Chapter-VIII~Yay! Ice Creams!

84 3 2
                                    

Tokneneng. Sa lahat ba naman ng pwede niyang  i-bati sakin, “Karpa” pa talaga.

His hands are on his pockets. Ang angas,tsk. Gwapo. Huh? Erase, erase.

“Anong ginagawa mo dito?” tapos na ako sa pagkain ng ice creams kaya maayos na ang pagtanong ko.

“Mamimingwit.”maikling sagot niya.

“Mamimingwit?!”naguguluhan kong tanong.

Namimilosopo ba 'to? Tinakasan na ba siya ng bait?

“Uh-huh.”paninigurado niya sa sinasabi.

“Salaula kang bata ka! San ka mamimingwit? Mall kaya 'to! Walang isda dito 'no!”

“Meron kaya.”

“Weh? Asan?” puchaks.Wala na talaga sa huwisyo si DJ.

“Nandito.Sa harap ko,at pakiramdam ko nahuli ko na siya.”sabi ni DJ na hinawakan ang chin ko then caressed my cheek.

Nagulat ako sa move niya,pero nakabawi naman agad ako.

“Asaaar! Sabi ko na nga ba’t babanasin mo 'ko eh!” sigaw ko.

I grabbed his right hand that is on my chin tapos unti-unti kong binabaliktad.

Babaliin ba?

“OW! OW! Aray! Karpa! Bitaw!”bakas ko ang sakit na nararamdaman niya,kaya binitawan ko na rin kaagad.

Sapat na na nakaramdam siya ng sakit para di na niya ako asarin.

“Nakuuu!  Karpa! Hinay-hinay ka nga lang!  Amazona ka talaga eh no?” reklamo ni DJ na hinaplos-haplos ang kanang braso niya.

Ang kyut niya,para siyang bata na nakurot. He pouted like a baby.

Si Mr.Angas naging  Mr. Diapers. LOL.

“Ah. .sorry naman. It was just my reflexes.Masisisi mo ba 'ko? Warrior ako eh,ready for any battlefields.Don’t mention my rank sa Arnis Club.”paliwanag ko na dala pagyayabang.Easy lang.

“Ano tingin mo sa'kin? Goon? Ano ba naman Karpa! Sa gwapo kong 'to?” tinuro ni DJ ang mukha niya gamit ang kaliwang kamay niya.

Akma ko namang bibirahin ulit ang kamay niya pero naitago na niya ito sa likod niya.Bumelat pa siya.

Kaya naman piningot ko nalang ang ilong niya.Pero binitawan ko rin instantly.

The next thing he did really attracted my attention.

He crinkled his nose. Aww. .Angkyot.

Lord, ilayo niyo po sa'kin ang tukso ng gwapong nilalang na 'to na kamukha pa ng pinakamamahal ko. >n<

“Excuse me,Miss. Ang bayad niyo.Ayaw ko kasi kayong maistorbo. Ang sweet niyo.” Sabi ng babae na tindera ng Mr. Softee.

Natuon kagad sa ate ang atensyon namin ni DJ. Wala na palang bumibili,kami lang ni DJ ang nakatayo sa harap ng kart.

Awoo,kaya pala kinilig si Ms.Tindera.Nag-enjoy pa sa scene.

“Ay! Sorry ah?”paumanhin ko,tapos kinapa ang bulsa ko.

“Magkano?” tanong ko.

Sinagot naman agad ako ng tindera.

Tiningnan ko ang nabunot kong pera sa bulsa ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Was The One For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon