Ace POV." kyaaaaaaaaaaaaaa! Ang gwapo gwapo! My ghad girls papunta sila dito oh!"
"Yeah! At ako ang pupuntahan nialaaaaaaaaaaaa! Heyyyyyy"
"No! Ako ang pupuntahan nila! Wag kang ambi! Hmmmff."
"Ang gwapo gwapo nilaaaaa!"
"YEAH GWAPO TALAGA SILA! "
Nabibingi na ako sa mga sigawan ng mga babae dito sa school. Tuwing may dadaan na gwapo nagsisigawan! Hindi ba sila nagkakasakit sa lalamunan?
I'm Vanilla Ace brixton, 18 years old. Nag aaral lang naman ako dito sa Gibs University. Kung saan napakaraming sosyal! Scholar lang ako dito. Naka pass kasi ako nung entrance exam para sa scholar.
Kumuha ako ng kursong nursing. Nasa Second year college na ako, pina lipat ako ng aunt ko dito dahil yung school ko dati may dalawang namatay. Ayun! Natakot siya.
Nakitira lang ako sa aunt ko. Gabi gabi ako tumutulong sa kanya sa pag mamanage ng kanyang café. Oo mayaman sila peru hindi ko inaasa lahat. Lalo na't. Responsibilidad ng mga magulang ko ang paaralin ako.
Iniwan kasi nila ako nung nag 7 years old ako peru ilang taon na yung lumipas di na sila bumalik. Binalitaan kami nag mga kamag anak namin sa states, sabi nila nag hiwalay na daw sila mama at papa. Yun lang at wala nang ibang balita pa.
Hindi man lang ako naka ranas ng mabuhay ng may Ina at Ama.Peru kahit ano yung hirap ko. Kinakaya ko naman.
"Ommooooooo! Ang gwapo talaga!"
"Oyyyyy tumingin sila sakin!"
"Kyaaaaaash no! Sa akin sila tumingin!"
"Waaaaaaaaahhhhh ang gwagwapo!"
Sigaw na naman sila ng sigaw, halos mabingi na ako dito.
1 month palang ako dito. Ayaw kasi ni tita na mag aral ako sa public baka daw hindi ako tumino. Wala kasi syang anak. Kaya napamahal na din ako sa kanya. Sya na yung naging ina ko."Hi girls :)"
Napalingon ako sa likuran ko.
"Kyaaaaaaaahhhh! Nag hi sila oh!!!!!! Ang gwapooooo!"
"Omg! Waaaaaaaaaaaa!"
Tumingin ako sa mga nagsalita. At oo in fairness ang gwagwapo nga nila. Peru hindi ko type -.-
Naglakad na ako papuntang gym, kasali kasi ako sa dance troupe at may practice daw.
Pagkadating Kong gym. Hinanap ko agad yung mga kasamahan ko. Wala masyadong tao. Hindi ko makita yung mga kasamahan ko.
"What are you doing here?"
Napalingon ako sa likuran ko.
Siya, isa sya sa pinagkakaguluhan kanina.
"Hey? I said what you are doing here?" Parang galit na tanong niya.
"May practice kasi kami"
"Umalis kana." Walang ganang sabi niya.
"Why?"
"Gagamitin namin yung gym ngayon." seryuso ang mukha niya.
Ha? Ano naman kayang gagawin nila? Peru wala rin naman dito yung mga kasamahan ko. Aalis nalang siguro ako.
"Sige" walang ganang sagot ko.
Tatalikod na sana ako nang hawakan niya yung balikat ko.
"Wait, wag kang magsumbong sa dean okay? May gagawin lang kami okay?" Para syang takot o Ewan?! Ano naman kayang gagawin nila ?
BINABASA MO ANG
One Step At Time
FanfictionKapag nasimulan na. Wala kang ibang choice kundi Ang tapusin diba? One step at time By. JaiiiJaiii