But Whyyyyy???

9 0 0
                                    

" Oo, nagkamali ako nung hinila kita palayo sa kanya, pero kasalanan ko ba? Nasasaktan lang talaga ako kapag may kasama siyang iba.. " sigh..

"It just so happens na ang iba na yun ay bestfriend ko pa.. " lumapit si Blaire kay Taylor ng dahan dahan..

Umiiyak silang dalawa..

Habang ako, eto, parang nanonood ng drama rama sa hapon..

Oh my gosh, tissue please..

" Hindi, okay lang Blaire, naisip ko din naman kung ako yung nasa posisyon mo, itatago ko rin sayo.. pero.. p-pero.. wahhhh.. mahal ko na yata siyaaa" pumalahaw ng iyak si Taylor..

Kung gaano kaingay tumawa si Taylor, ganun din siya kaingay umiyak, medyo mas nakakainis nga lang yung pag iyak niya..

"Okay guys, let's settle this, so Taylor, mahal mo na si Kyle? And ikaw Blaire, may gusto ka sa kanya? Obviously, mas malakas ang tama ni Taylor kaysa sayo Blaire and I don't want any complications for our friendship.. So now, sino ang magpaparaya?"

Nagtinginan si Blaire at Taylor..

Yumakap sila sa isa't isa..

But then, I saw something..

I narrowed my eyes to make sure what I was witnessing was legit..

OMFG!!!

Is that?? Oh my gosh!!!..

" BWAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAH... "

I laughed like an insane bitch..

Nabigla sina Taylor at Blaire sa sudden outburst ko..

"Uhmm.. Is there something wrong?" tanong nilang dalawa sakin..

Habang ako, halos di na makahinga sa kakatawa sa nakikita ko ngayon..

Pfffttt.. Ha- haahahahahahahahahaa..

Naluluha na ako..

"GIRLS.. HAHAHAH.. TIG-Tig hahahaa tignan niyo yung nasa likod hahahaha niyo hahahahahaa.."

Can't breathe...

Hahahahahaha..

Sabay sila lumingon, at ng nakita na nila yung nakita ko, parang nawalan sila ng kaluluwa pareho..

Namutla ang dalawang gaga..

It was Kyle, holding hands while walking, at nakikipagharutan (like over the top na landian) and he was with, no other than, Joseph Cruz AKA Jessabel the Mermaid ng section 3..

Ang itinanghal na Queen of the Beki Society sa Marian Marks Academy..

So technically, my two bestfriends were fighting over Kyle... na inlove kay Jessabel.. na gay..

Parang biyernes santo ang mga mukha ng dalawang babaitang to..

Habang ako, naka move on na sa kakatawa..

Moving on

Doon naman ako magaling eh..
Ako na yung pinakamabilis sa pag momove on sa aming apat na magkakaibigan..

Okay.. moving on..

See? Told yah

Hahaha.

"But why? Akala ko ba, akala ko may gusto din siya sakin.. " di makapaniwalang pag iinarte ni Taylor..

" Baka gusto niya cosmetics na gamit mo sa kilay, baka hihingi ng beauty tips.." pang aasar ko sa kanya sabay hagalpak ng tawa.

" I can't believe na nagkagusto ako sa kanya, type niya ay gays?? Kaya pala nung isang araw parang nakalip gloss siya! But whyyyy?? Bakit si Kyle pa na hulog ng langit ang looks???"
Nanlulumong sigaw ni Blaire.

" Girls, just accept the truth..cause the truth hurts.. tignan niyo ako, kapag sinasabi kong, NAPAKAGANDA NI ATHENA, ahhhh! Aray ko! Sobrang sakit, naiiyak ako sa sakit.. cause it hurts to know the truth.." I casually said with matching wink and dramatic gestures..

"Blaire, may lagnat ata si Athena.. dalhin na natin sa Ospital.." kunwaring nag aalala na sabi ni Tay..

"Bes, okay lang yan, makakaget over ka din sa kasinungalingang yan.." sabay sampal sakin ni Blaire..

"Ah!, aray.. oh ano? Okay na kayong dalawa? Marami pa namang hot guys diyan na straight eh. Don't you worry.. "

Sabay sabay kaming tumawa then we all headed for lunch.. Hayyy.. Another day passes by and I can feel it.. Somethings are bound to be changed...

Break His Heart 101Where stories live. Discover now