Rhian's POV
Nagulat kami sa susunod na nangyari.
Napa-luhod si Reina habang hawak hawak yung dibdib nya. Halata mong nagkukulang sya sa paghinga. Lumapit agad kami sa kanya. Habang si Blaze may kinuha.
Seeing her in this kind of situation is like seeing her loosing. Naiiyak nga ako eh pinipigilan ko lang.
Kung makikita nyo yung mukha nya para syang blue na ewan. Hirap sya makahinga.
Tinignan ko sila. Si Aira umiiyak na, and this time hindi na sya sa pagiging OA. Si Kaitlyn halata mong nagaalala sya. Habang si Jeanna--
"Ano ba talaga nangyari?" Tanong ni Jeanna nagpapanic sya.
"Nah. I-it's nothing. Don't m-mind me." Hinihingal na sabi nya
Kahit na sinabi nya na wag syang alalahanin. We can't help but to worry. Hindi ko pa sya nakita na ganito kahina.
Bumukas yung pinto at nakita ko si Blaze na may kasama.
"What happened to her?" Tanong ni Kuya Nash--- este Kuya Pierce. Kasama nya yung tropa nya pati si Kuya. Hinawakan ni Kuya si Reina-- more like inalalayan.
Nagulat ako nung mawalan ng Malay si Reina sa kamay ni Kuya Pierce.
"Oh ghad. Dalhin na natin sya sa hospital." Nagpapanic na sabi ko
Agad agad na tumayo si Kuya Pierce ng buhat na si Reina.
Narinig ko pang bumulong si Pierce Kay Reina.
"Suki ka na sa kamay ko ah. Hindi na kita sisilingin just please wake up." Sabi ni Pierce at may sinabi pa sya pero mahina na kaya hindi ko narinig.
~~~
"Patient's family?" Sabi nung doctor
"Wala. But were her close friends." Sabi ni Jeanna
Pinapakalma ni Kaitlyn si Aira dahil umiiyak parin si Aira.
Kaitlyn's POV
"What if we loose her?? Wala na tayong leader. Wala na yung babaeng nagbigay satin ng 40,50 bla bla laps around the house. Ayoko!!!" Sabi ni Aira at humagulhol.
Napansin kong nagluluha na mata ni Rhian. Habang nananatiling matatag si MP/ Jeanna, siguro dahil sya yung pinakamatanda sa kanila.
"Patient's family?" Tanong nung doctor
"Wala. But were her close friends." Sabi ni MP/Jeanna
"She's in a stable condition now---"
*bang*
Agad agad kaming tumakbo papunta dun sa room ni Reina.
Pagbukas namin may mga lalaki na naka-tayo sa window nung hospital.
"Yeah. It's her." Sabi nung isa sa kanila.
Before I forget--- hinanap ng mata ko si Reina nakita ko sya na nakaupo sa sahig. May Malay na sya but she looks pale.
Agad agad na lumapit si Tyler sa kanya at inalalayan sya tumayo. Agad naman na umalis yung mga lalaki kanina.
"What happened back there?" Tanong ni Billy.
Wonder why I know they're names? Sinabi ni Jeanna/MP sa akin.
"I don't know they just came in and shoot me. Lucky me I dodge it. Then you guys came." Napakagandang pag-explain ni Reina.
"Can you guys leave?" Sabi ni Reina pertaining sa amin.
Lalabas na kaming lahat pero---
"Doc. Why are you going with them? What I mean is you stay here." Sabi ni Reina
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
ActionI warn you, if you hurt me, I shall take my revenge. Don't mess with me