Chapter 18
"Oh my Gosh Girls! Nananaginip ba ako?!"
"Ang gwapo niya!"
"Gosh! Ang super duper HOT niya!
"Grabe akala ko sa magazines ko lang siya makikita!"
"Truth girls! Gosh! Kinikilig ako!"
Ash!!!!Pwede ba! nakakairita na eh! Kanina pa to ah! Sino ba kase yang mokong na yan at ganyan nalang ang paghanga ng mga baliw na ito! Ugh! Nakakasira sa pandinig!
Nang pumasok na ang mokong na lalaki ay lalo pang nagtilihan ang mga kaklase kong babae. And Dang! Pati narin si Keleey! Uhg! Ang bruha!
Seriously?! Tumingin naman ako sa aking paligid at napansin ko ang mga boys na nakakunot noo at parang nagtataka samantalang ang iba naman ay dead ma nalang. Haha may kakampi rin pala ako! Yay!
"QUIETTTTTTTTT!!!!!!!!!" biglang sigaw naman ni Miss Artura na kinagulat naman bigla ng lahat. Wow! Buhay pa pala siya?! Haha Idol na talaga kita Miss Artura! haha! Natatawang saad ko naman sa aking sarili na ngayon lang muli napansin ang presensya niya.
'Haha! Oh?! Nasaan na mga tilian niyo 'MGA GIRLS?! Mwahahaha!'
"Sorry Miss" paumanhin naman nila. Ngunit hindi na sila pinansin ni Miss Artura dahil nabaling na ang atensyon nito sa lalaking kakapasok.
"Are you the transferee?" pormal at mahinahong tanong naman ni Miss Artura.
"Yes Miss" Tipid namang sagot ng mokong na lalaki.
"OH MY GOSH! OH MY GOSH! MAGTATRANSFER SIYA DITO?!!! Naghihisterical namanng sigaw ni Annabelle na kinagulat pa ng lahat. Nahulog pa tuloy ang hawak hawak niyang make-up.
Aww girl you really are something! Yung make-up mo nahulog na! haha tange!
"Miss ANNABELLE LORIN! ONE MORE NOISE FROM YOU AND YOU'RE OUT FROM THIS CLASS!" seryosong sigaw na ni Miss Artura na kinagulat naman ng sobra ni Annabelle.
Nagtawanan naman lahat ng boys at syempre kasama ako dun! Haha!
"Alright Mr. ipakilala mo na ang iyong sarili"
"Thanks Miss" tipid ulit nitong sagot half smiling.
Sa sandaling iyon ay tinuon ko naman ang atensyon ko sa kanya dahil narin siguro sa sobrang kuryosidad. Dahil bakit ba ganoon nalang ang reaksyon ng mga babae pag nakikita ang mokong na ito?! Wala naman akong nakikita ah?! Bakit siya ba si Superman? Si Batman? O si Spiderman? Eh hindi naman ah! Esh! Even Miss Artura napansin ko ang pagiging maingat nito sa kanyang kilos at pagiging pormal masyado sa mokong na lalaki. Ash! Ano bang nangyayari!!
"Hi! I'm Zhen Tyler Frereer" walang emosyong saad naman nito na kinanuot-noo ng lahat lalo na ang boys.
"That's it?" takang tanong din naman ni Miss Artura pero wala na siyang sinabi after nun. "Ok just take your sit then"
Ano! Yun lang!' sobra namang naningkit ang aking mga mata at sa isang iglap ay napatayo na ako bigla at napasigaw.
"What!? Yun lang?!" hindi ko na naiwasang tanong dito.
Napukaw naman bigla ang lahat ng atensyon sa akin. Aww! Ang galing mo Alice! Grabe! Eh ano naman ngayon kung yun lang ang sinabi niya?! Ano kaba pake mo ba diyan!
Napatingin naman agad sa akin ang mokong. Mukhang nagulat pa ito pero nawala din iyon agad at napalitan ng nakakalokang ngisi.
"Why? Are you that curious? mahinahong tanong niya na nakatitig lang sa akin.
Why? Am i that curious too much about him? Should i say yes?! Or should i say no?
Tumingin naman ako sa aking paligid at napansin kong tumahimik ang lahat , ni wala man lang akong marinig na kahit konting ingay o kahit ano at ang mas nakakainis ay mukhang lahat pa sila ay inaabangan ang sagot ko.
"Y-N..." uhg! Diko alam!!!!
"Sit down Miss Montenegro. Simpleng Yes or No di mo pa masagot. If you shout again in my class, i'm going to make you leave this room. You understand!?"
"So-sorry Miss" nahihiya namang sagot ko saka na ako mabilis na napa-upo.
"Good!" Pagkasabi ko naman yun ay bumalik naman na si Miss Artura sa kanyang upuan at nagpatuloy sa pagtuturo. "Alright class, as i was saying ealier... please turn your book on page 104."
"Hi! Miss can i take your sit?" mahinang tanong naman ng isang pamilyar na boses sa katabi kong babae.
"Oh my gosh! You want my sit?" di naman makapaniwalang tanong ng babae.
"Yes miss. If you'll allow me?" nakangiting pakiusap naman nito.
"Ah-ah Sure!" agad naman niyang sagot dito na abot langit pa ang ngiti.
Ay ang mokong! Gusto pa talagang umupo sa tabi ko ha?! Ash! Kainis!!! What's wrong with this guy?
Tinuon ko nalang ang aking atensiyon sa tinuturo ni Miss Artura and I must say she really is a very good teacher and She's very intelligent too yun nga lang at may pagkaterror ang matanda. Hay nako'
Nakikinig lang ako sa kanya nang mapansin kong may nakatitig sa akin. Hindi kona iyon pinansin dahil malamang baka si Keleey lang.
But for some moment, naramdaman kong may ibinato sa aking crampled paper. Napalingon naman ako bigla kay Keleey pero she just gave me a 'what' look. So i turned to gaze at the person beside me and i saw the jerk smiling at me.
What the hell?! Ano naman kayang problema ng mokong na ito? So i just sent him a cold stare.
"What's your problem?" I mouthed to him trying not to attract the attention of Miss Artura explaining in front pero ngumiti lang ito.
So I just rolled my eyes on him pero napansin kong parang may sinasabi siya na I have to open the crampled paper he had thrown to me, so pinulot ko naman iyon pero imbis na basahin ay derederetso ako sa basurahan at tinapon ito na hindi manlang binabasa.
'Suck it asshole, do I look like I care reading your message? Well sorry to tell you but I'm not'
Pagkatapos ng klase ay mabilis ko namang kinuha ang mga gamit ko.
"Keleey, Let's go" tawag ko naman kay keleey.
"Alice ...wait.. can we talk?" biglang tanong naman sa akin ng isang pamilyar na boses. si Zhen. Na ikinapagtaka ko. Tumingin naman ako sa kanya pero hinila na ako ni Keleey palabas.
"Alice wait..." habol pa nito pero nung lingunin ko na siya ulit ay pinagkakaguluhan na siya ng mga girls.
Wow sikat much? Psh!
***
Authors Note: Hello its me again! Thank you sa mga hindi silent readers diyan! No worries guys, I will try to update soon as possible. :)
BINABASA MO ANG
Accidentally met the Jerk
RandomEverything was all good and fine. Until one day i accidentally met the jerk and everything about my life turns out to be different. Copyright©2015 by Chanel_air This work of fiction. No part of this story may be reproduced by any mechanical, photogr...