C35.Seventh Blood

10 1 0
                                    

Killer's POV 

 Argh! Nakakainis na Cindy yun! May nalalaman na naman tuloy si Vergara! Ang Bobo ko kasi! Hindi ako nag-ingat! Hmmm.... Gustong gusto ko ng isunod si Cindy dahil sa katrayduran na ginawa nya kaso hindi pa pwede kasi magagamit ko pa sya bwahahaha!

 Edi sino nalang kaya ang isusunod ko? Kating kati na akong pumatay! 

 May nakita kong taong papalapit sakin.. 

 "Uyy paturo naman sa math please. Hindi ko kasi naintindihan yung lesson kanina!" Andrew

 "Sige ba. Maupo ka dito sa tabi ko" alok ko sakanya sa bakanteng upuan sa tabi ko


 --- 

 "May dumi ba ko sa mukha? Bakit nakatitig ka sakin?" Sabi nya sakin

 "Ah wala wala. Ayan okay na yan. Na gets mona naman eh" Sabi ko sakanya 

 Pagka-sabi ko sakanya nun ay umalis na sya.Sorry Andrew kung nakatitig ako sayo. Iniisip ko lang kasi kung paano kita papahirapan bago ka malagutan ng hininga bwahahahaha! *evil grin*

 Andrew's POV Nandito ko ngayon sa waiting shed sa labas ng school hinihintay ko kasi yung girlfriend ko at sabay kaming uuwi. 

 'Napaka tagal naman nun! Gabi na eh haynako' Sabi ko sa isip ko

 "Bulaga!"

 "Ay susko!" Ako 

 May nanggulat kasi sakin mula sa likod akala ko yung girlfriend ko e tsktsk. 

 "Hahaha ikaw naman magugulatin ka masyado hahaha" Sya

 Akala ko naman kung sino na pheew.

 "Salamat nga pala sa pagtuturo sakin sa math kanina ha" Ako

 "Wala yun nu ka ba. Maliit na bagay haha" Sya

 "Alam mo napaka bait mo talaga. Alam mo yun. Napaka matulungin mo. Ah. Gusto mo treat kita? Tara bili tayo dun ng makakain at maiinom" Yaya ko sakanya 

 "Treat mo? nice naman! akin na ako nalang ang bibili baka kasi biglang dumating yung gf mo at hanapin ka. Magkasalisihan pa kayo." sabi nya sakin 

See? Ang bait nya talaga. Naisip nya pa yun.

 "Oh sige ito oh bili ka nalang ng dalawang ice cream" Sabi ko sakanya sabay abot ng pera Agad naman nyang inabot yung pera at pumunta sa malapit na ice cream store.

 Mga sampong minuto na akong nakaupo dito at naghihintay sa pagbabalik nya at dumating na nga sya. 

 'Bakit wala pa yung gf ko?' tanong ko sa sarili ko

 "Oh eto na yung ice cream mo oh. Salamat sa pag treat sakin ha. Nag-abala ka pa hehe" sya"Naku. Okay lang. Ganti ko yan sa pagtuturo mo sakin kanina. Salamat hah."

 Biglang tumunog yung phone ko at nag text sakin yung girlfriend ko

 From: BabeHey babe! Sorry ngayon lang ako nakapag text. Andito ko sa bahay ng classmate ko gumawa kami ng project. Umuwi kana sa inyo. Ingat! 

 --

-Wow! Just wow! Ilang minuto na akong naghintay dito sa wala hayst! Makauwi na nga! 

 "Oh sige una na ako ha. Bye!" Sya 

"Teka! sabay na tayo. Umuwi na pala yung gf ko eh" ako 

 Sabay kaming naglakad pauwi habang kinakain yung ice cream. Hindi pa kami nakakalayo sa school ng bigla akong nakaramdam ng hilo.Anong nangyayari sakin? 

 "Oh anong nangyayari sayo? Ayos ka lang ba?" Tanong nya sakin

 "Nahihilo ako eh. Pero okay lang yan. Tara uwi na tayo agad" ako 

 Hanggang sa di ko na kaya yung hilo na nararamdaman ko. At bigla na lang nag dilim ang paningin ko. Pero bago ako mawalan ng malay nakita ko syang nakangisi sakin.

 WHAT THE?!

 ~Killer

 Unti-unting bumagsak si Andrew sa baba. Tatanga-tanga kasi pwee! Di nya alam na nilagyan ko ng pampa tulog yung ice cream na kinain nya.

 Oh well. Thankyou na rin sa ice cream na treat nya

. Dinala ko sya sa favorite place ko sa school. Old library tsk. Buti madali ko lang syang naipasok sa school dahil walang guard sa back door ng Miracle high.

 Pheew. Napadali tuloy ang lahat.

 "Ang bigat mo naman leche" bulong ko sa walang malay na si Andrew.

 Itinali ko sya sa isang upuan, hinigpitan ko yung pagkakatali nya baka kasi makawala pa sya eh. Delikado na. Unti-unting dumilat si Andrew. Hay salamat gising na sya!

 "A-asan ako?!" Tanong nya 

"Teka?! Ikaw ang killer?! Pero.. Paanong... Ikaw?" Naguguluhan nyang tanong. 

 Hindi porket mabuti ang ipinapakita sainyo eh yun na ang totoo. Stupid. 

 "Wag ka ng magtaka. Mali ang pagkakakilala mo sakin. Kayo! Mali kayo ng pagkakakilala sakin. Oo ang mamamatay tao! Ano? Natuwa ka ba sa nasaksihan mo?" Mapang asar kong tanong sakanya.

 "Pero bakit? Bakit mo 'to nagawa? Akala ko..." Naluluha nyang tanong sa akin.

 Malamang ay natatakot na sya sa maaaring mangyari sa kanya. 

 "You don't deserve an explanation. So shut the fvck up, okay?" Irita kong sigaw sakanya. 

Ang dami nya kasing tanong! 

"Oh well. Let's proceed. You ready?" Nanunuya kong tanong sakanya

 "Please... Huwag naman... Wag mo kong patayin please..." Pagmamakaawa nya.

 Oh geez. Nakakadiri! Hindi ako naaawa!

 "Manahimik ka nalang! Nakakainis yang pagmamaka awa mo!" Sigaw ko sakanya

 Kinuha ko na ang kutsilyo ko at pinutol ang paa nya

 "Ahhhhhh!" Pagsisigaw nya

 Ang dami ng dugo ang nawawala sakanya at namumutla na rin sya. Paa pa lang naman yung pinuputol ko! Ugh! He's weak! Gosh!

 Ng nakita kong parang hindi na sya gumagalaw nainis ako! Putek! Patay na agad sya! Ang dami ko pa namang plano sakanya!

 Bwisit! Pero wala na akong magagawa! Hinila ko sya papunta sa room namin. Good thing wala ng mga teacher dito ngayon dahil 9 na.

 Dinala ko sya sa mesa at iniupo doon na parang natutulog lang. At inilagay ko yung paa nya sa desk drawer.

 "Punyeta ka Andrew! Ang bilis mong bumagsak! Tsk! Dyan ka na nga!" Bulong ko sakanya sabay alis at lock ng pinto.

 Oo ako ang kumuha ng mga susi ni Vergara. Sino pa ba? Tsk. Good thing nakakuha sya ng duplicate ng mga susi. Bumaba na ako sa hagdan at umuwi ng may ngiti sa labi.

 Luis Andrew Celerio is the Seventh Blood. 


 Itutuloy......  

Mystery Of Soul SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon