Chapter 3: I want to know her

1.5K 22 0
                                    

JERIC's POV

After ng Alma Mater namen, tumakbo agad ako sa part nila Mela. Sana andun pa sila. Please *cross fingers* Kelangan ko malaman yung pangalan nung babaeng yun. Takbo takbo takbo . . . . . . . . .  

.

.

.

.

.

Pero sa kasamaang palad, wala na sila. Im late. Kainis -_- Ambagal mo kasi TENG ANOBA!  Bayan -_- Tatanungin ko nalang si Mela thru twitter. Pabalik na sana ako sa dugout ng biglang may pamilyar na boses ang tumawag saken. . . . . . . 

SI MELA!

Chance ko na tong itanong yung pangalan nya!! Wohooo! This is it JERIC! Wag kang kabahan!

Mela: Uy Kuya Jeric, Congrats ah! Galing galing naten ah? Inspired ka no? (ngiting nakakaloko)

Napaisip ako, ganun na ba talaga ako ka obvious kanina na tinititigan ko siya?

Me: Ganun ba talaga ako kahalata kanina? Natakot ko ba siya? Ano bang name nya?

Sabi ko. Ang dami diba -_-

Mela: Kalma ng Kuya. Oo ganun ka halata. Kada point may tingin with matching smile pa?! Sinong di matatakot dun? Ah. Tsaka pangalan nya Wensh. Yie kuya lantod. hahaha

Gosh. Natakot ko siya. Hala Jeric anong ginawa mo?! Wensh? Unique. Tulad nya. Ganda ng pangalan nya grabe. Bagay na bagay sakanya.

Me: Taga La Salle ba sya?

Mela: Yes Kuya. Volleyball player ng La Salle. Kaso graduate na. So di na yan naglalaro. Nakiki trai. oo pero di na masyado kasi nagaaral.

Me: Mela, can I ask you a favor?

Mela: Saan?

Heto ako. Nahihiyang umamin. Tangna naman. Babae lang yan Jeric. Woooo! (hingang malalim)

Me: Uhm. . . . . . . .

I want to know her more. Help me please

Mela: Sus yun lang pala Kuya eh. Walang wala yan. Dali dali lang nyan Tutulungan kita. Yie lablayp.

Tanong ko kaya kung andito pa siya? Gusto siyang makita ULIT. Sa ilang beses ko ba naman syang tinitigan eh. Di nakakasawa yung mukha nya. Sana hindi panaginip to no? Kung panaginip man ayoko ng magising pa

Me: Nandito pa siya?! Uh.

.

.

.

.

.

.
.
Pwede mo ba kong ipakilala sa kanya ngayon?

Nahihiya kong sabi. Grabe Jeric. Wala ka pala eh. Talbog ka na agad. Dapat ikaw gumawa ng first move hindi yung nagpapatulong ka pa. Kakahiya ka. Ugh!! Wag na lang kaya? Ganun ako ka torpe.

Mela: (ngumiti) Ayos yan Kuya. Nasa labas pa sila hinihintay ako. Gusto mo lika na? Hahahahaha. Umamin ka na rin dali hahahahaha.

Namula naman ako. Anobayan Jeric! Ang bakla bakla mo na. Ang TORPE mo!! Wag nalang kaya ngayon? Parang nakakahiya kay Mela eh. Tsaka gusto ko ako gunawa ng first move.

Me: Wag nalang kaya Mela? Nakakahiya kasi eh. Tsaka ampawis pawis ko ngayon eh. Tsaka gusto ko ako ggawa ng sarili kong first move sakanya. Ayoko namang mapahiya noh. Okay na muna saken yung alam ko yung pangalan ko.

Forever and Always (JerWensh FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon