Special Mention: Mikaelajustin12 Thanks for reading my story, my dear. Hope you support this till the end. Mwaah!!!
JECY POV
"What's the meaning of this?"
"Ah.. Ryle kasi..."
"Mamaya na lang tayo mag-usap. Pag wala na yang asungot na yan."
Tinignan ko naman ang mukha ni Jhake at nakasimangot ito.
At pumasok na ako sa bahay. Hindi na ako nagpaalam kay Jhake, tinignan ko na lang siya at senyas na iyon ng pag-alis niya. Bubuksan ko na ang gate naming para makapasok kaming dalawa ngunit biglang nagsalita si Ryle.
"Explain to me what I just saw."
Nakita mo na nga diba. Bakit ko pa ieexplain. Ayokong iexplain! Masasaktan ka lang Ryle. Kalimutan mo na lang yun. Ayokong masaktan ka dahil mahal kita bilang kaibigan ko.
"Wala yun! Aksidente lang ang lahat."
"Accidetally? You kiss Jhake? Ano ba namang klaseng aksidente yan.Pwede naman siyang madapa o kaya naman madulas. Wow ha!"
"Promise, That was just an accident."
Nagsinungaling na naman ako sa boy bestfriend ko. Worst, pangalawa na to.
"Tell me Jes! Nakipagbalikan ka nab a kay Jhake?"
Ayoko ng sagutin ang mga tanong mo Ryle. Pag sumagot ako ng totoo, masasaktan ka lang at ayokong maramdaman mo yun. Kaya sorry kong kailangan kong magsinungaling sayo.
"No! Hindi nuh! At bakit naman ako makikipagbalikan sa kanya."
Hiindi ko sinasadya ang pagsisinungaling ko. Pasensya na kong ito ang tanging paraan para walang masaktan. Alam ko kasalanan ko tong lahat pero masisisiniyo ba ako kong kailangan kong protektahan ang kaibigan ko. Judge me. Idon't care! Kahit anong sabihin niyo, wala akong pakialam!
"Akala ko wala na akong chance sayo."
"Ano ka ba kong ano-ano kasi ang naiisip mo. You are over reacting."
"Sorry na Jes! Naninigurado lang!"
"Ah! Bakit ka pala nandito?"
Hindi naman siya bumibisita sa bahay everyafternoon ha! Ngayon lang. Anong meron?"
"I have a surprise!"
Okay! Ano ba yung surprise niya?
Pagpasok namin sa bahay, bumungad sa akin ang isang babaeng sobrang ganda. Hindi ko alam kong sino siya pero parang nagkakilala na kami dati pa. Who's this gorgeous girl standing infront of me?
"Jecy?"
She knows my name. Isa lang naman ang tumatawag sa akin ng ganyan.
"Cassy?"
"Oh Jecy! You lokk so different now."
"Ikaw din Cassy, you look more beautiful than before."
"Kaya pala habang tumatagal, mas nagugustuhan ka ni Kuya."
Nagblush atta ako dun.
"Ano ba Cassy!" si Ryle yan.
"Im sorry kuya, im just stating the truth. May pag-asa ba si kuya, ate Jecy?"
"Ano ba yang tanong mo Cassy! Nakakahiya ka!"
Wow ha! Nahiya ka pa talaga Ryle. Nung tinanong mo nga ako na maging girlfriend mo, nahiya ka ba?
BINABASA MO ANG
Addicted { on going }
Teen FictionLove is one hell of a drug. cover by: @Inlovewiththegang for the cover