Chapter-V~We Met Again

102 3 0
                                    

Isang month na rin ang nakalipas mula ng makilala ko si DJ.Di ko na siya muling nakita.Ewan ko ba dun.

Heto ako ngayon,doing my 60 tweet ritual.As usual, walang sagot si Liedan. Pssh.

Nasa bahay kami ni Frieda.Saturday kasi ngayon.Walang pasok. Oks na kami. Napaliwanag ko na lahat na nangyari sa fountain.

"Oi! Kay-Kay! 'Lika dito." si Rianna na tutok na tutok na nga sa laptop niya,heto't kinaya pang mag-chika.

"Enebe? Busy ako oh."sagot ko.

"'Lika nga dito.Daliiiiiiii!"si Rianna.

"Ano ba?Isang metro lang layo natin oh.Ikaw nalang ang lumapit.Ang barko ang pumupunta sa daungan.:P"turan ko.Bumelat pa'ko.Tapos nako sa ritwal ko.After that pumunta nako sa website ni Liedan.Pansin niyo naman ang trabaho ko sa internet.:D

"Ogags.Bahala ka tungkol pa naman kay Liedan to."ang bruha,may patampo-tampo pa.Pero teka nga,about kay Liedan daw yun?

Agad akong lumapit sa kanya.Muntik ko pa mahulog ang figurine na nakapwesto sa tabi ng PC ni Frieda.

Sinalo ko naman kagad at pumwesto sa tabi ni Rianna,ngumisi si bruha pinagtatawanan pa ang clumsiness ko.

Kinuyom ko ang kamay ko at binigyan siya ng sapakin-kita look.Nakitutok nako sa ginagawa ni Rianna.

"Look.Tingnan mo tong isang tweet ni Liedan."si Rianna na tinuturo nga ang nasabing tweet.

"may mall show ako sa SM Davao see u there guys:)" laman yun ng tweet ni Liedan.Kinilig ako sa smiley,hahah.I feel like he's smiling to me.Katulad nong smile ni DJ.Holoo. Ba't napasok ang mokong na yun sa utak ko..Yiih.

Natameme ako.OH MY GOSH.SM Davao? Aba'y malapit lang yun samin ah?Hmmn.May chance na naman ako na makita si Liedan. 

Matagal ata na naprocess sa utak ko na kelangan kong tumili.Usually kasi sumisigaw na ako sa kilig.

Si Rianna rin,pero alam ko kinikilig yan.Nyeeh.

"Eh kelan daw?"tanong ko kay Rianna.Kumibit-balikat lang sya.Bumalik ako sa PC ni Frieda at tiningnan ang website ni Liedan.

May mall show nga talaga siya.

 November 27 daw.Puchaks!Sunday. Bukas na.

Kinabukasan.Ten o'clock pa lang,nagre-ready na'ko.Pupunta ako para sa bayan! LOL. Sasamahan ako nila Frieda at Rianna.

Binitbit ko na rin ang scrapbook ko na nakalagay sa study table.

"Kung 'di mo man to nakita nong una.Ngayon,makikita mo na to."halaa..kinakausap ko na sarili ko.Ayiiih.Masanay na kayo.

"Kay-Kay.Nasa sala na sina Frieda at Rianna."si Mama.

"Ma.Baka matagalan ako ng uwi ah?"ako.

"Basta umuwi ka ng safe."si Mama.Pagkatapos nun,I pecked her cheek.Tapos lumabas na ako sa kwarto.

"'Lika na nga,saglit lang tayo dun ah?Bibili pa tayo ng materials for the project."si Frieda,eto na naman si KJ.

"Ngee? Eh pano kung matagal pa makarating si Liedan?"si Rianna.Palabas na kami ng gate.

"Dedma mo na si Fried Chicken 'dre."sagot ko kay Rianna.Umirap naman si Frieda.Haaay..ang Maldita.

15 mins. later nakarating na kami sa SM. Naglalakad na kami papasok sa nasabing mall ng may mapansin akong van na nakapark.

*USiSERA MODE ACTiVATED* hihi.

I Was The One For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon