(Ảnh: Lối đi bằng gỗ trong khuôn viên trường)
"Ê, có qua thử nói chuyện với cái con nhỏ mới tới không?" Sư Tử bấy giờ đã lượn tới bàn Thiên Yết, thấy cô vẫn còn chú tâm vào chiếc laptop của mình.
"Mày thích thì cứ qua."
"Bé Yết chảnh ghê nha! Tính tranh chức 'Nữ hoàng băng giá' à?" Sư Tử chọt vào tay cô, giọng ngọt như mía lùi.
"Ờ, mày nói tao." Thiên Yết cười lần đầu tiên trong ngày. "Nhìn lại chính mình kìa."
˙·٠•●♥ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ ♥●•٠·˙
Kim Ngưu nhìn qua đằng sau Cự Giải. Cô gái tóc màu đỏ cam đang chồm lên bàn cô gái tóc đen. Kim Ngưu không thấy được mặt của cô gái tóc đen, nhưng cô ấy có vẻ như trò chuyện thân mật với người kia. Bỗng cô gái tóc đỏ cam quay qua Kim Ngưu, đôi mắt như hai ngọn lửa thiêu đốt cô.
"Hello!" Cô nàng đó cười toe toét, nhưng ánh mắt như nhìn xuống cô từ trên cao vót. "Tui là Sư Tử." Sư Tử quay đi, tiếp tục trò chuyện với cô gái tóc đen đang bán lưng cho Kim Ngưu.
"Thế cô em đi thăm hết trường chưa?" Song Tử bất chợt hỏi.
"Chưa. Thầy hiệu trưởng cũng chưa giảng hết về hệ thống của trường nữa." Kim Ngưu cảm thấy một chút dễ chịu hơn khi nói chuyện với những người xunh quanh mình.
"Phải rồi. Hệ thống giáo dục trường này phức tạp lắm." Song Tử dựa lưng vào ghế.
"Tớ sẽ cho cậu biết thêm chi tiết vào giờ Câu lạc bộ." Cự Giải cười. Tim Kim Ngưu lại nhảy lên lần nữa.
Chuông reng.
"Giải lao mọi người ơi!" Nhân Mã là người đầu tiên bật ra khỏi ghế.
Sau giờ nghỉ, Kim Ngưu đi tìm Cự Giải. Cô không thể hiểu giờ câu lạc bộ là thế quái gì. Ờ, tất nhiên cô biết câu lạc bộ là cái gì rồi. Nhưng cái hệ thống trường này làm nó khó hiểu quá đi. Giờ cô không biết phải đi đâu, làm gì. Rồi cô còn phải hỏi Cự Giải-
THỊCH.
Mãi suy nghĩ, cô va phải một người đi qua. Vài cuốn sách rơi xuống, cô nhanh chóng nhặt chúng lên.
"Mình xin lỗi." Kim Ngưu ngước lên. Cặp mắt lạnh nhạt nhìn cô từ phía trên. Cô gái đứng trước Kim Ngưu có nước da nhợt nhạt và suối tóc đen mượt mà. Bị bao vây bởi bầu không khí lạnh ngắt, Kim Ngưu cố gắng tìm cách chữa.
"Kim Ngưu đó hả?" Cự Giải bước ra từ phía sau cô gái tóc đen. "Cậu có sao không?"
"Mình không sao hết." Kim Ngưu cảm thấy rộn ràng một tí. Gương mặt tươi cười của Cự Giải như xua đuổi đi ám khí ban nãy.
"Cậu có sao không?" Cự Giải quay qua cô gái tóc đen. Giọng ấm lên hẳn.
Cô gái đó lắc đầu, rồi nhìn thẳng vào Kim Ngưu. "Tôi tên là Thiên Yết." Giọng cô hoàn toàn trái ngược với Cự Giải. Nó nhẹ nhàng nhưng lạnh lẽo. "Tôi có nghe cô cần sự hướng dẫn của Cự Giải. Mà tôi cũng cần phải đi trước." Thiên Yết bỏ Kim Ngưu và Cự Giải một mình.
"Mình xin lỗi. Sáng nay Thiên Yết hơi mệt mỏi chút." Cự Giải dẫn đường. "Nhà Vàng ở lối này."
"Ở đây nó nói là giờ câu lạc bộ gì mà...?"
"À, đây là giờ mà các học sinh tập hợp lại Nhà của mình. Ở đó sẽ có những hoạt động giúp định hướng hay chỉ để cho vui thôi." Cậu giải thích khi họ ra tới khuôn viên trường. Tiếng lộc cộc phát ra dưới từng bước chân của Kim Ngưu và Cự Giải khi họ sải bước trên lối đi bằng gỗ.
"Cậu là Học sinh Năm sao à?" Kim Ngưu theo sau cậu. "Mình có nghe thầy hiệu trưởng giải thích về chuyện đó một chút."
"Ừm." Cự Giải hơi ngượng. "Học sinh Năm sao sẽ được bầu lên bởi toàn trường. Cậu nhập học trễ nên buổi bầu cử qua mất rồi. Nhưng cậu vẫn kịp thời để được cử lên làm Học sinh Bốn sao. Các Học sinh Năm sao sẽ tự tay tuyển chọn." Cậu ta ngước lên. "Mình tới rồi."
Trước mặt Kim Ngưu là ngôi nhà bằng gạch ấm cúng nằm trên bãi cỏ dại. Những dây leo trèo lên cả những vách tường, luồn lách qua từng khẽ gạch. Những bụi hoa bên cạnh ngôi nhà nở từng chùm. Ngôi nhà được trang trí theo kiểu cổ điển. Có chiếc bảng gỗ treo trên thanh sắt đen uốn lượn, lắc lư theo gió. Cái bảng có hình như chiếc huy hiệu, khắc hình con chim bồ câu và chữ 'Khu Nữ công và Thủ công'.
Kim Ngưu hít một hơi thật sâu. Hương thơm phảng phất bốc ra từ chiếc ống khói cùng làn khói trắng. "Bánh bông lan..."
Cự Giải đẩy cánh cửa gỗ và Kim Ngưu hoàn toàn choáng ngợp bởi khung cảnh bên trong.
˙·٠•●♥ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ ♥●•٠·˙
"Ê, có hoàng tử trèo lên cửa sổ mày đây!"
Thiên Yết ghé đầu qua lớp kính trong suốt. "Sao hoàng tử quý phái không đi vào cổng chính?"
"Mày đừng làm bộ không nhớ bữa trước tao bị học sinh mày ném đá ngay trước cổng." Song Tử lườm cô trước khi nhảy vào trong.
"Bởi vậy tao mới kêu mày đi vào cổng chính." Thiên Yết mỉm cười ngây thơ. Nó in sâu trong đầu cô như một kí ức đẹp đẽ. "Sao Đại bàng Xanh lại tới thăm nhà Sói Tím vậy?"
"Tao tính nhờ mày thiết kế lại khán phòng của Khu tao." Song Tử cười hớn hở.
"Một lũ trọng sắc. Khán phòng xa hoa như vậy chưa đủ à?" Thiên Yết lẩm bẩm. "Mà mày cứ nhắn tin cho tao là được."
"Chưa. Còn cái này." Song Tử vạch ra một tấm bản đồ rách nát, cũ kĩ.
"Ai vẽ xấu dữ." Thiên Yết săm soi tấm bản đồ nguệch ngoạc. "Mày moi cái này trong thùng rác phòng ăn à?"
"Tập trung." Song Tử nhắc. "Thế nào? Chiều nay rủ cả đám đi chơi không?"
Thiên Yết cười, nhìn đăm đăm vào tấm bản đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic 12 chòm sao] Heaven and Hell
FanficBạn có tin vào thiên sứ, hay ác quỷ? Bạn có tin là những sinh vật như vậy đều tồn tại và sống chung với con người, ngày qua ngày, có một cuộc sống khá bình thường? Tại học viện danh giá Edvangeline, nhiều bí mật vâ...