Chapter 7

91 6 4
                                    

This chapter ay dedicated kay jeynInfiniTHREE heheh siya ang unang taong nagpadedicate sa akin :”> salamat sa pagbabasa at sa supporta. :D sorry ngaun lang nakapag update xD kung gusto nio lang nman magpadedicate just call me chos. or message? As if nman na may magpapadedicate pa hahah xD.

Grabe! Its almost  6months hinde ako nakapag update -,- busy kasi sa bakasyon masyado pero ngayon babawi na ako atlast hahah.  Pero maguupdate ren ako dahil ang dami ng tao ang nagsasabi sa akin bakit hindi  ako naguupdate  huhuhu >///< may nagbabasa ren pala ng “the turning point of my life” nakaka touch xD ang dami pang tsu tsu kong sinasabi.  Ito na nga. :) Enjoy reading! :D

-----------------------------

Haiii eto na naman.. may pasok na naman bukas nakakatamad.. buhay estudyante talaga ang hirap -,-“ ung feeling na kung pwede lang hindi na pumasok kaso kailangan kasi sayang ang pera na ibinayad eh xDD! At kung hindi lang ito para sa akin hindi na talaga ako papasok!

*bumangon sa kama*

“haiii... nako may pasok na nman!”(︺︹︺) sabi ko sa sarili ko habang pababa ng hagdanan.

“Good morning ma ”  (─‿‿─)  masigla kong bati kay mama

“Good morning my princess!” sabi nman ni mama.

“Ma! Mamaya nga po pala pupunta po ako sa mall ah? Gagala lang po kmi ng mga kaibigan ko ”

“Ano ba yan anak... magpupunta ka na naman sa mall? Gagala ka na nman? ang aga-aga yan agad sasalubong sa akin?” reklamong sabi ni mama sa akin.

“Ma... hindi naman po ako gaanong gagastos ng malaki eh, tsaka matipid ata ang anak niyong ito! kaya puhleeease payagan niyo na po ako.” ≧✯◡✯≦ tapos nag pout pa ako sa kanya with matching twinkling puppy eyes. haha parang bata lang ang peg ko.

“Ahh!!... hnde ka pala magastos eh, bakit nauubos mo ang allowance mo pagkain lang ang binibili mo?”

“ehhh...ano kasi mama... matakaw lang po talaga ako kumain ..hehehe umm kasalanan ren po kasi ng pagkain pag nakikita ko sila lagi nila akong inaakit para bilhin sila -,-" wag po kayong magalala mama... magiipon naman po ako pag may time eheheh. :D”

“Sige oo na kung ano-ano pang sinasabi mong dahilan... kumain ka na at baka ma-late ka pa sa pasok mo.. tsaka dba gagala ka mamaya wag kang magpapagabi ah? At alam mo na man babae ka, Panget ka pa naman at baka mapagtripan ka sa kanto.”

"Grabe mama ah? kanino lang ba ako magmamana? edi sa inyo lang po. Kaya kung sinabihan niyo ang anak niyo ng panget, edi panget ren po kayo diba?" >:)

"Excuse me anak maganda ata ako :DD oo na lang maganda ka na kung maganda, kumain ka na basta wag papagabi ah?"

“Ibig sabihin po ba niyan pinapayagan niyo na po ako?  Wieeeee!! Salamat po!! Hahaha”

At ayun nagmadali na akong kumain para umalis na at magpunta ng school.

Pagkapunta ko ng school ayun quiz dito, seatwork diyan, binigyan kmi ng homeworks, & many more.

Haii nakakapagod ang pagiging estudyante -,-“ Pero keribells ko naman.

*ring bell*

“Class dismissed.” Sabi ng last subject na teacher namin.

Haiiii salamat nman akala ko mahihimatay na ako sa dami ng pinapagawa sa amin. Congrats Nina :))! You survived Another day in school. Hahah! Oo nga pala magpupunta nga pala kami sa mall! >.<

“Uii guys! Punta na tayo ng mall!” Excited kong sabi sa kanila.

Sa super-busy kasi namin minsan hindi na kami nakakapagbonding barkada. Kaya super excited ng lola niyo ngayon. xD

&quot;The Turning Point of My Life&quot; [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon