Chapter-II~Chaos in the Net asaCafe

68 0 0
                                    

"Kyaaaa!>///< OMFG.OMFG.OMFG."sigaw ni Rianna patakbo kina Frieda at Khaela nasa net cafe sila,dito sila madalas tumambay.Meron naman silang kanya-kanyang PC pero heto sila gumagasta ng datung sa net cafe.

"Napano ka?"tanong ni Frieda.Sa kanilang tatlo si Frieda lang talaga ang malakas mag-interrogate.

"May bago akong picture ni Liedan,betcha he's so hot in this pic."

"Owh?'Nun ba? 'Kay.Bye."sarkastikong sagot ni Frieda na di naman interesado tapos pumasok na si Frieda sa net cafe.Nasa lobby kasi sila ng building na kinalalagyan ng net cafe na yun, hinintay muna nila Frieda at Khaela si Rianna at ayun dumating ang bruha na may dalang Liedan Update. Si Rianna lang naman at si Khaela ang nakakarelate.Wait. .Tahimik ata si Khaela.Ayun.Nakaidlip pala sa kahihintay.Ikaw ba naman ang mag 60 tweet ritual ng gabi.Puyat malamang abutin mo.

"Oiist.Kay-Kay!"tawag ni Rianna

"Hmmn?"

"Me bago akong pic ni Liedan nong nasa Bora sila."pagyayabang ni Rianna.

"OMFG!Asan?Tingin! Patingin!"nauulol na pagtatanong ni Khaela.Oh! Tingnan niyo Liedan lang,energised na kagad ang bruha.

"It's in my flash disk."

"Tsss..'Nu ba yan bat di ka nalang gumawa ng hard copy?"

"Sayang oras girl."

"Oii! Mga Liedanistas! Wala pa kayong balak mag-surf?Pasok na nga kayo!Ang lalantod oh!"sogaw ni Frieda na lumabas saglit sa net cafe.

"Eto na oh!"sabay na sagot ni Rianna at Khaela at pagkatapos ay pumasok na uli si Frieda sa net cafe.Inabot na ni Rianna kay Khaela ang USB niya.Nang makapasok sila pumwesto sila ni Rianna at Khaela sa may gilid ng net cafe ayaw kasi nila na malapit sa server,maiingay sila at ayaw yun ng may-ari.May discount naman sila sa net cafe na yun.

"Ate Rolly! Dito kami sa station 15,tabi kay Frieda."si Khaela.

"Dito naman ako sa 16 Ate!" si Rianna.

"Sige.Kay-Kay.Open time kayo?"tanong ni Ate Rolly.

"Yep!"si Rianna na ang sumagot.

"Oi!Kumisap-mata ka naman ateng!"si Khaela na inaasar na nman si Frieda na titig na titig sa video ni Enrique Gil na sumasayaw ng dougie.Di parin sumasagot si Frieda.

"Dyan ka na nga Fried Chicken!"si Khaela.

"STFU.Kay-Kay."sabi ni Frieda.

"Oh my pooping gay!"biglang sigaw ni Khaela na animo'y yayanig ang net cafe sa lakas ng tinig nito.Tumawa yung iba,ang iba naman naistorbo ata.Anong klase ba naman kasing expression yun.

"Hoy palaboy! Di ka kaya sabunotin ng mga zombadings diyan sa expression mo?Nagmamay-ari ka ba ng umeebak na bakla?"si Frieda na nadistract sa panunood dahil kay Khaela.

"Oh,Sorry French Fries!Pardon me m'lady!Eh kasi naman.Kasi. . ."si Khaela na nambibitin pa.

"ANo?Loka 'to oh.Panggulo lang."

"Si Liedan kasi. .Pupunta sa school Intramurals!AAAAAAAAAAAHHHHHHH!"tumili si Khaela na hindi naman bagay sa kanya para kasi siyang baka pag tumili.Poker face naman si Frieda na para bang walang narinig.NR lang.

"Hoy Fried Chicken! ANo?"

"Ewan ko sayo!Yan lang pala eh.O,Rianna kayo mag-usap nito.Buang na."tawag ni Frieda kay Rianna pero di parin natinag si Rianna sa kinabi-busyhan niya.

"HOY!RiANNA!ASDFGHJKLQWERTYUIOP!"sabay na sigaw ni Frieda at Khaela sa bruhang si Rianna.

"OMG!ANO? WHAT?"hala. .nagsisigawan na sila.

"Shhhh..iingay nitong mga bruha.TAHiMiK!"si Ate Rolly nagalit na kanina pa kasi nagsisigawan at nagtitilian ang tatlo.

"Sorry,Rolita!"si Khaela,angkulit talaga ayaw na ayaw pa naman ni Ate Rolly na tawaging Rolita kaya may screen name ito na Rolly.Hanep no?Modernized.xDBinatukan kagad ni Rianna at Frieda ang gaga nanlilisik na kasi mata ni Ate Rolly.

"Litse!Maglagot ta ba! Ikaw Kay-Kay ah?NAmumuro ka na!"Si Ate Rolly nag-alburoto na.

"Oi,Ate Rolita este Rolly.Naman.Joke lang! Si Ate Rolly oh."Khaela.

"Banasin mo pa ako Kay-Kay!Mawawala talaga ang discount mo.Sige dyan na! Lusot ka ngayon."tumungo lang si Khaela pigil naman ang tawa ni Rianna at Frieda.

"Oi!ANo bang  gusto mong sabihin Kay?"basag ni Rianna sa namayaning katahimikan.

"Si ano nga si Liedan. .OMG! HAHAHAHAA! Iiiiiiiiiiiiiihhhhhhhh!Meygaash >///<."

"O.A. talaga to si Kay oh pag si Liedan na nauuna ang kilig dahil sa excitement.Amfufu lang oh."Rianna.

"Kasi nga. .

because..

ano kasi. . ."binatukan na ni Rianna si Khaela pasuspense lang.Ngumisi naman si Khaela.

"Okay.Whooo!! si Liedan. ."

nag-inhale effect pa si Khaela.

"...pupunta sa school sa Intramurals. "

I Was The One For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon