Napatda ako, katakot kasi ang mukha ni Frieda. Parang leon baga na nakakita ng malalapa.Shaaaks!
Enebe naman kasi 'to. Wala pang dedepensa sakin, kasi ang tengene na DJ na yun.Umeskapo pa.
“Fried Chicken, calm down. .”pagpapakalma ko kay Frieda.
“SHUT THE FUCK UP KHAELA! 'DI KA NA NAHIYA! PINAGLOLOLOKO MO NA KAMI NI RIANNA! NUNG UNA NA NAGSAMA KAYO NG PUTRIS NA LALAKING 'YUN,PINALAMPAS NAMIN.TAPOS, ETO NA NAMAN?DITO PA TALAGA SA MALL AH? TELL ME, ANO BA TALAGANG RELASYON MO SA MOKONG NA 'YUN?”
Puchaks.Tumitingin na lahat sa’min.Imbes na nagsi-alisan na ang mga tao kanina.
“Frieda . .he’s just a friend.”depensa ko sa sarili ko.She gave me a sarcastic smile.
“Friend huh? May friend bang naglalandian sa mall?” holoo,sumusobra na si Frieda. She really got into my nerves.
Tumalilis ako papunta sa pinakamalapit na elevator. Para matakasan ang mga taong animo’y nakakita ng madramang taping.
“KHAELA! Hoy! 'Wag mo akong talikuran!” sumunod siya sa akin, pati na si Rianna, bitbit siya ni Frieda by holding Rianna’s wrist.
Hinintay ko na mag-open ang elevator, nasa 3rd floor pa kasi samantalang kami nasa ground floor pa.
“Khaela.Answer me.Anong relasyon mo sa lalaking yun?” this time kalmado na siya,but I can still sense the anger in her aura.
Bumukas ang elevator, pumasok na kagad ako.Di naman nagpahuli si Frieda at Rianna.
Nagtitimpi na talaga ako.>.<
“Kay. .Ano ba?”si Frieda.
Tahimik lang ako, ayaw ko magsalita at baka may masabi ako na makakasakit sa bestfriend ko.
“Frieda. .'yaan mo na.”si Rianna na sinusubukan na rin pakalmahin si Frieda sabay ng paghimas sa balikat ni Frieda.
“SAGUTiN MO KO KHAELA! MUKHA AKONG TANGA DiTO NA TANONG NG TANONG SAYO!”ayun.sumigaw na siya na ikinagulat ng operator ng elevator.
“WHO THE FUCK ARE YOU PARA PAGSABIHAN AKO KUNG ANONG GAGAWIN KO??! 'DI NAMAN KITA NANAY AH?!”sumigaw na ako.Di ko na napigilan alam ko masakit yun,pero di ko na kinaya si Frieda.
“AH GANUN?MUMURAHIN MO NALANG AKO GAYONG AKO PA 'TONG CONCERN SAYO!” salubong na kilay ni Frieda.
Nagtitigan kaming dalawa.
Nagsusukatan ng kamalditahan.
Kulang nalang magkaroon ng kuryente effects sa pagitan ng mata namin.
Tahimik lang si Rianna pati na ang operator.Nakikiramdam lang sila.
“Uhmm. .excuse me ,pero. .san ba kayo na floor pupunta?”sabat ng operator.Putris.'Di pa pala namin nasabi kung saan kami floor na pupunta.Sheeeet.>///<
“3rd floor miss.”utos ni Rianna.
Lumingon sakin si Frieda.
“Ano?Natahimik ka?”si Frieda.Aba’y talagang ginagalit niya ako. >:(
“Concern ka bang talaga o naiingit ka dahil ni minsan walang lalaking nagkainteres sayo?”sagot ko.Dang! Masakit yun,mas masakit.
Nagulat si Frieda at Rianna.Maging ako gulat sa nasabi ko.
O____O <- ganito silang dalawa maging ang operator.