Chapter 16 Tell MePreview........
Alice was about to eat her last piece of sandwich when suddenly someone's got her attention.
On the other side of the cafeteria near the entrance, Alice saw Annabelle and other girls screaming 'Uhg! Grabe talaga ang mga polusyon sa mata ngayon' at mukhang kinikilig pa ang mga baliw, I don't know what they're up to or kung sinong pinagkakaguluhan nila but i don't care, Like who cares, right? so i continued eating again but the noise was freaking distracting me so i looked back again at them. But my oh my, my eyes and jaws just drop looking at the person standing there smiling............
"Shit! ang gwapo niya!!" narinig ko pang sigaw ng bestfriend kong si Keleey.
***
What the hell? Bakit ba kase andito ang mokong na ito? Anong ginagawa niya dito? Sinusundan ba ako nito? Sunod sunod namang tanong ni Alice sa sarili.
Derederetsyo naman ang lalaki sa pagpasok sa loob at mukhang walang pakialam sa mga babaeng naghihiyawan.
Tinignan ko lang siya hanggang sa makapunta sa counter hanggang nabaling naman ang atensiyon ko sa grupo nila Annabelle na animo'y nakakita ng masarap na ulam. Dang! Why does he have to be so handsome! Inis namang wika ko sa aking sarili.
"Oh bestie bakit ganyan yang mukha mo?" kunot noong tanong naman ni Keleey nang mabaling ang atensiyon niya sa akin.
"Well nothing it's just that I kinda just saw a devil" walang anumang wika ko naman sa kanya habang pinagpatuloy ko ang aking pagnguya.
"Oh, is it a handsome devil?" naniintrigang tanong naman nito na siyang ikinaubo ko.
Napatawa naman siya sa naging reaksyon ko.
"Haha sabi ko na nga ba e, kaloka ka lola, siya ba ang devil na sinasabi mo?" nanguusisang tanong naman ulit nito sabay turo sa lalaking pinagkakaguluhan ng mga babae.
"Yes obviously" sarkastiko ko namang sagot.
Natawa naman si Keleey. "Sinasabi ko na nga ba eh, Bakit kilala mo ba siya?" excited naman niyang tanong ulit.
Napakunot noo naman ako kay Keleey. Hindi ba niya nakita ang mokong na lalaking ito noong party? Ano na nga ba pala ulit pangalan nito... Den? Zem? Zhen?. Zhen ata. Uhg! Whatever. Anyways obviously hindi pa nga niya siguro talaga nakilala ito dahil narin siguro sa mga nangyari sa gabing iyon.
"Yes I know him and apparently he is the jerk that I've been talking to you about." Iritang paliwanang ko naman sa kanya.
"Ha?! Siya? Hindi nga?" gulat naman niyang wika.
Yeah of coarse sino ba naman kasing hindi magugulat.
"Oo nga, makulit lang te?" wika ko naman.
"Huwag ka nga, yung totoo? binibiro molang naman ata ako eh. Kung ganyan ba naman pala kagwapo ang magkakaatraso sa akin ay nako lola mapapatawad ko kaagad." Walang kurap namang wika nito na lalo ko namang kinainis.
"Sorry, I'm not you. Gusto mo batukan kita?" seryoso ko namang sabi sa kanya.
Nginitian lang niya ako ng matamis at muling nagsalita. "Biro lang bestie, relax, masama na bang maghayag ngayon ng opiniyon?" naiintrigang sabi naman ulit nito.
"He! pakunwari kapa at pwede ba bestie_sino bang kinakampihan mo, ako o siya?" inis ko namang tanong sa kanya.
Natawa naman siya "Syempre, ikaw bestie, ikaw lang.." matamis na ngiting pahayag naman niya. "Pero kung papipiliin mo ako, kung yung gwapong iyon na nagkaatraso sa iyo o si Annabelle? Ay sorry nalang bestie pero kay pogi ang boto ko" Natatawa pa nitong pahayag.
BINABASA MO ANG
Accidentally met the Jerk
RandomEverything was all good and fine. Until one day i accidentally met the jerk and everything about my life turns out to be different. Copyright©2015 by Chanel_air This work of fiction. No part of this story may be reproduced by any mechanical, photogr...