"Good Mooorniing, Philippines! Mabuhay!"
Ay! Wala nga pala ako sa Pinas! Nasa Korea ako! Waaah! Take two!
"Good Mooorniing, Korea!"
Hmm. Ano ba ang 'Mabuhay' sa Korean? Matanong nga kay Mingyu!
"Happy 5th Anniversary, wife."
Sheems! Naalala ko na naman! Waaaaah! Hindi ko lubos maisip ang nangyari kagabi! Naging ganun ba talaga kami? So, ibig sabihin, okay na kami? As in, casual na ulit kami sa isa't isa? Maitanong nga sa kanya!
"Mingyu! Mingyu! Mingyu!"
Walang sumasagot? Nasaan ba yon? Kung kailangan naman may itatanong ako eh! Tignan ko nga sa baba!
"Mingyu! Mingyu! Mingyu!"
Wala pa din! Nasaan ba yon! Tawagan ko nga! Nasaan ba yung isa kong phone? Err! Nasa kwarto nga din pala! Katabi nung galing kay Callen! Kakainis! Aakyat na naman!
"There you are phone!"
Search search search........ Walang Mingyu na lumalabas! Baka Max?! Try ko nga! Search search search............. Wala din! Kakainis! Wala pala akong number nun!
"Phone rings, don't wanna pick it up, I'm ,
So scared, I'm gonna say too much, I ,""Ay baklang kalabaw!"
May tumatawag! Unknown number na naman! Bahala ka dyan! May problema pa ako!
"Phone rings, don't wanna pick it up, I'm ,
So scared, I'm gonna say too much, I ,"Isa pa! Isa pa! Tumawag ka pa! Sisigawan na kita kung sino ka man!
"Phone rings, don't wanna pick it up, I'm ,
So scared, I'm gonna say too much, I ,"Sinpusubukan talaga ako nito! Lagot ka sakin! Wrong timing ka kase eh!
"Hello! Who the hell are you and why do you keep calling me?! Huh?"
"Hello! I'm Mingyu and I keep calling you because you're my wife."
Huh! Mingyu pala! Mas lagot ka sakin!
"Nasaan ka ba? You're nowhere to be found!"
"I guess, I am right."
"Ano?!"
"Hindi mo nga nabasa yung sulat sa may headboard ng kama. Hindi mo pa din siguro nababasa yung sulat sa may fridge, sa may sink, pati yung sulat sa may front door."
"Hindi pa nga! Nasaan ka ba kasiii! Tsaka bakit ba kase dun mo idinikit! Sana sa noo ko na lang para napansin ko agad! Bwisit ka! Di pa ko kumakaen!"
"I see. *chuckles* May mga pagkain sa lamesa. I don't know what you like so, I cooked a lot."
"Oy. Anong nakalagay sa mga sulat?"
"Secret. See for yourself. Now go. I'll hung up now."
BINABASA MO ANG
Secretly Married
RandomAlezxandrei Cliffordde Bertrand has to marry Maxuell Kim or Mingyu Kim, an aspiring idol under training, due to their fathers promises. Will they leave happily ever after or the another way round?