So yun ito na po yung first chapter ko :)) hope you guys like it. :))
------
"Kung mahal mo raw ipaglalaban mo, totoo ba yun? hmmm...Pano kung hindi ka niya mahal? O may mahal na siyang iba? Anong ipaglalaban mo? Isang pagibig na ikaw lang ang nakakadama? Masakit at mahirap ata yun ah! Kaya mo ba? Pero kapag mahal mo talaga, kakayanin mo diba? kaso kasi mahirap talaga umasa lalo na kung talagang may mahal na siyang iba.... Pero you never know diba, baka one day "Mahal ka rin niya pala" <3
Hi! ako nga pala si Merinina Villafloress, ang cool ng name ko noh? xD Yung name kasi ng mom and dad ko ay Merlon at Selina... Eh pinagcombine kaya ayon,Merinina xD pero mas gusto kong tawag sa akin ay "Nina" so in short yun nalang ang itawag niyo sa akin :D Nakatira ako sa Manila,at nagaaral ako sa Academy of Manila Phil. (A.M.P) ....4th year highschool na nga pala ako. Ang bilis ng oras parang kahapon grade 6 palang ako tapos, next year gragraduate na ako tapos college na haii -___-'' feeling ko hindi ko pa kayang mag college..nakakakaba pero never mind meron pa naman akong isang taon pa naman ako bago ako mag college xD. Sana itong isang taon na ito ay maging unforgettable.
(Nina's pov)
Haii papasok nanaman ako sa school....4th year high school na pala ako. Another Chapter, & another adventure of my life.
"Anak!! bilisan mo na at malalate ka na sa first day ng school mo!!"
"Opo! tatapusin ko na lang po itong kinakain kong tinapay :)"grabe naman si mama pinagmamadali ako kumain eh ang sarap sarap ng kain ko eh xD.
"Sige! Mauuna na akong umalis ah? isarado mo na lang yong pinto pag aalis ka na huh?
Ingat & Gud luck sa first day mo anak... I Love u... Mwuahmwuahtsuptsup"
"Hahaha opo mama!! Mwuahmwuahtsuptsup ren!" xDD
Binilisan kong kumain tapos na ren akong magayos sa sarili ko...mga 1 oras lang naman ako nasa harap ng salamin...buti na lang at hindi nabasag yung salamin sa kakatitig ko sa sarili ko. hahhaha alam ko matagal talaga ako magayos ng buhok at mga chorvanees na ginagawa ko bago pumasok ng school. malamang dapat maganda ako,dahil first day ng school ngayon... makikita ko na ren yung mga classmates kong kasama ko sa mga kalokohan....hahaha!
Tumakbo na ako palabas at sinaraduhan ang pinto.
Ang ganda naman ng tanawin na miss ko na tong araw-araw na naglalakad pa punta sa school...
Yung masarap na simoy ng hangin, yung magandang sinag ng araw at ang ulap na ang sarap titigan.
Habang naglalakad ako at nagmumuni-muni sa paligid, may biglang sumigaw ng pangalan ko "Nina!" napalingon ako at nakita ko ang isang lalaking nagbibike na nakauniform na papalapit sa akin.
"Ui! Daniel! ikaw pala yan :)" Shocks! ang ganda naman ng araw ko umaga pa lang nakita ko na tong crush ko :""> fudge kinikilig na ko! xD Nina kalma lang baka mapansin niya na may crush ka sa kanya...hahaha.....Inhale!!Exhale!! Whoo... "ui! Musta na?" sabay ngiti ko sa kanya.
"Eto mabuti naman. Ikaw? Musta bakasyon mo?"
"Okay ren naman pero para sa akin bitin na bitin ang bakasyon natin hahaha"
"Oo nga eh! Halika angkas ka na dito sa likod ko sabay na tayong pumunta ng school"
"ummm...ahhhh..ehhh" homaygulay! hindi ko alam ang sasabihin ko im shy you know xDD haii nako nina wag ka na ngang magpakipot at baka ma-late ka na rin naman ako sa school sumabay kana ksi! "ummm sige na nga!" :))) ang weird ko noh? lagi ko na lang kinakausap yung sarili ko mukhang baliw lang eh xDD hahaha masanay na kayo ah? ganto talaga ako eh :)))
BINABASA MO ANG
"The Turning Point of My Life" [On-going]
Romance“You really never know when will true love come. It happens accidentally, in a heartbeat,in a one unexpected time, & in a throbbing moment.” ©Amethyst,2013.