"hoi jane, nandyan pa ba ang utak mo sa ulo mo? Baka hangin nalng ata laman nya ee. "-maj
"grabe sya o? "
"e kasi naman, para kang---"-maj
"wag mo ng ituloy pls"pinigilan ko na agad si maj alam ko naman ang sasabihin nya. Na sanay na ako sa kanya, hnd ko nga alam kung bakit ko sya naging kaibigan, lagi na lng nya akong ni rereal talk.
"hey guys? " buti dumating na si ria
Umupo sa tabi ko."anong nangyari girls bakit ganyan mukha nyo? Mukhang nalugi."
"si jane kasi !"
"hnd ko naman sinasadya ee! "
"okay girls, stop fighting ,ok? " umupo sa pagitan nmin ni maj si ria.
"pano na yan hnd na tayo makaka nood ng concert exo! "
Nag mamaktol si maj na parang bata. Sapakin ko na to para tumigil na. Kainis na ee ang ingay .
"relax lng maj, may good news ako sa inyo. "
"ano yun? "
Excited kong tanong kay ria .
Hnd na ako makapag hintay basta kapag sinsbi nya na good news pumapalakpak kaagad ang tenga ko!^_^May nilabas sya na ticket, galing sa bag nya.
"tada!!!! "
Wait totoo ba tong nakikita ko? *blink* *blink* kahit ilang beses ako pumikit totoo parin sya.
"WHAAAAA!!!!!!!!! " sabay kaming tatlo tumili at tumayo kami at nag group hug kami. Lahat na siguro ng tao sa canteen dito sa canteen nakatingin sa amin. Umupo na kami at umiiyak naman nakami ngayun 😭😭😭.tears of joy.
"hnd ako makapaniwala na makakanood tao ng concert ng mga asawa natin. "
"whaaaa. Ria!!! "
"guys, finally"
"teka pano ka nakahuha ng tickets sa concert? "
"oo nga at syaka svip pa ang tickets? Paano? "
"alam ko naman na papalpak kayo ,Kaya gumawa ako ng paraan. May event ako na sinamahan at ang mananalo may ay makakakuha na tickets for concert. "
"whhaaaa! Ilove you na girl"
"excuse me! " at sino naman tong babae na nasa harapan namin.
"bkit!? " pagtataray ko sa kanya.
"ipapaalam ko lng sa inyo na nasa canteen kayo at wala kayo sa kung saan man,ang iingay nyo nakaka istorbo kayo sa mga kumakain "
Mag sasalita pa sana ako kaso tinakpan na ni ria ang bigbig ko. Ano ba bkit nya tinakpan?! Nakakainis naman pilit ko na tinatanggal ang yung kamay nya sa bigbig ko, pero hnd ko talaga keri."hehehe. Ganon ba? Sorry sige aalis nalng kami. " isa pa talaga tong maj .
Hinila na nila ako plabas ng canteen, naiinis na ako sa kanila, ginaganito talaga nila ang isang dyosa na tulad ko.
"ano ba?! Bakit nyo ako pinigilan!? "
"dahil alam namin na aawayin mo sya!? "
"bakit sino ba sya, para paalisin tayo sa canteen!? "
"pwede ba hinaan mo ang boses mo, wag kang sumigaw"
"jane, sya si andy"
"e ano namn ang paki ko kung sya si andy! " nakatingin lng sila sa akin .."wait andy? ....yung anak ng may ari ng school? ..."
"oo "lumapit ako sa kanila para yakapin sila.
"thank you guys. Pinigilan nyo ako kanina, niligtas nyo ang buhay ko. "
BINABASA MO ANG
Saranghae! Saranghae! #Problems
Ficção Adolescente"You need to think before you speak. " But Camille Jane F. Medoza is different ,kahit na tama ang nasa isip nya iba ang nasasabi nya. Isang pag kakamali, malaki ang epekto. Kapag nag kamali ba hindi na maibabalik ang dati? Nagbabago ang nararamda...