CHAPTER 7
Yumi's POV
nandito ako ngayon sa Principle's Office sa hindi ko malamang dahilan.bakit kaya ako pinatawag? may ginawa ba akong kasalanan? as far as i can remember, naging good girl naman ako ah! kahit nga si BF, nagkibit balikat lang.
"miss Crisostomo, right?" sabi pa ni maam principle. grabe! ang bata pa niya para maging principle! siguro nasa 20-30s pa siya.
"opo, maam. bakit niyo po ako pinatawag? may nagawa po ba ako? bagsak po ba ako sa mga subjects ko?"
"chill down. wag kang eksherada!" hala naman! nahiya ako sa kanya! kung makapagsalita, parang close kami! "you're here because i have something to ask of you."
"ano po yun maam?"
"i heard na madalas lumalapit sayo si si mr. Guevara.." malamang, bestfriend niya ako eh! "kaya naman, dahil isa ang pamilya niya ang nagmamay-ari ng malaking stock share dito sa school natin, we can't repremand him that easy since he can't control his temper and violence.. so miss Crisostomo, im asking you to convince mr.Guevara to attend classes everyday, do homeworks, projects, answer quizzes, exams, vice versa!"
"PO?! bakit ako pa?"
"like i said, dahil lage kang nilalapitan niya"
"pero maam.."
"this is a favor miss Guevara.."
favor mo mukha mo! eh yang mukha mo, nagmamakaawa ka na eh!
hindi ko alam kung bakit humantong ang lahat sa ganito. wala akong nagawa kundi ang pumayag..
uwian na. nauna na ako kay BF kasi pupuntahan ko pa si Vince sa bahay nila dahil wala siya buong araw.
"eh? nasan siya?" tanong ko kay Danny ng makarating na ako sa bahay nila. wala si Vince dun >_<
"malamang nasa Edd's yun!"
"Edd's? san naman yun?"
tinuro sakin ni Danny kung asan yun. binigyan pa nga ako ng mapa eh, at alam niyo ba kung ano pa sinabi niya? "engot ka pa naman, kaya eto, mapa, para hindi ka maligaw." sakit ng sinabi niya! oo na oo na, ako ng mahina pagdating sa directions!
sinunod ko naman ang mapa na bigay niya. buti na lang at medyo naiintindihan ko to.
"Edd's Internet Café?" basa ko sa signage na nakalagay. -__- ano naman kayang gagawin ni Vince dito eh meron naman silang net sa bahay nila!
pumasok na ako.
(☉_☉)
ANONG KLASENG INTERNET CAFÉ ITO?!
oo, may mga computers nga! pero hindi lang ito ang meron dito! kung titingnan ang buong lugar, parang disco na dito!ang wild!
may disco lights, disco music, disco bitches -__-!
and to think na karamihan sa mga nandito ay mga estudyante pa! ow, i belong!
"hi miss, naliligaw ka ata.." isang eewie na boy ang lumapit. drunkard!
"andito ba si Vin--"
"les dance!" putol niya and he started dancing! like eeww! ang tigas ng katawan! sobrang payat na nga niya, para pa siyang bamboo stick kung sumayaw! rock n roll men?!