Đêm Thất Tịch:
Mùa hè, đúng vậy, chính là mùa hè, bạn nhỏ Giản Đan ghét nhất là mùa hè.
Lẽ ra mùa hè với biết bao loại hoa quả và các món ăn theo mùa sẽ là thời điểm mà một tên ham ăn thích nhất, thế nhưng đi cùng với đó sẽ là cái nóng không ngừng và bọn muỗi bay múa khắp nơi, kem ly được dùng để giải nhiệt thì chưa ăn nổi hai miếng đã làm Giản Đan đau dạ dày. Chiếu theo những điều đó, Giản Đan ghét nhất là mùa hè.
Mà điều đáng ghét trong mùa hè là gì? Là ba bữa lại thấy cắt điện một lần!
– Em muốn chết em muốn chết em muốn chết! Sao lại mất điện? Trong thời buổi thế này sao còn có chuyện mất điện chứ?
Trên đầu Giản đại thiếu gia là một túi chườm đá, người cậu thì như con cua, mặc một cái quần cộc, nằm ngang trên chiếu. Đổng tiểu người hầu cầm quạt hương bồ hùng hục quạt chút gió cho cậu.
– Nghe nói là muốn sửa đường lưới điện, mai lại có thôi, em chịu khó một chút.
Đổng Thư tốt tính, sờ sờ Giản Đan đang tạc mao, cũng chính là con cua sắp bị cái nóng luộc chín.
– Ngày mai! Ngày mai! Thế hôm nay em phải làm sao?! Nóng chết mất thôi!
Giản Đan kêu rên, lăn lộn trên chiếu đến mức sắp rơi xuống đất:
– Em phải ngủ dưới đất!
Đổng Thư nhanh tay lẹ mắt, lập tức kéo Giản Đan về phía lòng mình:
– Ngủ dưới sàn sẽ bị viêm khớp, hơn nữa còn có thể bị tiêu chảy! Được rồi, được rồi, ngoan nào, cũng 12 giờ rồi, em ngủ đi, anh quạt cho em.
Đổng Thư cầm khăn mặt đã ngâm trong nước đá lau trán cho Giản Đan. Giản Đan thì lầm bầm vì sao Đổng Thư không sợ nóng, thật là không công bằng, rì rầm một chút rồi sau cậu cũng ngủ, cả người ướt sũng như vừa từ dưới nước lên.
Đổng Thư phe phẩy cây quạt trong tay, thấy Giản Đan đã ngủ, anh liền cầm một cái chăn mỏng đắp ngang bụng cho cậu. Lần này kiểm tra mạng điện lại không thấy có thông báo, đột ngột bị nóng như vậy Đổng Thư cũng không kịp thích ứng, Giản Đan sợ nóng lại càng là rời xa điều hòa sẽ không sống nổi.
Giản Đan bị nóng tới tỉnh hai, ba lần liền, sau rồi cũng không ngủ được, tiếp tục rên rỉ làu bàu với Đổng Thư vì sao lại cắt điện vì sao giờ chưa có điện vì sao lại cắt điện vào cái lúc này.
Đổng Thư dở khóc dở cười, vốn đã nóng em còn lộn xộn không ngừng như vậy, làm sao mà chẳng không hết nóng?
Bốn rưỡi, Giản Đan dằn vặt đến mệt mỏi, dang rộng tay chân nằm quay đơ. Ngay khi Giản Đan chuẩn bị bùng nổ thì nhận được tin nhắn thông báo 5 phút sau sẽ có điện, cậu trông ngóng nhìn đồng hồ, vất vả mãi đèn điện, TV mới "tít tít" rồi đồng loạt sáng lên. Con cua nhỏ Giản Đan lập tức lao vọt tới bên điều hòa, một giây, hai giây... Không có phản ứng gì.
Sau khi điều hòa ở phòng khách bị hỏng, bây giờ điều hòa phòng ngủ rốt cuộc cũng ra đi. Hai cái điều hòa trong nhà Giản Đan xem như hoàn toàn hỏng sạch.
YOU ARE READING
Phòng 401, chung cư số 35 (edit)
RomancePhòng 401, khu chung cư số 35 Tên gốc: Ba mươi lăm đống phòng bốn lẻ một Tác giả:Toái Toái Cửu Thập Tam Edit: Tiểu Vi Beta: Blue (chương 1-14) Emerald (từ chương 15) Thể loại: hiện đại, 1×1, ấm áp, thanh thủy văn (có H ở PN cuối), HE Số chương: 38 c...