Chapter 17 Just a Lucky Day

44 13 2
                                    

Chapter 17

'I. am. so. dead. Meat.'

Parang nagmistulan akong statwa sa aking kinatatayuan ng magtama ang aming mga mata. Matagal kaming nagtitigan at kita ko sa kanyang mga mata ang pagkagulat at pagtataka. Naputol iyon ng magsalitang muli si Drake.

"Where do you think you're going CLUMSY GIRL? sa tingin mo makakatakas ka ngayon sa akin?! It's seems like it's not your lucky day huh, walang kang takas sa akin ngayon at kailangan mong pagbayaran ang atraso mo" nakangising saad naman nito ng nakakaloko sabay hila niya sa akin palapit sa kanya.

Mahigpit niyang hinawakan ang aking bewang. My body automatically tensed and just froze there. Mas inilapit niya pa ang kanyang mukha sa akin na lalo Ko namang kinataranta at saka ito bumulong sa aking tainga na lalo ko pang ikinagulat.

Oh please please please help me lord!

"Huwag kang mag-alala clumsy girl, hindi pa ngayon ang tamang oras" mahinang wika nito sa akin na siyang kinataas naman ng aking mga balahibo.

"Drake stop" wika naman ng pamilyar na boses. Si Zhen. Pero hindi parin lumayo sa akin si Drake.

Nang mabasbasan naman ako ay sinubukan kong tinulak ang walang hiyang lalaki. "Get off me Drake!" angil ko.

"Drake! Get off her!" sigaw naman ng isang lalaki na mabilis na lumapit sa amin at hinila si Drake sa kwelyo.

"You dare touch her again! And I swear to God Drake Ventura na pagsisihan mo ang gagawin ko!" galit namang sigaw ni Adrian.

"Whoa, relax Adrian, it's not like I'm eating her?" mahinahon namang wika ni Drake but Adrian just glared at him.

"You stay away from her!" Adrian hissed. "Let's go Alice" wika naman niya sa akin at hinila na niya ako palabas ng cafeteria. Si Keleey naman ay sumunod na din sa amin.

"Wear this" tukoy naman sa akin ni kuya Adrian sa black leather jacket niya sabay lapit sa akin na kinabigla ko hanggang sa sobrang 'LAPIT' na namin sa isa't isa! Oh my god! Umayos ka Alice umayos ayos ka' paalala ko naman sa aking sarili pero sa sandaling iyon ay hindi ko maiwasang titigan ang napakagwapo niyang mukha.Uhg! Damn!

"Now tell me, May ginawa ba siyang masama sayo, sinaktan kaba niya?" nag-aalalang tanong naman niya ulit sa akin na gumising sa aking diwa.

"Ha? Ah_No, kuya_ I'm ok now...SALAMAT AT DUMATING KA" nakangiti kong wika naman sa kanya.

"That's good to hear then, pero kay Keleey ka dapat magpasalamat dahil kung hindi niya ako tinawagan malamang baka hindi kita naabutan at kung ano pang nagawa sayo ng Drake na iyon." He replied, then tumingin naman ako agad kay Keleey na nakangiti naman sa aking ng matamis ng matamis.

'Huh? Bat kaya siya ganoon makangiti? Problema neto? WEIRD'

Nagpasalamat naman ako kay Keleey, pagkatapos ay nagpaalam na muna sa amin si kuya Adrian dahil biglang may tumawag sa kanya at may importanteng sasabihin daw ang school director kaya hindi na daw muna kami maihahatid. Humingi naman siya ng paumanhin at saka dali dali naring naglakad palayo sa amin.

Well mas mabuti na rin iyon dahil alam kong naabala ko pa siya kanina at nahihiya narin ako sa kanya. Ugh! Ano ba naman kase Alice! Ano bang kinain mo at binangga mo si DRAKE! At si drake pa kase talaga si Drake! Ugh! Kainis! Kasalanan lahat ito ng mokong na iyon eh! Ugh!

Accidentally met the JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon