Thôi Thăng Triệt bước vào phủ, đón hắn là Doãn Tịnh Hàn.
"Thăng Triệt, ngươi về rồi."
"Ân."
"Ý của Hoàng thượng thế nào?"
"Người vẫn muốn tìm nam nhân đó."
Doãn Tịnh Hàn thở ra một tiếng. Thời gian gần đây, Đương kim Hoàng thượng rất muốn tìm lại một vị sư huynh. Người nhờ đến Đại tướng quân Thôi Thăng Triệt, nhưng gần nửa năm vẫn không có tin tức gì. Sở dĩ không phải là lệnh cho Đại tướng quân tìm người, mà là nhờ, bởi vì chính Hoàng thượng cũng trăn trở, không biết có tìm được hay không.
"Tất cả những gì Hoàng thượng cung cấp cho ta chỉ là thân thế của nam nhân kia, người cũng biết bao nhiêu đó không đủ để tìm kiếm nhưng người vẫn không từ bỏ."
Một câu chuyện xưa cũ, câu chuyện của những người mà Thăng Triệt hay Tịnh Hàn đều phải gọi là các bậc tiền nhân, chuyện của người đời xưa, vậy mà còn liên lụy đến những người đời nay.
Hoàng thượng năm đó trước khi lên ngai vàng đã đem lòng yêu một cung nữ, và hai người có với nhau một nhi tử. Khi lên ngôi, người muốn lập cung nữ kia làm Chính cung Hoàng hậu, đưa hài tử còn chưa tròn tháng lên làm Thế tử. Thế nhưng đáng tiếc, chưa kịp ban chiếu chỉ, Hoàng thượng đã băng hà. Lúc ấy, Hoàng thượng lên ngôi còn chưa đủ nửa tháng. Trong cung bắt đầu đồn đại rằng Hoàng thượng bị ma thuật nguyền rủa, lại có tin chính cung nữ kia là yêu nữ hút hết sinh khí của người. Hoàng thất náo loạn, Thái hậu truyền chỉ thiêu sống cung nữ và nhi tử. Thánh chỉ vừa ban xuống, cung nữ kia mang theo nhi tử của mình bỏ trốn và biến mất không dấu vết.
Đất nước không thể một ngày không có vua, Thái hậu bèn lập một hoàng đệ, lúc bấy giờ là Quyền vương gia, lên ngôi vua. Người, hiện tại, chính là Thái thượng hoàng.
Hoàng thất sau đó một năm đón mừng một hoàng tử ra đời, ngay lập tức, hoàng tử được phong làm Thế tử.
Năm tháng trôi qua, trong cung bắt đầu lãng quên đi chuyện kì lạ về Hoàng đế trước, chiếu chỉ thiêu sống hai mẹ con cung nữ kia cũng không thể thi hành, bởi người được coi là phạm nhân đã mất tích, tựa như sương khói vừa hay còn dày đặc, chẳng bao lâu sau đã tan biến.
Thế tử Quyền Thuận Vinh sau khi phụ hoàng thoái vị, liền thay người lên nắm quyền. Hiện tại chính là Đương kim Hoàng thượng.
Hoàng thượng đã từng nghe qua câu chuyện xưa cũ này, lại được Thái thượng hoàng gửi gắm một di nguyện, đó là tìm lại nhi tử năm đó của cố Hoàng đế.
Thái thượng hoàng nói rằng, người tin chắc hài tử kia còn sống, bởi vì trong thời gian Quyền Thuận Vinh lên ngôi, Thái hoàng Thái hậu đã bắt đầu cho người đi tìm một thiếu niên. Có lẽ đó chính là nhi tử của cung nữ năm xưa. Trong thế gian này, khoa trương mà nói, chẳng có ai khiến cho Thái hoàng Thái hậu phải lưu tâm để ý bằng nhi tử đáng lẽ sẽ là Thế tử của cố Hoàng đế. Nếu thật sự bắt được thiếu niên đó, không chừng Thái hoàng Thái hậu sẽ cho người ám sát, triệt cỏ tận gốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dung Cốc [MinShua I Shortfic]
FanfictionAuthor: SooBy Rating: T Pairing : MinShua (MinGyu x Joshua) Disclaimer: các nhân vật không thuộc về tuôi. Fic viết với mục đích phi lợi nhuận. Sum : "Những chuyện cũ trôi qua, đôi khi giống như nước chảy, chỉ một lát đã khô. Thế nhưng đôi khi lại gi...