Chapter-VII~Ang Scrapbook

56 1 0
                                    

“Pano 'to na-nap-punta sayo?”tanong ko na nauutal pa.

What kind of sorcery is this? Nagteleport ba ang scrapbook?

“Ehehehe. .”hala..tumawa siya. Tragis! Talaga,mame-melt ako sa hotness ni Batman.

“You must be wondering why I called this beautiful young lady.”turan ni Liedan sa audience.

Umirit na naman ang mga tao.Napayuko ako,beautiful and young daw.Yiih.'Di naman siguro yun bola.

Maputi ako,mahaba at makintab ang unat kong maitim na buhok na inilugay ko lang ngayon,maninipis ang mga labi ngunit  di nga lang katangkaran.

'Di ko alam ba’t ko nasabi yan sa sarili ko.Nagbubuhat ba ng sariling bangko?Hihi.Ganyan kasi ang paglalarawan  sakin noon ng classmate ko na writer sakin.Maganda.O? Angal pa? 'Di joke lang.Humble ako.Iiiih.

“Actually a friend gave it to me.Natagpuan niya daw malapit sa elevator.Kilala mo ata siya eh.”tumingin siya sakin,waiting for a response.

 Friend? Sino? Si Frieda? Malabo.Pero nauna siyang lumabas kanina sa elevator.Pwede.Awww. . .ang sweet,kahit nag-away kami naisip niya parin ang ikakasaya ko.Maybe I should say sorry  . Nakaka-guilty naman  to. =____=”

“Ah. .ah. .eh. .”sheesh.Wala akong masabi! Tinikom ko nalang ang bibig ko,tapos ngumiti kay Liedan.^_^

Meygaash.So pogi.'Di ko na kakayanin to.Baka bumigay nako.>///<

“Thank you.It’s really wonderful. Gihigugma na tika.” Sabi ni  Liedan.Love na daw niya ako.Nag-learn pa talaga siya ng bisaya. OMG.

“Your welcome.Batman.”sabi ko.

Matangkad siya sakin,kaya nakatingala ako sa gwapong mukha niya.

Di ko na napigilan sarili ko. Tumingkayad ako,nilagay ang mga kamay ko sa batok ni Liedan at dinampi ang labi ko sa noo ng gwapong nilalang na nagpapa-wild ng kabataan ko.Pang-lola lang eh noh?LOL.

Tilian at sigawan ang yumanig sa mall.

“Boo!”

“Ang landi 'te.”

“Isa pa girlash! Para sakin!”

“Bagay kayo!”

Yan ang naririnig ko sa audience.'Di ko na sila pinansin.Walang hiya-hiya! Nagmamahal ako! Paki nyo?

Nabanaag ko ang gulat sa mukha ni Liedan then he smirked.

Niyakap niya ako.Samantalang ako,nakatayo lang ng straight.Nagulat ako syempre. Isipin mo ba naman ang taong obsession mo lang, ngayon yakap-yakap ka na.

Familiar ang yakap niya.Parang may naaalala akong taong nagbigay ng ganitong yakap sakin.Di ko lang malaman kong sino.

“Salamat ah?This really made my day.”sabi ni Liedan na nakakalas na sa pagkakayakap niya.Tumango naman ako,speechless ako.Oo.

Tapos inilagay sa kamay ko ang scrapbook.

Ibabalik niya ba?Why? Maganda naman pagkakagawa ko ah?

“Remembrance. .”bulong niya.Kinurot niya ang pisngi ko.

Shnege.kung di niya dadalhin tong scrapbook,ibibigay ko nalang ang baller na matagal ko ng binili para sa kanya.

Kinapa-kapa ko ang katawan ko.Aiish.Tama nga pala nasa kamay ko lang ang baller.Puchaks,na-boba na ako sa mahal mahal na to.

I Was The One For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon