[ CHAP 4 ] TAI NẠN

444 45 14
                                    

KÉTTTTTTTTTT...

RẦM...

ĐÙNG...

_  Á...

Mặc dù tên tài xế say xỉn kia đã hoàn hồn cố gắng thắng lại nhưng cũng đã quá muộn. Chiếc xe ô tô đã tông trúng Tenten, khiến cô văng xa hơn vài mét rồi nằm bất tỉnh. Máu đỏ đã nhuộm thấm chiếc áo nữ sinh trắng và loang trên khoảng đường, và chảy ra từ khóe miệng. Thật ra khi Tenten thoát ra khỏi suy nghĩ và nhận thấy chiếc xe đó cũng đã quá muộn, không thể cứu chữa được. Cô nằm đó, bất động, hơi thở yếu dần, yếu dần đi...

**********

_  Nè các cậu, chúng ta mau xuống sân trường dự lễ, nhanh lên. _  Temari đứng ngoài cửa lớp thông báo.

Sakura nhìn xung quanh rồi tiếng :

_  Nhưng lớp trưởng à, Tenten vẫn chưa đến.

Temari khá ngạc nhiên với câu nói này của Sakura :

_  Không phải chứ, tớ cứ tưởng cậu ấy đến rồi, sao bây giờ lại không thấy ?

Đương nhiên là Temari ngạc nhiên rồi, Tenten nói là sẽ đến ngay, tính từ thời đểm đó đến bây giờ cũng gần 1 tiếng đồng hồ rồi còn gì. Ngay lúc đó, thầy Kakashi, giáo viên chủ nhiệm lên lớp :

_  Các em xuống sân ngay, sắp trễ giờ rồi.

Temari giơ tay :

_  Nhưng thưa thầy, Tenten vẫn chưa có mặt ạ.

Mắt thầy trùng xuống, nhưng rồi lại ánh lên nhanh chóng :

_  Các em xuống sân nhanh lên, hôm nay Tenten sẽ không thể dự lễ cùng lớp được. Buổi lễ kết thúc, các em lên lớp thầy sẽ nói lí do, giờ thì nhanh chóng di chuyển xuống sân ngay.

Nói rồi thầy quay lưng đi, để lại một quần thể mắt ngạc nhiên, thắc mắc. Nhưng rồi cả lớp cũng nhanh chân di chuyển xuống sân trường để dự buổi lễ quan trọng nhất trong cuộc đời đi học và tránh nhận cơn thịnh nộ của bộ phận Giám thị và cô Hiệu trưởng vào ngày cuối cùng của năm học.

Hôm nay cô Hiệu trưởng và thầy Kakashi lạ quá. Khuôn mặt họ vẽ lên nỗi buồn. Nghe các anh chị lớp trước nói mỗi năm đến ngày này thì cô Tsunade rất vui, vui cho đám học trò năm cuối của trường. Nhưng hôm nay cô ấy lại không vui như lời kể. Lạ hơn là thầy Kakashi, thường ngày thầy rất hay đùa với học sinh nhưng hôm nay lại hơi bị nghiêm túc. Học sinh chủ nhiệm không biết, cứ ngỡ trời sập, tuyết rơi tháng ba...

**********

Bệnh viện...

_  Mọi người tránh đường mau.

Một cô y tá đi trước mở đường trên lối đi dẫn đến phòng Phẫu thuật, cô y tá còn lại nhanh chóng đưa Tenten đang trong tình trạng hôn mê vào phòng cấp cứu. Trên khóe miệng cô vẫn còn vết máu đỏ và vết bầm trên má. Bên cạnh họ là ba mẹ của Tenten. Bà Nishizawa nước mắt đầm đìa :

_  Tenten à... con gái của mẹ... con mở mắt ra, mở mắt ra nhìn ba mẹ đi con... Tenten...

Chiếc giường được đẩy qua chiếc cửa phòng Cấp cứu, ranh giới giữa sự sống và cái chết, một cô y tá ngăn họ lại :

_  Xin người nhà chờ ở đây để chúng tôi có thể làm việc.

Họ đành đứng trước cánh cửa tử thần mà chờ đợi. Ngay sau đó, hai Bác sĩ hướng vào căn phòng để cứu chữa cho Tenten. Ba của Tenten níu lấy tay một người mà hỏi :

_  Bác sĩ, con gái tôi sẽ không sao đâu phải không bác sĩ... Cháu chỉ bị thương nhẹ thôi phải không bác sĩ ?

Nhưng đáp lại câu hỏi của ông Nishizawa lại không như ông ấy mong đợi :

_  Bệnh nhân bị thương rất nặng, chúng tôi cần phải phẫu thuật trong thời gian dài.

Ngay lập tức, mẹ của Tenten đã níu lấy tay vị bác sĩ mà van nài :

_  Bác sĩ... xin bác sĩ hãy cứu con tôi... Chúng tôi chỉ có duy nhất đứa con gái này thôi... Bác sĩ làm ơn, làm ơn...

Vị bác sĩ trấn an :

_  Xin người nhà bình tĩnh, chúng tôi sẽ cố gắng.

Nói rồi ông ấy mở cửa phòng cấp cứu, bước vào bắt đầu cứu chữa cho Tenten. Ánh đèn trên cửa phòng sáng lên.

**********

Toàn thể học sinh khối cuối đều vui mừng khi cầm trên tay tờ Chứng nhân Tốt nghiệp Phổ Thông và sẽ nhận phần thưởng xứng với công sức mà mình đã bỏ ra. Học sinh lớp 12A1 sẽ về lớp gặp giáo viên chủ nhiệm.

_  Cả lớp.

Temari hô to, cả lớp đứng lên chào thầy Kakashi. Thầy gật đầu, ra hiệu cho ngồi xuống. Ngồi vào bàn giáo viên, thầy im lặng trong một vài giây, thở dài rồi thầy lấy ra một tờ giấy và lên tiếng :

_  Đây là Chứng nhận Tốt nghiệp Phổ Thông của Tenten. Temari, em lên đây nhận lấy nó.

Temari bước lên bàn giáo viên, nhận lấy với vẻ mặt thắc mắt. Thầy Kakashi hiểu, bảo Temari về chỗ ngồi rồi tiếp tục :

_  Thầy chúc mừng cả lớp vì đã hoàn thành nhiệm vụ học tập của bản thân, nhưng... thầy cũng có một chuyến buồn để thông báo...

_  Chuyện gì vậy thầy ? _  Sakura chau mày.

_  Các em hãy bình tĩnh... Trước khi buổi lễ ngày hôm nay được diễn ra, nhà trường đã nhận được cuộc gọi của bệnh viện. Họ nói... học sinh Nishizawa Tenten lớp 12A1 trường chúng ta... đã bị xe tông và đang cấp cứu ở bệnh viên...

Thầy vừa dứt lời, cả lớp đã nhốn nháo lên cùng với những khuôn mặt quá bất ngờ. Naruto, Hinata, Sasuke, Sakura, Ino, Sai, Shikamaru, Temari đang cảm thấy rất khó chịu khi nghe phải cái tin quá sốc này. Đặc biệt hơn, Neji đã phải run rẩy tay chân vì quá bất ngờ, bất ngờ khi một cô bạn cùng lớp, cùng học tập và luôn mỉm cười với cậu trong suốt ba năm qua lại vô cớ gặp tai họa. Bây giờ trong đầu cậu là âm thanh của chiếc chậu sứ vỡ ngày hôm đó...

Ino đứng bật dậy hỏi với vẻ mặt muốn biết câu trả lời ngay :

_  Thầy ơi, Tenten có sao không thầy ?

Theo sau đó là hàng loạt câu hỏi tương tự của các học sinh trong lớp. Nhận thấy những khuôn mặt thất thần đó, thầy Kakashi nhanh chóng lên tiếng trấn an :

_  Các em bình tĩnh. Tenten đang được cấp cứu ở bệnh viện, em ấy là người rất mạnh mẽ, sẽ không sao đâu. Nếu có thể, các em hãy đến bệnh viện thăm Tenten và hãy an ủi, động viên ba mẹ của em ấy...

Không sao... Tenten sẽ không sao thật sao... mọi người có thể bình tĩnh trước cái tin trời đánh này sao ?

TO BE CONTINUED

__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __

Nếu có dở thì mong bà con bỏ qua cho. Nhớ cho mình xin bình luận nhoaaaaaaa...

[ Nejiten ] Nối Lại Tình XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ