What did he mean?
One week na simula nung pangyayari kay Ezra. One week na rin akong nagtra-trabaho sa RED. Right now I'm just sitting on my desk waiting for Korrine's call. Sabi niya kasi tatawagan niya ako eh busy siguro kaya di nakatawag. Napaisip naman ako kay Ezra. Kahit masungit siya pursigudo parin ako na mapalapit sakanya. I've waited 8 years at ngayon na napapansin niya na ako ngayon pa ba ako susuko? No way.
Tumayo ako. Pag titimpla ko na lang ng kape si Ezra kaso di ko alam yung office niya. Di bale mag tatanong na lang ako.
Pagkatapos kong magtimpla tinanong ko si Natasha kung saan ang office niya.
"Natasha alam mo ba kung saan ang office ni Ezra?" tumigil siya sa kung anong ginagawa niya at tumingin saakin.
"Si Sir Buenavista po? Uhm sa seventh floor po. Siya lang po ang may office doon kaya di na po kayo mahihrap hanapin."aniya, tumango naman ako at nagpasalamat.
Lumapit na sana ako sa pinto nang nakita ko si Ara na tinititigan ako. Nang tumingin ako sakanya agad niya naman inalis ang kanyang mata at tiningnan yong papel na hawak niya. Kumunot ang noo ko pero di ko nalang pinansin at umalis na.
Pagdating ko sa seventh floor nakita ko agad ang office niya. Wow ang laki grabe. Mas malaki pa kaysa yong saakin. Ano kaya ang trabaho niyadito?
Bigla naman akong kinabahan nang nakalapit na ako sa pinto. Shit anong sasabihin ko? Di ko naisip yan. Bahala na, bahala na si batman.
Kumatok ako, sinagot naman niya ng 'come in' kaya binuksan ko na yong pinto. Nanlaki ang mga mata niya. Halatang gulat sa presensya ko.
"Hi uhmm.." nag isip pa ako kung ano bang sasabihin ko.
"What are you doing here?" malamig niyang sabi at tumingin sa kanyang laptop.
Lumapit naman ako at nilagay yong mug sa table niya. "I-I made you a coffee. I thought you wanted so I made you." sabi ko.
YOU ARE READING
Chant Marquesa
General Fiction- You're an addiction that I always fail to resist. -