[ CHAP 7 ] CƠ HỘI CUỐI

428 45 11
                                    

_  Bác sĩ... Bác sĩ...

Ông Nishizawa hớt hải chạy ra khỏi phòng bệnh khi nhìn thấy con gái mình đang thều thào nói chuyện bỗng nhiên lịm đi, những thiết bị xung quanh ngân lên rối loạn. Bà Nishizawa hốt hoảng nắm lấy tay cô con gái, van xin cô hãy mở mắt. Một lúc sau, hai ông bác sĩ và một cô y tá bước vào. Cô y tá lên tiếng :

_  Xin người nhà hãy ra ngoài để chúng tôi có thể làm việc.

Ông bà Nishizawa và ba người luôn ở đây bước ra khỏi căn phòng, đứng ngồi không yên bên ngoài. Khoảng ba mươi phút sau đó, hai vị bác sĩ bước ra :

_  Chúng tôi có chuyện muốn bàn bạc với ông bà, mời theo chúng tôi.

Bà Nishizawa ngồi bần thần ở hàng ghế. Gặp riêng người nhà sao ? Không lẽ...

**********

Trong căn phòng lớn màu trắng, một chiếc bàn dài lớn, bốn tách trà...

_  Bác sĩ, con gái chúng tôi sao rồi hả ?
Ông Nishizawa hỏi thẳng vào vấn đề, trong lòng người làm cha đang rất lo cho cô con gái. Nhưng hai vị bác sĩ vẫn chần chừ không biết nên mở lời như thế nào, trước mặt họ là báo cáo theo dõi tình trạng của Tenten trong những ngày qua. Nhận thấy họ đang khó nói, người làm cha đành mở lời :

_  Có gì xin bác sĩ cứ nói.

Ông bác sĩ đành vào vấn đề :

_  Thật ra cô Nishizawa đang trong tình trạng chuyển biến xấu đi do cú va chạm quá nặng, tình hình của bệnh nhân đang bất khả thi dần.

Nghe xong, mẹ của Tenten hốt hoảng, tay chân run rẩy :

_  Sao lại như vậy ? Không phải nói nó sẽ không sao và sẽ hồi phục dần sao ? Tại sao... tại sao...

Một ông bác sĩ khác nhìn vào bảng theo dõi rồi trả lời :

_  Nhưng cũng chỉ một số phần trăm nhỏ, từ đầu chúng tôi đã không dám chắc bệnh nhân sẽ có chuyển biến gì nên đã để bệnh nhân ở phòng chăm sóc đặc biệt để tiện việc theo dõi.

Ông bà im lặng đôi phút, bà im lặng không lên tiếng. Một lúc sau, ông vẫn là người lên tiếng đầu tiên :

_  Vậy... nên điều trị như thế nào tiếp theo thưa bác sĩ ?

Ông bác sĩ lên tiếng :

_  Chỉ còn cách duy nhất để cứu chữa cho con gái ông bà. Có điều tỉ lệ của ca phẫu thuật lần này sẽ không được cao. Nếu thành công, con gái ông bà sẽ qua khỏi. Nếu thất bại... chúng tôi nghĩ ông bà nên chuẩn bị tinh thần...

Câu nói như là một đòn sét giáng mạnh xuống tai hai người làm cha làm mẹ. Thành công thì sống... Thất bại... sẽ chết...

_  Đây là giấy đồng ý phẫu thuật, ông bà hãy kí vào.

Bà Nishizawa đã không còn tinh thần, ông nhà biết. Đành vậy thôi, dù sao cũng phải thử, biết đâu thành công thì sao ? Ông Nishizawa đành làm chủ, cầm cây viết lên mà kí vào. Thật lạ... Xưa nay ông đã từng cầm viết kí vào nhiều bản hợp đồng mà không chần chừ hay lo ngại. Ông luôn cho rằng có thất bại cũng không sao. Gia tài nhà ông kết sù, dù có vi phạm thì khoảng tiền đền bù cũng không đáng là bao đối với ông. Nhưng hôm nay thì lại khác. Nếu rủi ro ca phẫu thuật lần này thất bại, dù có cả gia tài đồ sộ cũng không thể đổi lại Nishizawa Tenten, con gái ông. Do dự, chần chừ, nhưng cuối cùng ông cũng phải kí. Cây viết này nặng thật...

[ Nejiten ] Nối Lại Tình XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ