Hai người liên tục ngồi xe hai ngày, xăng cũng gần cạn kiệt, nhận thấy gần đó có trạm dừng chân thì ngừng lại lái vào tiếp thêm nhiên liệu.
Mấy ngày này trò chuyện, Song Tử cũng nhiều ít biết về Bạch Dương. Cô là cô nhi, từ nhỏ lớn lên trong cô nhi viện. Mặc dù thế, Bạch Dương vẫn hoạt bát bình thường, đến năm sáu tuổi được một nhà khá giả không con nhận nuôi. Được bảy năm, cả nhà lại gặp phải tai nạn, chỉ còn Bạch Dương sống sót. Kể từ đó, cô cũng kích phát được dị năng, vừa lúc nạn thây ma xảy ra. Bạch Dương một người du hành, đúng lúc gặp nguy hiểm thì gặp Song Tử cô. Còn về phần tay nghề lái xe thành thục đến thần kì của Bạch Dương, cô trước đó từng nhờ Bạch Dương cha nuôi giảng dạy qua, luyện được hai năm thì tai nạn đột ngột xảy ra.
Bạch Dương dị năng là Hoả, thêm mấy tháng tập luyện, cô đã có thể thuần thục hơn điều khiển nó. Hoả dị năng lớn mạnh hơn nhờ hấp thu tinh hạnh, đem ngọn lửa càng nóng cùng trải rộng ra, đem mấy thây ma đốt sạch không còn một mảnh nhỏ. Cho nên còn thực tiện lợi cho đốt thứ này, nướng thứ kia. Do mới kích phát, Bạch Dương lửa cũng chưa thực sự lớn mạnh mà trong thời gian ngắn đem thây ma cháy rụi, nhưng vẫn còn hơn Song Tử.
Song Tử dị năng là Lôi, đáng ra lực sát thương lớn mạnh, lại mới từ một tuần trước kích phát, còn chưa tập luyện gì trước, đến nay cũng chỉ là một quả cầu sét nhỏ tựa trái bóng bàn hay vài tia điện nhỏ, quăng vào mấy con thây ma cũng chỉ làm nó đơ tại đó vài giây. Quả thực, lực sát thương bằng 0.
Người bạn của Bạch Dương là Kim Ngưu, lớn hơn năm tuổi. Hai người từ là thanh mai trúc mã, lớn lên cùng nhau, cuối cùng vì công việc, gia đình Kim Ngưu chuyển tới D thành. A thành là nơi đầu tiên xuất hiện thây ma, lại lây đến B thành là nơi Bạch Dương cùng Song Tử nơi ở. Nay hẳn D thành chưa bị thây ma xâm chiếm, cho nên Kim Ngưu nhà là điểm đến đầu tiên.
Đi đường thêm nửa ngày, Bạch Dương cùng Song Tử cũng đến được D thành.
Không như trong tưởng tượng phồn hoa náo nhiệt, hai người chỉ thấy thành phố nơi nơi hoang vắng, chỉ nghe thấy tiếng lá cây xào xạt, im ắng lạ thường. Cả hai đều cùng một ý tưởng không xuống xe xem xét, chỉ lái vào D thành, tâm đề phòng lên. Lại đi vài vòng, nhận ra nơi này đã bị dịch thây ma chiếm đóng, người sống không thấy bóng dáng, hẳn đã di tản từ sớm.
"Tớ nghĩ nhà anh ấy đi rồi, chúng ta vào vài cái cửa hàng lấy thêm thức ăn, quần áo, đồ dùng cùng bản đồ rồi rời đi. Tìm vài cái địa điểm mới rồi xuất phát."
Bạch Dương vẻ mặt thoáng trầm xuống buồn bã, cô hít sâu một hơi lấy lại tinh thần, mở miệng nói. Cô chỉ mong một điều là bác trai bác gái cùng anh ấy không có việc gì, chỉ là bình thường di tản đi."Thôi đừng buồn, nhìn mặt đông lại thành một cục thế này thật không giống cậu nga. Phải vui lên như thế này nè."
Song Tử an ủi, lại lấy tay nhéo nhéo má Bạch Dương rồi làm mặt xấu, chọc Bạch Dương cười."Rầm! Rầm!"
Hai người đang nói chuyện an ủi nhau thì nghe thấy tiếng đập cửa, chỉ thấy thật nhiều thây ma kéo đến, thoáng chốc đã gần hai mươi con. Chúng hung hăng đập đập cửa xe, hàm răng thối rữa không ngừng cạp cắn lên của xe doạ hai người một trận kinh hoảng."Kỳ quái, sao có thể nhiều thây ma kéo đến như thế?!! Tiểu Bạch mau lái xe. Tiểu Bạch! Tiểu Bạch, cậu sao thế??!!"
Song Tử nhíu mày, nhìn ngoài xe một đám thối rữa thây ma mà tâm lạnh lẽo lên. Lại quay qua thấy Bạch Dương đơ mắt nhìn hai cái nam nữ trung niên thây ma đang tựa vào kinh xe, vành mắt hồng hồng."Bác trai..bác gái...hai người.."
Bạch Dương lẩm nhảm, nước mắt không nhịn được trào ra. Cô khi nãy đã trấn an mình rằng gia đình Kim Ngưu đã an toàn rời đi, nay...lại thấy hai vị trưởng bối mà mình kính yêu biến thành một cái không có cảm xúc thây ma, nội tâm một trận đau khổ lên. Bạch Dương nhớ tới gì đó, lại nhìn một vòng mấy thây ma ngoài xe, không thấy bóng dáng quen thuộc tâm tình đau thương mới giảm bớt được chút ít."Tiểu Tử, cậu đợi một tý..chỉ một tý thôi. Bác trai bác gái, Tiểu Bạch không cứu được hai người, chỉ có thể làm cách này để hai người siêu thoát...hức...nếu Kim Ngưu ca ca còn sống, hai người phải phù hộ anh ấy bình an sống sót qua cái này đại nạn, cùng với hai người bọn con tụ lại giúp đỡ nhau..."
Bạch Dương khóc lên, nước mắt không ngừng tuôn ra, chảy dài trên khuôn mặt xinh đẹp. Cô mở kính xe, cầm lấy cây dao của Song Tử, mạnh mẽ năm nhát đem Kim gia bác trai bác gái thây ma chặt đứt đầu đi. Máu thịt thối rữa theo đó văng vào Bạch Dương quần áo cùng khuôn mặt, nhìn thập phần rợn người lại mang đến một cỗ đau thương cảm xúc. Bạch Dương đem của sổ kéo lên, không lưu tình chặt đi mấy cánh tay chen vào của sổ, lái xe chạy đi một khoảng rồi ngừng lại một góc khuất ven đường."Tiểu Bạch, không có gì..còn tớ ở đây, hẳn anh Kim Ngưu của cậu sẽ không có việc gì. Ngoan, nếu muốn khóc thì cứ khóc đi, đừng nhịn mà lại đau thêm, cứ thả lỏng mà khóc đi..."
Song Tử xúc động ôm lấy Bạch Dương, nước mắt cũng không nhịn được mà trào ra, nhỏ giọng an ủi, đem người trước mắt gắt gao ôm chặt. Quả thực nhìn đến cảnh này, cô mặc dù không có quen gì Kim gia cũng phải bật khóc. Chỉ nghĩ đến nhìn thấy những người yêu quý của mình bị biến thành thây ma, lượn lờ đi xung quanh, không cảm xúc, không độ ấm, chỉ còn lại điên cuồng tấn công con người đã cảm thấy đau khổ khôn xiết."Tiểu Bạch??"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dừng][Mạt thế][13 chòm sao]The Death World
Fantasía-Văn án- Năm 2XXX, Thế giới xuất hiện thây ma lan tràn như một dịch bệnh đáng sợ, 6 tỷ người đã chết cùng nhiễm virus thây ma, 1 tỷ người sống sót trong lo âu sợ hãi, Trong đó có người được thiên đạo che chở mà kích phát được dị năng, Người tự tử, N...