[ CHAP 1 ] NHỮNG NĂM CẤP 3

1K 53 9
                                    

Cô họ Nishizawa, tên là Tenten.

Tenten là con gái thứ hai của ông bà Nishizawa, ông bà chủ của tập đoàn chuyên về hàng nội thất, đồ gỗ mang tên Nishizawa. Trong gia đình, cô chính là nguồn vui lớn nhất của ba mẹ bởi cô là đứa con gái duy nhất của ông bà Nishizawa. Sống trong nhung lụa, yêu thương nhưng cũng không phải là loại thiên kim chảnh chọe. Đối lập lại, cô còn rất quan tâm, yêu thương đến mọi người xung quanh. Cô học cấp 3 ở trường Konoha High School. Cũng chính nơi đây, cô có được một cô bạn thân tốt bụng tên Sabaku Temari và... một mối tình đơn phương với một cậu con trai tên Hyuga Neji. Cô luôn đi sau lưng cậu, cố gắng cho cậu nhìn thấy sự tồn tại của mình, cố gắng tìm ra đường lối đi vào trái tim cậu. Nhưng tình đơn phương của cô đâu có đẹp như mối tình ngọt ngào đến từ hai phía của Temari. Cô bạn thân và anh thiên tài 200+ kia ban đầu như là oan gia ngõ hẹp, sau thì thành " chòm xóm ", rồi ngày một tiến sát lại với nhau. Tenten luôn trêu ghẹo họ trước mặt mọi người nhưng bản thân cô lại muốn Temari hoặc một ai đó trong số đám bạn này sẽ trêu ghẹo cô và Neji.

Bề ngoài của cậu sao mà lạnh quá. Gặp cậu lần đầu trong lúc xem danh sách xếp lớp 10, lại còn được học chung, ngồi chung với cậu. Cậu là một học sinh giỏi toàn diện, chỉ trong thời gian ngắn mà đã mang về cho trường không biết bao nhiêu là danh dự, khen thưởng mọi lĩnh vực. Ban đầu thì chỉ ngưỡng mộ thành tích học tập của cậu, ai ai, cô gái nào cũng vậy chứ không riêng gì mỗi Tenten. Nhưng từ cái " ngưỡng mộ " lại bước dần lên cái thích năm lớp 11 và thành cái " yêu đơn phương " năm lớp 12. Tiến triển tình cảm thế đấy nhưng cũng chỉ đến từ phía Tenten. Về Neji, cậu đã không quan tâm việc gì khác ngoài việc cắm đầu vào đống sách vở dày cộm, mong muốn mai sau đạt được ước mơ, mục tiêu mà bản thân đã đề ra trước đó.

Tenten cảm thấy ngọt ngào thay cho tên ngố Naruto và Hinata, hạnh phúc thay cho cặp đôi Sasuke và Sakura, đẹp thay cho Sai và Ino và mừng thay cho tên thiên tài lười Shikamaru và cô bạn thân dữ dằn Temari. Nhưng cô... vẫn chưa có gì cả...

**********

Tenten đang ở sân vườn nhà, chăm chút cho chậu sen đá nhỏ xinh trên bàn với một nụ cuời mỉm xinh thường trực trên đôi môi. Cô chăm sóc bông hoa này từ khi nó còn là một hạt giống nhỏ bé, ngày này qua tháng nọ dần dần trở thành một bông hoa xinh đẹp bởi đôi bàn tay chăm chỉ. Còn khoảng hơn ba tháng nữa đến ngày ấy rồi, ngày 3 tháng 7, sinh nhật của Neji. Đây sẽ là một món quà sinh nhật đầu tiên mà cô tặng cho cậu. Ba năm học Phổ Thông, Tenten rất muốn tặng quà sinh nhật cho Neji nhưng lại ngập ngừng không dám. Tenten muốn tặng cho Neji một loại hoa, khổ nổi không biết cậu thích hoa gì. Hỏi Hinata thì cô ấy ngập ngừng không dám nói, nhà cậu thì trồng đủ thứ hoa, không thể xác định được cậu ấy thích chính xác loại hoa nào. Cô thì khá thích loại sen đá. Năm nay là năm lớp 12, đã là năm cuối cấp, cũng là cơ hội cuối cùng. Thôi thì liều một lần vậy. Hạt giống này là loại giống tốt nhất, giờ đây cũng đã trở thành đóa sen đá đẹp nhất trên đời. Không biết " ai kia " có thích không nhỉ ? Nói vòng nói vo, Tenten chỉ muốn tặng cho Neji món quà bé nhỏ này để mừng ngày sinh nhật sắp tới.

Tiếng nhạc chuông điện thoại reo lên. Trên màn hình hiển thị tên Temari :

_ Alo ! Có gì không, Temari ?

_ Tenten à ! Kì thi quốc gia cuối năm lớp 12... Chúng... chúng ta đều đậu rồi...

_ Thật... Thật hả ? Cậu nói thật hả ?

_ Đương nhiên ! Các cậu khác cũng đều đậu, không riêng gì chúng ta đâu. Cứ ngỡ kì thi mở ra sớm thì chúng ta sẽ bất lợi, ai ngờ đâu... chúng ta lại làm được chứ...

_ Vậy... vậy Neji thì sao ?

_ Lo gì cho cậu ta. Cậu biết không, Neji là người đậu cao với số điểm tuyệt đối đó.

_ Thật vậy sao... mừng quá...

Ra là Temari giúp Tenten xem kết quả của kì thi cuối cấp. Cả cô, Temari và cậu đều được đáp đền sau những tháng năm chăm chỉ học tập. Nghe đến kết quả của Neji, có lẽ cô còn mừng hơn cả cậu. Vui mừng thật nhiều rồi lại hướng mắt sang chậu hoa sen đá bé nhỏ được đặt trên bàn. Nhất định phải tặng món quà này cho Neji, vừa chúc mừng cho số điểm tuyệt đối và cho ngày sinh nhật không xa.

Một người xem người kia đơn thuần chỉ là bạn cùng lớp cấp Phổ Thông,

Nhưng người kia thì thì xem người này sẽ là tri kỉ tương lai...

TO BE CONTINUED

__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __

********** : chuyển cảnh

Tối hôm qua nằm lăn qua lăn lại trên giường không ngủ được, nhờ vậy mà mới xuất hiện cái fic này, mong bà con chiếu cố cho ạ... hihihihi... ^O^

[ Nejiten ] Nối Lại Tình XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ