Quyển 12
Chương 1: Đại Đế
Trong nháy mắt, Diêm Xuyên đã có hiểu biết sơ qua về cường giả kỷ thứ hai.
- Vậy còn khanh?
Diêm Xuyên nhìn về phía Hóa Thê Lương.
Hóa Thê Lương nghi hoặc nhìn về phía Diêm Xuyên.
- Trẫm nhớ, trước khi Hóa Tôn Thiên chết từng nói, thiên sát cô tinh là một trong những Bắc Đẩu Tinh duy nhất có thể chống đỡ người Tử Vi Tinh. Trẫm muốn biết, nếu như khanh đã nhận được ký ức, lực lượng ngày xưa, vì sao còn muốn ở lại Thiên đình Đại Trăn, tình nguyện; à, thần tử?
Diêm Xuyên nhìn về phía Hóa Thê Lương, trong mắt loé ra một sự trịnh trọng.
Diêm Xuyên vừa hỏi, mọi người xung quanh nhất thời trở nên khẩn trương. Đồng thời bọn họ nhìn chằm chằm về phía Hóa Thê Lương.
Hóa Thê Lương nhìn về phía Diêm Xuyên, chân mày hơi nhíu lại, trầm mặc.
Từ giọng điệu của Hóa Thê Lương, Diêm Xuyên có thể nghe ra, quân đoàn trưởng thứ tám của Đại Trăn và Thiên Sát Cô Tinh kỷ thứ hai, ý thức cũng không phải là người nào nuốt người nào, mà dung hợp lẫn nhau. Cho nên Diêm Xuyên nhất định phải hỏi rõ ràng.
Trầm mặc một hồi lâu, Hóa Thê Lương thoáng cười khổ nói:
- Nói ra, thời điểm kỷ thứ hai, Hóa Thê Lương thần được mệnh danh là Thiên Sát Cô Tinh, cũng bởi vì tính cách của cá nhân thần gây ra. Thần trời sinh độc lai độc vãng, cả đời không bạn bè, bởi vì thần không cần bằng hữu, không cần bầu bạn. Thần cảm thấy, một mình rất tốt. Chỉ cần bản thân đủ mạnh, cái gì cũng có thể làm được! Người khác phạm thần, thần có thể tiêu diệt toàn tộc hắn, lại có thể tiêu dao bên ngoài trăm triệu dặm, không cần lo lắng thân bằng của mình sẽ gặp phải uy hiếp gì. Bởi vì ta chỉ có một mình, một mình là đủ! Thậm chí, cho dù thiên địa hủy diệt thì đã làm sao? Ta nỗ lực siêu thoát là được. Chỉ cần ta siêu thoát, thiên địa có liên quan gì tới ta?
- Nhưng trong ký ức kiếp này lại khiến ta cảm nhận được rất nhiều tình cảm thân tình, hữu tình, ân tình. Bởi vậy ta mới phát hiện được, bản thân mình kiếp này mới là một con người thực sự. Con người có thất tình lục dục. Bởi vì các loại tình cảm, tâm tình, mới khiến cuộc sống của một người càng thêm phong phú. Nhưng ở thời điểm kỷ thứ hai, ta lại không chú ý tới tất cả những điều này. Cho dù sau đó ta đã siêu thoát, khi mọi người xung quanh đều chết hết, vậy tình cảm, tâm tình của ta cũng không có. Bởi vì không còn nào người khác, tâm tình tình cảm của ngươi không chỗ đặt, vô tình không cảm giác được mình là con người. Vậy chúng ta còn là con người nữa sao? Đây chỉ là một ký ức của tảng đá mà thôi.
- Con người là không thể rời bỏ được con người. Trong thời gian ngắn có thể chịu đựng được. Nhưng trong thời gian dài sau đó, bởi vì không có đồng loại, ngươi sẽ hoàn toàn mất đi bản thân mình. Cho dù siêu thoát, bất tử bất diệt, vậy có thể làm gì? Chẳng qua chỉ là một tảng đá cứng rắn phiêu bạt bên trong vô cực mà thôi. Những cường giả vì muốn cho muôn dân bất diệt mà không ngừng hi sinh, cũng bởi vì để cho muôn dân trường sinh bất tử mà dốc toàn lực.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiên Quốc Đại Đế FULL
PertualanganTác giả: Quan Kỳ Cùng tác giả: [- Vạn Cổ Tiên Khung - Cái Thế Thiên Tôn - Ngự Đạo - Trường Sinh Bất Tử-] Thể loại: Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp, Dị Giới Tình Trạng: FULL -----o0o----- Thiên hạ to lớn, duy ta chính thống! Dùng khí thế của thiên triều mà quét...