Chapter 9: Memories

16 1 0
                                    

~Jasmine's POV

What a first day for me..

Akala ko pa naman magiging masaya ako. Aish. Unang kita ko pa lang sa kanya crush ko na mabuti nga lang crush lang.

Andito ako ngayon sa mall. Gumagala -_-

Pano ba naman ang boring ng school ko,bakit ko pa kasi nakilala ang mukong na yun? Ginawa pa akong girlfriend in instant.

Nu kala niya sakon? Noodles?

-__________-

Wala naman sana akong problema sa kanya eh. Kaso nga lang ginerl-friend ako! Wala pa nga akong sinasagot ni isa sa suitors ko tapos siya sasabihin niya na girlfriend niya na ako agad?

Aish. Nakakabad trip.

-_______-

Pa punta ako sa starbucks ngayon dun na lang ako muna magpapalipas. Iinom ako ng kape -_____-

*shiiing*

Wag kayo! Message tone ko yun xD

From: Bff_Nics:]

Bff where are you? Only Jham is here. Seneryoso niyo talaga ang pag uwi niyo?

Hayy.. mabuti pa si Nics inspired pumasok sa school pano ba naman andyan boyfriend niya.

Pero kanina niya pa hinahanap si Dylan. Akala ko nagkita sila ni Dylan kanina eh.

Re replyan ko na lang si Nics.

To: Bff_Nics:]

I'm so sorry Nics. I can manage myself naman eh . :) Nakita mo na si Dylan?

And I click send .

Nag order na ako ng coffee ko . Mag aalas dos na pala . Tagal ko na rin pala dito sa mall ha. Pero parang wala naman akong may ginagawa dito .

"Ano ba ang ginawa kung mali at kinarma ako ng ganito? Lagot talaga ako nito kay daddy pag nalaman niya to."

Bulong ko sa sarili .

Totoo naman eh. Parang eversince ang inaatopag ko lang naman sa buhay ay mag-aral . Yun lqng kasi gusto ni papa eh.

Lahat na gusto ni papa sinusunod ko ,minsan nga nag aaway na sina mama at papa kasi si papa too much na pag minsan .

Tulad lang nung umuwi si papa dito. Nalaman niya rin noon na nagka boyfriend ako. Yup! Nagkaboyfriend ako.

Honestly okay lang naman kay mama na magka boyfriend ako,ang ayaw lang ay si papa.

Papa gave me a decision na I should break up with my boyfriend pero ayuko. Sinampal niya lang naman po ako,at dun nag enter si mama.

Next day tinawagan niya boyfriend ko, si Papa mismo ang tumawag. Pinapapunta siya ni papa sa mansyon.

Nung dumatin ang boyfriend ko dun akala ko okay na lahat hindi pa pala. Binigyan lang siya ni papa ng 2 million and my boyfriend made up his mind. He broke up with me.

I cried for how many days. Parang ewn kung sino ako magagalit. Sa boyfriend ko ba or sa sarili kung ama. I'm very dissappointed sa nangyari pera lang pala katapat ng boyfriend ko.

"Is that what you call Love? Love is just a piece of bullshit. So dont make up a decision by yourself only."

Medyo natauhan rin ako sa sinabi ni papa nun. Hindi rin nagtagal nag hiwalay sila ni mama. Di na rin ako nagtaka nun ,sa attitude ba naman ng papa ko.

Bullsh*t LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon