♥EPILOGUE♥

5.5K 102 19
                                    

♥EPILOGUE♥

[Andrew's POV]

*BANG!!*

"DUD!!!!!"

Napalingon naman ako kay Tristan na hingal na hingal na pumasok sa opisina ko.

"Ang ingay mo."sabi ko sabay hubad ng reading eye glasses ko."Ano bang sinisigaw mo dyan at parang nirerape ka?"

"Loko!"bulyaw niya saka lumapit sa desk ko at umupo sa isang upuan sa tapat ko."Alumni ng Lillia Academy this saturday!"masayang sabi niya."At uuwi na rin si Gladys!"dagdag pa niya.

Ngumiti lang ako at sinuot ang reading eye glasses ko."I'll pass. Busy ako this week. Maraming kailangang tapusin. Alam mo naman, after I graduated and Dad passed away, ako na ang namahala ng business ni Dad, so...I'm busy..sensya na Dud.."

"Hay naku! Ayan na naman ang mga palusot mo! Isang gabi lang yun Dud! Di mo ba mabibigay ang trabaho sa Ate mo?"

"Dud, she's pregnant with her second baby. Alangan naman pagtrabahuin ko ang buntis, diba? Baka mapatay ako ng asawa nun."natatawang sabi ko.

Kasal na si Ate sa boyfriend niya at may 1 year old baby girl na sila na ngayon masusundan pa ng isa. Sobrang happy na ni Ate sa life niya, pero tulad ng dati, naiinis pa rin ako sa boyfriend niya.

"Sus! Ang sabihin mo, takot ka lang na baka umuwi na siya."

Hindi na lang ako nagsalita at napailing na lang sa sinabi niya."Ewan ko sayo..huwag mo nga muna ako distorbohin. I'm quite busy, Dud."

"Hay ewan ko rin sayo Dud!"narinig ko ang pag-urong ng bangko, ibig sabihin tumayo na rin siya para umalis."Basta ako pupunta ako sa alumni! Miss ko na si Gladys eh! Hahaha"

"Sige na at lumayas ka na sa office ko..Ingay mo."natatawang sabi ko.

Pero bago pa man siya makalabas ng opisina ko ay humarap pa siya sa akin.

"Bakit?"tanong ko pagkaharap ko sa kanya.

"Last sunday pa siya nakauwi."ngiting sabi niya at lumabas na rin.

***

Nasa cafeteria ako at naglulunch ng lumapit si Alexis. Secretary ko at schoolmate ko din sa Lillia Academy. Ahead nga lang ako ng one year sa kanya.

"Hey, pwede bang umupo?"tanong niya habang may dala dala siyang tray ng pagkain.

Ngumit ako sa kanya at sumagot."Sure. Have a sit."

"Thanks."ngiting sabi naman niya.

Walang nagdare sa aming dalawang magsalita o mag-open topic kaya kumain lang kami ng tahimik. Hindi na kasi ako tulad ng dati na mahilig makipag-usap sa mga babae. As much as possible, iniiwasan kong mapalapit sa mga babae.

Play with Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon