Chapter 4

449 15 0
                                    


Jho

Titig na titig ako ngayon sa mukha ni bea. Hindi ko alam kung kikiligin ba ako o ano. Si bea kasi kung mag joke parang totoo, damang dama ko talga hanggang buto!

Anyway, sobrang napagod ako kanina sa paglinis ng room kasi pagdating ko ang kalat kalat! Nakakahiya naman kay beh kung ganun maabutan nya noh.

Bigla namang gumalaw si bea kaya sa sobrang kaba ay tumalikod ako sa kanya. But i was wrong, dahil nasa pinakadulo na pala ako ng bed kaya dumiretso ako fall sa floor.

J: Awwww!

B: beh Okay ka lang? Anong nangyari jho? Anong masakit? Tell me..

J: wanna try? Para alam mo naman yung feeling beh!

Sarcastic kong sabi sa kanya sabay irap Huhu ang sakit beh.. Alam na nga niyang nahulog syempre masakit! Eh ang tigas tigas pa naman nung floor.

B: grabe ka naman beh, concern lang naman ako sayo.

J: eh kasi naman beh yung tanong mo parang tanga eh.

B: sorry na. Eh bakit ka ba kasi nandyan sa dulo? tapos ang higpit kaya nung yakap ko sayo kanina. How come na nakarating ka dyan sa sahig?

J: ah eh.. Hindi ko din alam eh atsaka panong hindi ako mahuhulog eh hindi nga tayo magkasya sa bed KO kasi naman po sakop mo lahat ng space oh.

Pinilit ko naman tumayo habang minamasahe yung part ng likod ko na mashakett.

B: thats why niyakap kita beh kasi nga maliit lang yung bed. And pwede naman sakin ka mafall ah bat sa floor pa?

Hala. Seryoso ba to? Masakyan nga ang trip ng loka! Akala mo ha.

J: eh hindi naman kasi ako sure kung sasaluhin mo ko noh, atleast yung floor sigurado kahit medyo masakit :(

B: yan kasi ang hirap sayo jho, gusto mo lagi yung sigurado, walang sigurado sa mundo beh, kundi kamatayan. Kaya habang buhay ka pa take some risks, malay mo in the end its worth it pala.

Medyo na speechless naman ako sa sinabi niya. Jho ANUNA?

J: yung pagkahulog ko pa rin ba sa floor yung topic dito? Grabeng hugot mo beh ha! Dko mareach. Hahaha

Nakakatense naman yung mga tingin ni beh. Parang matutunaw tuloy ako.

B: maybe yes, maybe no. Im not sure tho.

Hindi niya naman masyado pinansin yung mga sinabi ako at tumayo.

B: anyway, fix yourself jho, ate ly just texted me, we"ll having a team dinner daw. Bihis lang ako sa room. Seeyah!

Umalis naman sya ng hindi lumingon. Ano kayang problema nun? Makapag ayos na nga! Tomguts na rin ako eh.

FF

Bea

While having our dinner here sa shakeys, hindi naman ako masyado kumikibo, as well as jho. Pansin nya siguro na wala ako sa mood kaya hindi na lang sya nangulitu ule. Kanina pa nya kase ako kinakausap pero tango at iling lang ang tanging sagot ko sa kanya. Sana lang hindi mapansin ng teammates namin, tukso na naman ang aabutin namin for sure.

Hindi ko rin alam kung anong problema eh. After nung nangyari kanina sa room ni jho eh parang nawalan na ako ng gana. Ewan ko ba feeling ko kasi totoo yung mga sinabi nya kanina. Parang ang gusto nya sbihin is mas better na kung sa ibang tao sya mahulog kesa sakin. Medyo nahurt naman ako dun kaya nagmadali na lang ako umalis, good thing ate Ly texted me na may team dinner kami so may nagawa akong excuse kay jho para makalabas ng room.

For The First TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon