Kae’s POV
“ kaeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”
Oh please, prolong talaga ? sakit sa tenga ! errr. Anyway , heto na naman si Shame kae ng kae.. dede ka ? gusto mo ? tssk.
“ ano naman shame ! adik ka talaga >.<” kung makapag-tawag ka sakin.. utusan ? yaya mo ko , ganun ?” sabi ko sabay turo sa sarili ko.
“ ah eh , ang bingi mo kasii eh , bat naman kasi ang tagal mo. Hoy ! di ako adik ha , sabi ng nabiktima lang eh,” ani shame na napakamot sa ulo.
“ eh ano kasi ?” ang kulit.
“ ahh , magpapatulong sana ako sa’yo eh…”
Wow ha ! magpapatulong ! ano na naman kaya problema ng ungas na’to. Duh , lagi na lang !
-____-“
“ oh eh ano yun ?” sabay pamaywang.
“ tulungan mo naman ako kay ella :( ”
“ sis ella ? at bakit ? gusto mo siya ??? naku ha ! ako wag mong lolokohin, adik ka eh baka masaktan pa sa’yo si ella . ay naku ! ayaw ko ayaw ! !”
“ sige na naman pleaseee kae .. anak nam* tulungan mo na akoooohhhh !!”
Pagmamakaawa ni shame na parang nakakaloko ang tingin. Adik nga.
“ ayaw ko sabi ehh !! ayaw ! wag mo akong pilitin !”
--------------------------------------------------------------------
“ Hi ella , flo- flowers for yo-u. At tsa-ka cho-cola-te…” ani shame na nanginginig.
“ teka! Teka ! ang panget nman ng approach mo eh ! wag ganyan , dapat yung sweet na may pagka gentleman. Ganun!”
Siguro nagtataka kayo nuh , lemya eh napapayag ako sa gusto nitong si shame , kung hindi ko lang ito kaibigan , nako walang pag-asa. Ewan ko ba , kung bakit sa dinami-dami ng babae eh si ella pa … tsssk nako ewan. Guys , I just don’t want sis ella to get hurt or anyone else. Yun ang point ko! Kayo ha iba iniisip niyo, wag ganun . tssskk ! kahit ako lang nag-iisip. Siyempre babae ako , at alam kong mga panloloko ng mga lalaki. Babae ako na nasaktan din. Chos!
Okay na heto na nga kaming dalawa at nag-prapractice para sa panliligaw niya kay Ella. Ang shunga ng lalaking ‘to flowers at chocolate lang nauutal pa. Ganun ba kahirap magsalita ?
“ eh teka kae , nahihiya kasi ako eh ..”
“ dapat ka talaga mahiya sa facelak mo! Yun! Ano ka ba ! bat ka pa manliligaw eh nahihiya ka naman pala! Nako tama na nga tong kalokohan mo, nakakabobo ka!”
;) sabay kindat sa inyo. Yun oh nagpalusot ako. Bwahaha ! ang dali lang talaga bolahin tung ungas na to.
“ sige na, sige na! hindi na ako mahihiya , please tulungan mo na ko. Promise libre kita araw-araw ng Jollibee , mcdo , chowking at iba pa.” sabi ni shame na nakahawak ang mga kamay sa braso ko.
Wow ayos tu , may suhol! Yummy. Anyways sayang naman. Mayaman to si shame , ewan ko ba kung bakit hindi pa ito nagtitino sa buhay puro gala, laktwasa lang alam. Duhh ! sana this time magtino siya.
“ sige na kasi , ayusin mo yung approach mo.. babatukan talaga kita pag nautal ka pa!” sabay sapak sa balikat niya.
“ oo nahhh—“ ani shame.
“ sis ella may tanong ako , …” nasa bahay niya ako , nag-aya kasi sila sis Malo ng inuman at dito kina Ella ang usapan. Kaya andito kami nag-iinuman kasama din sila Sis peggy at hikari.
BINABASA MO ANG
Fil-Chat romance
RomanceWorld Class imaginative story. Must Read of all FC chatters!