Confused
Nagising ako sa ingay ng alarm ko. Kinuha ko iyon at pinatay. Bumangon ako at nakitang wala si Korrine sa tabi ko. Nagkibit balikat ako at nagpasyang maligo na. Habang nagliligo ako di ko parin matanggal ang ngiti sa labi ko. I remembered what happened last night. It was like he was indirectly saying that I'm his. Pero ayaw ko naman mag assume, let's just say he 'likes' me too.
Shit. Ano ba tong iniisip ko? I think I'm going crazy.
I decided to dress differently today. I wore a black turtle neck sleeveless top paired with a black fitted skirt and with red pumps. I did my make-up, with smokey eyes and nude lips I'm done. I smiled at my figure on the mirror. Tumayo na ako at lumabas na sa kwarto. Nakita ko naman si Korrine na kumakain.
She smiled at me when she saw me.
"Oh my gosh Chant! You look hot." aniya at tumawa ako.
I rolled my eyes at her. "Chill Korrine. I just took a shower." pabiro kong sabi.
Korrine rolled her eyes, I laughed at her reaction. "Anyway, I gotta go. Bye." sabi ko at nag beso sakanya. Ngumiti naman siya.
"Okay, seduce Dominic well." napalingon naman ako sakanya.
"What? Hell no. Di ko siya is-seduce for your information." she raised her two hands.
"Okay okay. If that's what you say." umiling na lang ako at umalis na.
Pagdating ko sa RED nakita ko agad si Ezra na nakikipag usap kay Ara? Binalewala ko lang yon at lumakad patungo sakanya. Nakita niya naman agad ako. His expression stayed bored when he looked at me. What? Di niya ba nakikita ang pag aayos ko?
Ngumiti ako sakanya. Okay here goes nothing.
Huminga ako ng malalim at, "Ezra wanna go lunch with me later?" nanlaki naman ang mata ni Ara. Tiningnan ko siya at tinaasan ng kilay. Napansin naman niya at dali daling yumuko. Ibinalik ko ang mga mata kay Ezra. I saw his expression's still the same. Bored.
YOU ARE READING
Chant Marquesa
General Fiction- You're an addiction that I always fail to resist. -