chapter 7: sa lahat ba naman ng tao, ikaw pa! (Part 2)

1.5K 14 1
                                    

YEN'S POV.

ngayon lang ako nag POV sa story ni ms Author, kasi ngayon lang ako lumabas.. let me introduce myself to you.

ako si Yen Santos, 16 years old na ako, mahaba buhok ko, mahilig ako sa pink, tama lang ang height ko, madami akong kakilalang kilala nyo din! especially DIEGO, ex boyfriend ko..

andito ako sa jeepney ngayon, maypupuntahan kasi sana ako, pero dahil malayo ang bahay namin sa pupuntahan ko, hindi padin ako nakakarating sa destinasyon ko. gumagabi gabi na so naisipan kong matulog, tutal malayo panaman yung lugar na bababaan ko..

dalawa lang kami sa jeep, isang lalaki sa tapat ko, tapos wala na. pagkatapos ko dun, black na lahat nakita ko.. NATULOG NGA AKO DIBA?! lelss.

matagal tagal na din akong tulog pero medyo nagising ako noong huminto yung jeep, minulat ko ang mga mata ko, pero sandali lang, nandun pa naman yung lalaking katapat ko, siguro maysasakay, pinikit ko nalang ulit ang mga mata ko, yung sumakay dun yata sa side ko umupo, naramdaman ko, kasi di pa naman ako masyadong tulog kasi kakapikit palang ulit ng mga mata ko diba.

di na ako makatulog so di na ako natulog, pero i kept my eyes shut, hindi ko binuksan kasi gusto kong magisip ng hindi nakikita yung mga tao sa paligid ko.

iniisip ko lang kasi si Diego, kung ano na kaya ang nangyari sakanya, sana andito nalang sya sa tabi ko, NGAYON. gusto ko kasi syang kausapin kasi gusto kong maayos lahat ng naging dahilan kung bakit kami naghiwalay, in short -gusto kong makipagbalikan.

sana andito nalang sya sa jeep, sana sya nalang yung taong sumakay at yung taong tumabi sakin, sana.. sana.. makasama ko ulit sya. kung pwede nga lang magkatotoo lahat ng pinagiisip ko, sobrang saya ko na ngayon. as in SOBRA.

natapos din ang pagmumuni muni ko, binukas ko na ang mga mata ko, syempre tingin tingin sa paligid, pero nagulat ako ng makakita ako ng taong kilala ko.. si..

DIEGO.

kinusot kusot ko mga mata ko, baka kasi namimilik mata lang ako, baka kasi kung ano ano nang nakikita ko dahil sa pagiisip ko, ewan ko sayo YEN! BALIW KA TALAGA!!!!!!! sya yan, sya yan, sya yan! hindi pwedeng magkaroon ng duplicate si Diego kahit ano pa yan noh! baliw ka ba yen ha? sya yan!!!!!!

nako, nagkatotoo nga yung pinagiiisip ko! pero wrong timing din eh, oo, hiniling ko na sana sya nalang yung katabi ko ngayon para makapagusap kami, pero kasi madami din namang dahilan kung bakit bad timing, tulad ng..

a. dahil merong ibang tao, nakakahiya naman

b. syempre, gulat ako.

c. baka magaway lang kami dito, eh nasa jeep pa naman kami.

d. hindi ko alam ang sasabihin ko

e. nahihiya ako kay Diego

f. baka mareject lang nya ako.

g. baka hindi ako makarating sa dapat pupuntahan ko gawa neto.

pero.. kasi naman eh! basta bad timing talaga!

sumulyap ulit ako, naktingin sya sakin, lumapit ako sakanya, so naisipan ko nang magusap para masimulan na ang paguusap namin at para matapos na din to.. so here it goes..

"Diego.."

DANIEL'S POV.

ok, masaya ako dahil nakakatext ko si Kath ngayon kahit na magkaaway kami ngayon, at galit na galit sya sakin. pero bakit ganun?

kapag nagtetext yung babae sa likod ko, may narereceive akong text from kath, tapos kapag nagtetext ako kay kath, may narereceive na text yung babae.

Mistakes - KATHNIELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon