Chapter 1: Introducing Me #1 <3

50 2 1
                                    

~Iyence's POV :) "jhasjhdjguet"

Ano ba! Feeling ko may dumidilap sa'kin. Pag mulat ko nakita ko lang naman po ang nag-iisang mahal na mahal ko! :)

Si Yumi ang aso ko, Hoy kayo ha! Kung anu-ano ang iniisip niyo ang aga-aga ngayon. "Yumi naman, hayyy. babangun na nga!"

Bumangon na ako at pumunta sa CR pagkatapos bumihis, alangan naman bababa ako naka panty lang?! Baka po nag tataka kayo. Ako lang naman po si Iyence Lapascua 17 years old pa lang po. Freshmen college. Meron po akung mga kaibigan for short mg barkada ko sila ang aking iniiyakan pag umiiyak ako, LOL.

Bumaba na po ako at kumain, nag paalam na kay mama at papa. Nag lakad na po ako papuntang school, yep! Naglalakad lang po ako. Ayuko kasing magpahatid. Exercise pa tu no. Ayyyy.

Pumapasok nga po pala ako sa FarWestern University.At siyempre kasama ko ang mga barkada ko sa school kaso di nga lang kami pareho ng course. Kinukuha ko po ngayon ay Photography. Opo mahilig po ako mag picture at mag drawing. Ang Far Western University ng po pala ay isang mamahaling school.

Opo mayaman naman po kami kaso ayaw ko lang ipaalam sa iba, humble kasi ako! :)) XD Habang nag-lalakad ako may bumusina ng sasakyan.

*BEEP-BEEP*

wag kayong ano...LOL tunog po yan ng busina ng sasakyan. "

Ay kabayo!" Bwesit at sino naman tung taong tung walang respito! Nag mumuni ako dito eh. Epal nito.

-______________________-

*BEEP-BEEP*

at bumusina pa ulit!! Takteng tao to ho! Pumunta ako sa sasakyan siyempre kinatuk ko lang.

"Hoy! Kung sino ka mang takneneg tao ka! Lumabas ka nga diyan! Lang ya ka ang aga-aga"

Pero siyempre medyo malakas. Di naman pewdeng mahina. Na BWESIT na ako eh! Hindi rin nag tagal bumukas ang pinto at inluwal ang isang gwapong nilalang.

"Miss pakiulit nga ng sinabi mo?" Bingi ba to?

"Sabi ko bakit ang aga-aga ang ingay-ingay mo!"

Kala mo kahit gwapo ka 'di kita papatulan? Asanes ka naman!

"Ah ganun?" Teka mahilig ba itong taong to mag pa ulit2x ng conversation?

"Oo ganun!"

"Saan ka ba nag-aaral miss?" Paki nito? Close ba kami?

"At bakit mo tinatanong?"

Hindi siya sumagot at tiningnan niya lang ako ulo hanggang paa! Teka nga! BInabastos ba ako nito?

Tiningnan ko rin siya ulo hanggang paa, mukhang pamilyar yung uniform niya eh! Teka saan ko ba ito nakita?

"Good Luck! " Yun lang sinabi niya ,naka smirk pa eh! Nang iinsulto ba tung ungas na to?

At anung good luck ang pinagsasabi niya? Aaaaaaah!!! Lintek! Ang aga-aga na bwesit na ako!!

>____________<

Nag patuloy pa rin ako ng lakad ko kahit na bad trip na ako!

~Jham's POV

"Ma alis na po ako!" Sigaw ko kay mommy.

"Okay anak, mag ingat ka ha!"

"Opo ma."

"Teka anak sure ka bang ayaw mung magpahatid?"Si daddy yun, hayyyy, Daddy talaga.

"Hindi na po pa! Okay na po ako, ang lapit lang naman eh, at isa pa ma la-late na kayo."

"Ah sige if that's what you want. Bye honey take care okay?"

Nag nod lang ako at hinalikan ni Daddy ang noo ko. Si Daddy talaga ang sweet. :)))

Nag lakad na ako pa puntang FWU (Far western University) ,habang nag-lalakd ako. Mag iintroduce po muna ako. Ako nga po pala si Jham Perales 17 years old, nag st-study sa FWU freshmen din po. Course ko? Interior Designer mahilig kasi ako mag fashion eh. Sa barkada po namin ako po ang tahimik sa kanila.

Bunsong anak rin po ako ng Perales Family, at nag-iisang babae. Siyempre dahil ako lang ang babae over protective yung pamilya ko sakin.

Balik sa present world. xD nandito na ko sa gate ng FWU hinihintay ko ang barkada. Habang nag hihintay ako umupo muna ako ,siyempre may upuan kasi eh! xDD

Habang umuupo ako may nakita akong group of boys. Actually apat lang sila.

Boys over Flowers ang peg eh! LOL xDD May nakita akung isang lalaki na bigla akung napa ngiti. Si Earl Omola.

Yep, kilala ko kasi crush ko siya mula pa nung dati. Mag ka klase kami ni Earl kasi nung grade 5 kami kaya dun na develop ang pag ka crush ko sa kanya! Hehehe.

Pag tingin ko sa kanya ,tumingin rin siya sakin. OH my geeee!! umalis agad ang mata ko sa mata niya at ilang seconds tumingin ulit ako.

Tumitingin siya talaga sakin eh! Tae! Cute niya talaga! I rubbed my eyes. Pero still , he is still looking at me! May dumi ba ako sa mukha? At bang!! Nag smile siya! Nag smile siya sakin!!

WAAAAAAAH!! Nag smile siya sakin!!

>______________< tae! kinikilig ako!

"WAAAH! NINGITIAN NIYA AKO!"

"HINDI, AKO!!" "

ANONG IKAW? AKO KAYO! AMBISYOSA KA!"

Ay paking tape! Akala ko ako na ang ningitian ng crush ko! Epal ng mga babaeng to!! Uggh!

Bullsh*t LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon