Chapter 3

25 3 0
                                    

Pag dating namin sa bahay nagulat sila kung sino ang kasama ko. Hahahaha sabi na nga ba hnd din nila nakilala si dixon ee.

"Girls, hulaan nyo kung sino sya? "

"oh my god girl! Nan lalaki ka? "
Tignan nyo to si ria parang syunga mag tanong.

"wait! Teka! Oink ikaw bayan!? "

"whaaa. Ang galing mo naman maj! "

"grabe oink. Ang hot muna ngayun hnd kana yung tulad ng dati na chubby, pang model na ang katawan mo! "

"hahahaha. Hnd kapa rin nag babago maj, mapang asar ka parin. "
Oink kasi ang tawag ni maj kay Dixon noon kasi chubby nga.

"hahahaha. Nakakainlove kana ngayun Dixon, siguro ang dami mo ng pina-iyak na babae no? "

"ano kaba ria. Hnd no para sa isang babae lng ako at nag inaantay ko lng sya na mapansin ako."

"wow pinsan lover boy ka na pla ngayun!? "

Tumawa nalng sya saakin .

"Dito ka nlng kumain Dixon,si Maj ang nag luto! "

"talaga? Marunong na pala magluto ngayun si maj, naalala ko dati pag prito palang ng itlog palpak na! "

"masarap na sya mag luto nag aral sya dati, ewan nga namin kung bakit sya sinipag na magluto ee! "

"hahahaha. Gusto ko sana malaman kung masarap sya mag luto kaso, diet ako at aalis na rin ako may pupuntahan pa kasi ako ."

"bakit pinsan may date ka ba? "

"parang ganon na nga !"

"Ayiee!! "pang asar namin ni ria kay Dixon.
Napansin ko na parang tumahimik si maj kanina pa.

"sge alis na ako, sa susunod na lng ulit. Bye! "
Umalis na rin si Dixon masyado ata syang masaya at excited . Im so happy for him.

"tara na kain na tayo! "aya ko sa kanila.

"kayo na lang wala na akong gana. "umakyat na sya sa kwarto nya .

"anong nangyari dun? "

"ewan ko din! "

"tara kain na lng tayo. "

Sayang naman tayong dalawa lng ang kakain, praning talaga itong si maj nag luto luto hnd naman kakain.

MAJ POV.

Nang umuwi si jane , nagulat ako kung sino ang kasama nya .
Si oink at mukhang ang laki na ng pinagbago nya, i mean sa physical ,kasi ibang iba na, naging macho na sya ang hot at pogi nya. Ang cool pa ng dating nya.

Natuwa ako kasi after 1 year nag kita ulit kami. Oo aaminin ko noon pa meron na akong konting feelings para sa kanya.

Nung inasar nya ako na hnd ako marunong mag luto, nag aral ako para sa kanya ng sinabi nya na ideal girlfriend nya ang masarap magluto ginalingan ko pa para kanya.

Tapos ngayun babalik sya, tapos may ka date pa sya, nakakainis talaga yung oink nayun.

Kainis hnd nya napapansin na may gusto ako sa kanya ang manhid naman nya.

*tok tok! *

Nakita ko pumasok si jane sa room ko at may dalang tray.
Nilapag nya yung sa tray sa table.

"dinalhan nakita ng food baka kasi nagugutom kana ."

Minsan nakatuwa din to si jane, parang bata ,pero sweet sya kahit medyo may pag ka childish sya.

Saranghae! Saranghae! #ProblemsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon