Chapter 7

6 1 0
                                    

JANE POV.

Dinilat ko ang mata ko madili na ,mukhang napa sarap ang tulog ko at wala na atang tao dito sa library kase gabi na ,tumayo na at pinulot ko ang bag at books .

Nagulat ako ng may lalake na nakatayo dito sa harapan ko kaya nabitawan ko ang hawak ko .

"Hoi asul ,tiankot mo namn ako ! Bakit ka nandito huh?"

"Ikaw dapat ang tanungin ko nya kung bait ka nandito ?"

"Nag aral ako tapos nakatulog ako e ikaw ?"

"Ah ganon din !"

Tinarayan ko sya at pinulot ko na lng kaagad ang gamit ko at umalis na .

Pagbukas ko ng pinto ng library nakasabay ko si Roella sya papasok ako palabas .

Nag vow lng at umalis na .Ano ba  itong araw ko .
Nag lakad na kng ako palabas ng campus .Oh! Si carl yun ah sino ang inaantay nya ? Ah baka si roella .Lalapitan ko na sya kaso nung nakita nya ako ngumiti sya at sya ang unang lumapit .

"Hai jane right? "

"Huh? Ah oo ako si jane hehehe ."

"Galing kaba ng library ? "

"Ah oo si roella ba yun..."

"Hahaha oo inaantay ko sya na matapos na magaral ,kanina pa yung lunch nag punta sa library e gabi na,puntahan ko na kaya ."

"Ah gabon ba ."

"Hey babe " dumating si roella at kumapit kaagad sya kay jane .

"Tapos kana ba mag aral ?"

"Yes babe, hai jane."

"Ah hello"

"Ahhh babe tinanong ko si jane kung nasa library ka pa kase kala ko umuwi kana e hnd ka sumagot sa phonecall ko."

"Im so sorry babe ,hnd ko napansin naka silent kasi yung phone ko para hnd ako maistorbo while studying."

"Ehem ,bye una na ako ." nag paalam ako  sa kanila dahil ang sakit sa mata na makita silang nilalangam .

ROELLA POV.

Pauwi na ako ng makalimutan ko ang cellphone ko sa library . kaya bumalik ako ulit sa library ng bubuksan ko na ang door ,nagulat ako ng may lumabas si jane I thought na walang tao sa library hnd kaya narinig nya ang pinag usapan namin ni blue? Dali-dali akong pumasok at hinanap si blue .

"Blue tama ba ang nakita ko na galing dito sa loob si jane ? Narinig nya ba ang mga pinag usapan natin kanina ?" Nag aalala kong tanong sa kanya .

"Sa tingin ko wala syang alam nakita ko sya na natutulog dun sa bandang sulok at itsura nya mukhang wala sya idea sa relasyon natin ."

"Thank god ..."

"Kase naman ,bakit ba kailangan natin itago ang relasyon natin samantalang ako ang na una at ako naman talaga ang mahal mo bakit ako pa ang tinatago ko."

"Blue? Kala ko ba naiintindihan mo ko at mahal mo ang kapatid mo? Mag antay ka lang ok? Nag hahanap lang ako ng tamang panahon ."

Hindi ko naman din gusto na itago ang relasyon namin pero mas hnd ko gusto ang saktan si carl .

Lumapit ako kay blue at hinalikan ko sya para malaman nya na mahal na mahal ko sya at ipaparamdam ko ito sa kanya .

Lumalamin ang mga halik namin pero nagulat ako ng ihinto ni blue .

Nag tataka ako sa kanya kung bakit nya hininto.

"Ella ,umuwi kana gabi na at baka hinihintay kana ni carl sa labas ."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Saranghae! Saranghae! #ProblemsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon