Chapter 3: AlwaysKasalukuyan ng naglalakad si Alice sa hallway papuntang next class niya ng may tumawag sa kanyang pangalan.
"Alice!" sigaw naman ng isang babae sabay ngiti at kaway nito dito.
"Hayy nako....At saang lupalop ka namang nagpupunta ha? I've been calling and sending you messages, but you're not even responding" tanong ni Keleey na papalapit kay Alice.
"I wonder....Did you lock yourself in your room again so no one can wake you up?" Nagtatakang tanong ni Keeley.
'OA much? Ayyy nako .... eto na naman tayo -_-
"Mahabang kwento Keleey, mamaya ko nalang ipapaliwanag sayo" si Alice.
"Mahabang kwento? bakit ano bang nagyari? may nangyari ba?" pangungulit na tanong naman ng kaibigan niya.
Makulit talaga ang kaibigan niyang si keleey siya yung tipo ng tao na hindi nagpapalampas ng kahit konting detalaye. Simple lang ito, palatawa, magaling umawit, mabait pero may pagkaloka-loka lang kung minsan at higit sa lahat grade concious masyado. Napaka studious nito. Siya yung tipo ng estudyante na palaging may bitbit na libro pagpasok sa school. Pero hindi naman siya yung parang nerd, sa katunayan ay ang astig itong manaaamit kagaya ni Alice ;D pero yun nga lang at medyo may pagkachubby.
'tssk.. pano ko kaya to patitigilin, ang kulit eh' -Alice
" I'm not in the mood right now, I'll explain it later Keleey, Promise" paninigurado naman ni Alice sa kaibigan.
"Nahh..enough with that word 'promise', I've had enough hearing that already. You don't even know how to keep your word. You promised me last time you won't get late or even get absent on our first class because you know very well that we're going to present our report right? But you gave me no choice but to do it with my own, " nagtatampong wika naman ni Keleey. "Hayy nako kung di lang kita bestfriend eh" keleey roled her eyes.
"Haha oo nga pala, yeah yeah I forgot, sorry...kain tayo maya? It's my treat.... " paglalambing naman ni Alice.
Alice actually really hate her first class because it boredom her. So it doesn't really matter for her if she's late or not. Kung hindi lang nga dahil sa bestfriend niya ay siguro palagi na siyang nag-aabsent sa first subject nila. She actually comes to her first class late at wala parin itong pinagbago except that may isa na itong absent.
"Apology accepted! haha but first.."
'peste sinasabi kona nga ba -_- hindi talaga to paaawat eh.
"But first what?" si Alice
"But first you have to tell me everything kung anong nangyari kanina"
'tssk'
"Keleey let's just talk later, Ok? we no longer have much time to talk at syempre ayaw ko naman ng malate o maabsent sa next class naten noh" Pagdadahilan nalang ni Alice.
"Well Alice Hale Montenegro as far as I know we still have much time to talk." nakataas ang kilay na wika naman ni keleey."Oh ayan oh ang layo pa oh" turan naman nito sa relo niya.
-_- si Alice
"You know me well keleey_ alam mo namang hindi ako basta basta nalalate o nagaabsent diba?"
Nagtaas lang ulit ng kilay si Keleey.."Uhuh? Well Ikaw lang naman ang taong alam kong napakahirap gisingin sa umaga eh, kahit pa siguro lumindol ay hindi kaparin magigising. Pero ang pagaabsent mo ngayon? iyon ang hindi ko alam...Care to explain?" Tanong ni Keleey.
BINABASA MO ANG
Accidentally met the Jerk
RandomEverything was all good and fine. Until one day i accidentally met the jerk and everything about my life turns out to be different. Copyright©2015 by Chanel_air This work of fiction. No part of this story may be reproduced by any mechanical, photogr...