Chaaapter 9

176 6 8
                                    

Hi guuuys! Sorry ngayon lang nakapagupdate. Gomenesaii. :"(  Sabi na nga ba eh magiging super busy ako. xD hihih. Anyways dahil top priority ka :)) Beeem! haha hello dedicate ko sa iyo itong chapter na ito. Kasi kung hindi mo ako tinulungan about dun sa cover, wala sana ito ngayon! :)) achuchuchu! Love.Love  xD So yun eto na ang chapter 9 sorry for the wait? x) enjoy reading~

--------

Rise and Shiiiiineee~! ang bilis naman ng araw parang nung isang araw lang nangyari yung nakakaHIYA kong araw at ngayon nman.. magkakafestival na kami sa school wohooo! yung parang may mga booth thingy! :)) heheh. And this is one of my favorite part sa school year namin. Exciting kasi eto pluuuus Happiness overload! Wahah wala kasing klaseee =)) ako na ang masaya.

"Anaaak! Gisiiing na! Tanghali na oh! Bakit nakatunganga ka pa jan? Bangon na aba't baka gusto mo kaladkarin pa kita palabas."

Grabe nman itong si mama ang aga-aga stress agad. Tapos akala mo ang kausap nasa kabilang kanto eh. Grabe makasigaw nasa harap niya lang naman ako eh. Tsk. Ang ganda ganda ng gising ko eh x)

"Opo mama babangon na po ako. Bakit po ang aga-aga eh parang naka-lunok na po kayo ng megaphone eh nasa harap niyo lang naman po ako ah? Tsaka nga po pala si papa po, uuwi na po ba siya?"

"Hay nako anak uuwi pa siya next month masyado kasi siyang busy sa business niya sa U.S."

"Ganun po ba? Ay! Oo nga po pala mama baka po mag overnight po ako sa school, madami po kasi kaming gagawin para sa festival sa school nmin eh."

"Ahh ganun ba anak? Mahirap talaga kapag ikaw ang presidente ng klase. Pero teka eh sino nman kasama mo ang mag overnight? "

"Wag po kayong magalala mama mga ssc council po tsaka po halos lahat ng section sa amin ang magoovernyt :)) halos tradition na po kasi nila yung magoovernight yung mga estudyante para sa festival thing nila."

"Oo na lang anak. Basta wag ka lng magisa mamaya kung ano pa ang mangyari sa iyo eh."

"Sige na po mama kakain na po ako at baka ma-late pa po ako."

"Sge anak."

Ginawa ko na naman ritual ko bago magpunta sa school.

Hmm.. Teka nga pala sino nga pala yung lalaki na tumulong sa akin nung isang araw? Para kasing pamilyar yung itsura niya eh. Hindi kaya magka-school kami kaya pamilyar? Haiii nevermind papasok na lang ako sa school.

Pagkadating na pagkadating ko sa school. +.+ grabe yung mga estudyante! Busyyy! yung iba busy sa cafe nila tas yung iba, parang nakakatakot yung theme. Basta parang sa Japan :') hhihi I so love my school.

"Uii ms.president! Ano ready na po ba tau sa pag gawa ng planets natin?"

"Hahaha oo naman :))"

Oo nga pala hindi ko nasabi sa inyo na ang gagawin naman ng classroom namin is like nasa outerspace ka. Yep we know its hard kaya nga magoovernyt kmi :)) pero bukas bawal na.

At habang napakabusy kong magpaint feeling ko na super pro ako xD. Bigla na lang ako inistorbo ng classmate ko.

"Nina! Kailangan pala natin ng paint. Naubusan na kasi tayo eh. Pwede ba ikaw ang kumuha?"

"Cheverness. Hmmmp! Kita niooo bang busy ako? -,-" sagot ko naman in masungit way :))

"Ganun po ba sorry po." Sagot agad ng classmate ko.

"Haha uii joke lng ito naman hndi mabiro :)) malamang sa malamang ako na ang kukuha."

"Salamaaat talaga ms.president pero masamang biro yun huh? Akala ko tlga nagalit ka na sa akin eh x)"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"The Turning Point of My Life" [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon