Chapter 2: Inspired

1.6K 22 6
                                    

Ayun, day na ng game ng DLSU at UST. Medyo tinanghali ng gising ang mga girls na pupunta kaya naman nagmadali na sila. Nang makapunta sila ng Arena ay dali dali nilang hinanap si Mela para sakanilang mga seats.

Mela: Wow! After 10 years dumating din kayo noh? Tagal eh. Kanina pa po ako dito.

Kim: Pasensya kamahalan. Medyo nalate po kaming lahat ng gising eh. 

Cienne: Sorry Mela ah. Sobrang late na ata kami. Di pa nga kasi nagsisimula yung game. Di ka atat nyan?

Wensh: Problema mo Mela? Aga aga pa eh -__- (wala sa mood kasi inaantok pa)

Mela: Wala sa mood si Ate? (bulong kay Kim)

Mika: (nakisingit sa usapan) Oo Mela, aga mo kasi magpa call time eh. Yan tuloy.

Mela: Sorry Ate Wensh (sabay peace sign)

Wensh: Okay na. Gising nako eh. May magagawa pa ba tayo? Alangan matulog ako dito?

Kim: Onga naman. Hahahah! Lika na nga lang.

Pumunta sila sa seats nila at naghintay bago lumabas ang mga players.

JERIC's POV

This is it. First game of my last year. I want to win. I should win. Even if its against my brother, gusto ko magchampion. So eto kami ngayon sa dugout. Konting meeting about sa game plan at nagpray. Wohooo!! LORD! I need you!! Pagtapos namen magpray ay pinalabas na kami para makapag warm-up.

Kent: Goodluck cap! Galingan mo ah.

Me: Wohoo!! Thankyou Kent. Sana ipasok ka. I CAN DO THIS!

At ayun, paglabas palang namen ay naghiyawan na ang mga tao sa MOA Arena. And the UST Crowd? HAHA! THE BEST! Daming naka yellow dun eh. Dumiretso muna ako sa bench para magpahinga ng konti bago mag warm-up. Pero bago ako umupo ay may tumawag sa pangalan ko.

Mela: Kuya Jeric!! (with matching kamay kamay) KUYA!!!

Me: Oh Mela. Bakit?

Mela: Galingan nyo ah!! Talunin nyo sila. para maasar ko tong mga kasama ko. (sabay turo dun sa mga nasa likod nya.)

May limang babae siyang tinuro. Pero yung apat, naguusap usap. Yung isa naman . . .

.

.

ANG GANDA SHET :( Naka upo lang siya dun. Ang simple lang nya. Tahimik. Ugh shet love at firtst sight ata to eh!! Ohmy!! Tumingin siya bigla saken. DI KO ALAM GAGAWIN KO!!! Ugh. Nginitian nya ko gahd :") Ang bakla ko na huhu. Nginitian ko nalang din siya. Haaaaay. Inlove na ata agad ako sakanya :") Bumalik naman ako sa ulirat ng biglang may humila mula sa likuran ko. Haaay si Kevin lang pala. Inaaya nako magwarm up. Nag thankyou naman ako kay Mela at tinignan ko siya ulit. Ill know her later I promise. Naks! :) Inspired ako ngayon bros!! Ngingiti-ngiti akong nagwarm-up sa court.

Kevin:  Nakita kita bro. Kanina mo pa sya tinitignan. Kaya pala ngiti kung ngiti ka dyan eh! Hahahaha! Inlooooooooove!!

Panunukso saken ni Kevin

Me: Ewan ko bro. Pero ganda eh.

Kevin: Onga pre. Akin nalang ah! hahaha

Me: Ulul! Maghanap ka ng iyo.

Kevin: Hahahahahaha. Magwarm-up ka na dyan.

Nagwarm up na kami. Mukhang magiging ganado ako neto ah! Sana manalo!

Wensh's POV

AYON! Salamat naman nagstart na. Aga pa kasi namen dito eh diba? Tagal mag start eh. Eto na GO LA SALLE!!!

Mela: Wala yan! GO USTE! GO USTE! GO USTE! GO GO GO GO GO USTE!!!!

Kim: Huy! Wag nga kayong maingay. Nagsisimula palang eh -_-

Cienne: Kim KJ eh. Parang hindi Lasallista hahahahaha! GO LA SALLE!!

Mika: D-LS-U Animo La salle!! Hahahahaha! 

Me: Hay ingay nyo. Magsave kayo mamaya.

Ara: Go Thomas!!

bigla naman lumingon si Thomas at nagwink hay kilig na kilig si Ara hahahaha lantud

Mika: hahahahaha! Lantud Arabella!

At yon, nangunguna na yung UST. Tahimik tuloy kami. Si Mela cheer padin eh hahahaha katawa tong babaeng to.

Pero, yung number 16 eh. Kada nakakapoint sya, titingin siya saken bigla sabay ngiti. Ewan ko ba. Pero na ki creep out ako. Hay bahala sya. WALA NA. PANALO NA SILA! HUHU. Pero La Salle parin syempre. Kanta kanta Alma Mater. Di parin siya tumitigil kakatitig saken huhu natatakot na

JERIC's POV

Yon oh! Inspired na inspired ako ngayon. 23 points agad. At every point ko, titignan ko siya tas ngingitian. Pero feeling ko natatakot na siya saken kasi nahuhuli nya ko minsan eh. Naku! Sana hindi. Eto, tatanungin ko si Mela mamaya kung anong pangalan nya.

Kent: Bro, kanina ko pa napapansin yang titig mo sakanya ah hahaha! Inlababo!!

Aljon: Bro! Nakita mo na siya. Di ka na maiinggit samen hahaha Kakaiba tumingin eh. Tas dapat kada point may tingin with matching smile pa! Landi mo bro!!

Kevin: Naks naman cap! Dahan dahan lang ah. Make a move now! Baka umalis pa yan.

Me: Ewan ko sainyo. Pero seryoso, ang ganda nya. Mamaya na.

Mamaya. Mag thankyou kaya ako saknya kasi dahil saknya ginanahan ako? wag. Masyadong pahalata eh -_- Basta, mamaya. Kikilalanin ko siya. Wait for me pls

a/n: Chapter 2 done!!!! Yes. Natapos ko pa sya.

Forever and Always (JerWensh FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon