~Princess.
"Gusto mo ako makita?" sabi sa kabilang linya na ikinagulat ko naman.
WHAT THE? O_____O
"Pvnyeta ka! Wag ako! Sino ka! Ikaw ba ang killer? Fvck you bitch! Go to hell assh*le!" sigaw ko
"Turn back, Vergara" sabi ulit sa kabilang linya
Fvck! Fvck! Fvck! Fvck! Fvck to the nth time!
Dahan dahan akong lumingon sa likod kung nasaan ang killer. And then chadaaa! There she/he was. Standing far but in front of me.
NAGKATAPAT NA KAMI NG KILLER.
*******
"Hayop ka! Sino ka? Bakit sinusundan mo ako?!" Sigaw ko sakanya. Wengya. Di ko inakalang sinusundan nya pala ako. Bwisit!
Eto kaming dalawa. Magkatapat pero di magkalapit. Nakatayo sa isang madilim at di mataong eskinita. Napapalibutan na ng tensyon ang buong paligid. Hinayupak 'tong killer na ito.
Kung akala nyo di ako natatakot. Nagkakamali kayo. Kung alam nyo lang ang pakiramdam ng makatapat ang isang mamamatay tao na hindi mo kilala at higit sa lahat ang matagal mo ng nakasama.
*******
~Third Person.
Kapwa nagpapalitan ng matatalim na tinginan ang dalawa. Tensyon. Punong-puno na ng tensyon ang paligid. Takot ang nangingibabaw sa katauhan ngayon ni Princess. Dahil baka bigla syang sugurin ng killer at patayin sya agad.
"Bakit mo ginagawa ito?" tanong ng dalagang si Princess sa nakatayong parang estatwang killer.
"Hindi mo alam? Hindi mo talaga alam? Bwahahahahahaha! Nakakatawa ka Vergara!" giit ng taong naka pulang jacket at itim na maskara
Hindi mabosesan ni Princess ang ngayo'y kaharap na killer. Tila ba gumagamit ito ng voice changer. At hindi rin mamukhaan ni Cess ang katawan nito dahil para bang iniba nya talaga ang pagkatao nya. Ngunit tansya nya ang tangkad nito. Hindi katangkaran ang taong ito.
Takot man ay hindi ito alintana ni Princess
"Wala! Hindi ko alam! Wala akong ginawa!" Sagot ng dalaga
"Yun nga eh! WALA KANG GINAWA! Alam mo bang nakasira ka ng isang magandang pamilya? Kayo! NAKASIRA KAYO NG MAGANDANG PAMILYA!" Sigaw ng killer na ngayo'y nagngingitngit sa galit.
Tila ba bumalik na naman sa alaala ng killer ang nangyari nung gabing yaon. Wala manlang syang nagawa dahil sa napakamura nyang edad nung mga panahong yoon.
''SINO KA BA? Wala akong masamang ginagawa sa'yo! Wala rin namang ginawa sa'yo ang Soulenians. Bakit iniisa isa mo silang patayin?!" Giit ni Princess na ngayo'y umiiyak na sa galit at takot.
"Punyeta! Wala kang karapatan para kwestiyunin ang mga ginagawa ko! Kung gusto kong pumatay wala kang magagawa! WALA KAYONG MAGAGAWA. Naghihiganti lang ako Vergara. Go back to the memories of 3 years ago and you'll see. You will see." mariing sabi ng killer na halatang naiiyak na dahil sa mga naalala. Halo halong emosyon. Yun ang nararamdaman ng dalawang magkatunggali.
Ang daming katanungan ang bumabalot ngayon sa utak ng dalagang si Princess gaya ng 'Ano ba talagang nangyari 3 years ago' 'Sino sya' 'Anong kinalaman ng mga namatay sa nangyari 3 years ago' at madami pa.
Pero wala manlang syang maintindihan sa lahat.
Nagulat sya ng bigla na lamang naglakad ang killer paalis sa kinaroonan nya.
Aalis na ito.
Di malaman ni Princess ang gagawin nya sa mga puntong yoon..
Pero natagpuan na lamang ni Princess ang sarili nyang inambahan ang killer ng saksak sa leeg gamit ang kutsilyong nakita nito sa crime scene.
Ngunit sadyang mabilis ang killer dahil naagapan nya agad ito at sinaksak si Princess sa kaliwang binti dahilan upang mawala ito sa balanse at mahulog.
"Not to fast Vergara. Better luck next time bitch" Sabi ng killer sa ngayo'y sugatan na dalaga at iniwan na lamang ito sa daan.
Pagkaalis ng killer ay sya namang sigaw ni Princess para humingi ng tulong. Hindi na sya makagalaw dahil sa labis na sakit na nararamdaman nya ngayon. Padami ng padami ang agos ng dugo mula sa binti nito. Pero nakuha nya paring ngumisi
"One on one on you is the best thing happened to me. Makikilala din kita..
HEART." Pabulong na sabi nito kasunod ay ang tuluyan nyang pagbagsak sa lupa. At kawalan ng malay.
Itutuloy.....
••••••V O T E !
C O M M E N T !
B E A F A N <3
Spread the love guys :*
~MissPuffPuffCute
(Detective Killer)•MOSS <3
•Updated:June 02,2016
BINABASA MO ANG
Mystery Of Soul Section
Mystery / ThrillerSoul Section.Dito kabilang ang mga Magaganda,gwapo mayaman,matalino... Ngunit sa mga katangian nila aakalain mo bang ang isa sa kanila ay KILLER.Killer na nagtatago sa mala anghel na mukha at ugali...Ngunit bakit nga ba nya ito ginagawa? ano ang mot...