TIQ 3: Its Starting

199 13 7
                                    

Rhian's POV

Bago umalis si Reina nag-hagis sya ng 5k sa amin. Bwahaha ang bait talaga.

Nagtinginan kaming tatlo. Stating contest kumbaga. Kung sino unang pumikit sya ang magdadala ng lahat ng bibilhin namin.

"Waaaaah!! Si Jeanna talo!" Sabi ni Aira

So that leaves to the both of us. Kung sino yung mananalo sa amin, which is yung hindi pipikit sya ang maghahawak ng 5k.

Nakalipas na ang 2 minutes wala paring natatalo.

"You lost!!!" Ako yan!!! Hahahaha panalo ako!! Wohooooo

OA mag-react si Aira kaya ayun nag-eemo sa tabi tabi.

Nag-shopping kami. Well, mostly ako kasi these girls hate shopping. I wonder kung gusto ni Reina mag-shopping.

"Omg omg omg!! How much is this?? Give me one. Size 6" sabi ko

Hindi naman yun mahirap isuot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hindi naman yun mahirap isuot. Hindi ko kasi kaya pag killer heels. Saka si Reina lang nag-kikiller heels sa amin specially pag may laban dati. Kasi gusto nyang nang-aapak sa tyan. Mas masakit kaya yun kasi patusok yun eh.

"Hoy!! Last mo na yun. Sa arcade naman tayo pagkatapos!" Sabi ni Jeanna

Although sporty ako. Volleyball lang ang alam ko.

"Wait. I'll just pay for all of these." Sabi ko

Spoiled ako eh. Kaya every week nagsho-shopping ako!!

Pagdating namin sa arcade nagpapalit sila ng tig-1000 pesos worth of coins. Adik yang mga yan eh. Tumakbo sila sa mga basketball.

Oh.... Wait. May ibang naglalaro.

-_-+

Sawang sawa na ako sa pagmumukha nya.

"Oh! Rhian andyan ka pala. Kay coins ka pa?" Sabi nung panget kong kapatid.

Oo... Si Ginno tsk.

"Hindi ako naglalaro. Sinamahan ko lang sila dito." Sabi ko

"Bro! Pahingi na nga lang ng coins. Di ba bestfriend tayo." Sabi ni Kuya kay Kuya Nash.

Oo Kuya tawag ko sa kanila. Minsan pumupunta sila sa bahay namin. Kaya nakakausap ko din sila.

"Baliw ka! Hindi ikaw bestfriend ko! Si Tyler bestfriend ko!" Sabi ni Kuya Nash

"Damot mo Nash! Kuripot ka!" Sabi ni Kuya

"Gwapo naman." Nakangiting sabi ni Kuya Nash

Nag-start na sya maglaro ng basketball. Magaling yan. Varsity yan eh.

"Yabang." Sabi ni Kuya

Hinagisan sya ng bola ni Kuya Nash kaya natamaan si Kuya sa ulo. Yehey!!! Party party!!!

The Ice QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon