chapter2

15 2 0
                                    

Parang ang liwanag, dinilat ko ang mata bikas pala ang bintana sa sala wait teka sa sala ako nakatulog? Tuloy tuloy pala ang tulog ko.

Nakita ko si ria na pababang hagdan,kaya nginitian ko siya.

"goodmoring ria "😊

"dito ka sa sala na tulog? "

"nakatulog nalang ako dito kagabi. "

"wow naman ang sipag ."

"ako masipag? "

Hnd nya na ako sinagot nginitian nya lng ako.
Sa sala lng nakatulog masipag na kaagad ,paano nangyari yun ? Aissh ewan ang aga aga, sumasakit ang ulo ko umakyat nlng ao sa kwarto ko para ma ligo na.

Pag katapos ko maligo at nag bihis, syempre nag paganda ako, baka mamaya makasalubong ko si Carl syempre kailangan ko maging maganda sa harapan nya non. 

Nang matapos na ang mga kaek -ekan bumaba narin ako, sakto lng namn ang pag baba  kasi kakatapos lng din nila mag luto ,umupo kaagad ako para naring kumain.

"mamaya guys,hnd ako muna sasabay sa pag uwi "paalam ko sa kanila.

"bakit san ka naman pupunta? " tanong sakin ni maj.

"pupunta kasi mamaya si Carl sa basketball practice nya, manunood ako sa kanya na mag practice."

"ok basta umuwi kaagad ng maaga"

"oo nga baka mamaya samin magalit ang mama mo kapag gabing gabi ka nang umuwi. "

"promise uuwi kaagad ako. "
Nakita ko si ria hinawakan ang ulo nya, masakit ata.

"ria ayos ka lng ba. "

"huh?  Wala to masakit lng ang ulo ko "

"kainis kasi bakit kailangan pa na may pasok tayo tuwing saturday! " pag rereklamo ko.

"ok naman ah atleast, wala tayong pasok pag monday at Wednesday  ."

"nakakatamad kaya. "

"ang tamad mo talaga "

"aray! " hinimas ko ang noo ko pinitik kasi ni maj .pasaway humahaba tuloy ang nguso ko.

"bilisan nyo na baka malate tayo! "ria.

Nag madali lng kami kumain at sabay narin kaming pumasok.

Habang nag lalakad na kami papasok ng kampus nakita ko naman si carl, feeling ko naging hugis puso nanaman ang mga mata ko.

Pero na lungkot kaagad ako ng makita kong kasama nya ang girlfriend  nya.  Si Roela ang gf nya. Mas maganda naman ako kesa kay Roela pero bkit yun yung gusto nya ang kapal nga ng make up ee.

Feeling ko nadurog ang mga puso ko  sa mga nankita ko.

"hoi, jane ok ka lng ba? "

"huhuhuhu. Si papa carl ko "

Hinila na nila ako paalis dun sa lugar na yun. Pag pasok sa room pinaupo nila ako kaagad.

"jane wala kang karapatan na masaktan ng ganon, kasalanan mo yan ee!"

"maj! Hayaan nlng natin sya. "

"hayaan?  Ria naman, ang tagal na nya na parang tangga kakahabol sa pinsan ko ."

"e ano naman hnd naman sya nanggugulo ah. Nag sstalk lng naman sya, parang fan lng sya sa isang idol! "

"hnd naman artista ang pinsan ko ee! "

"bakit kaba ganyan maj? "

"kasi naman ee. Nasasaktan lng sya lagi. "

"yieee. Concerned  sya sakin"
Pang aasar ko kay maj,yung pagiging seryoso nila kanina napalitan nang mga ngiti.

Saranghae! Saranghae! #ProblemsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon