chapter 10: time for a change. >:)

1.3K 17 2
                                    

Hi po guys! bago po ang lahat, gusto ko lang po sanang magpathank you sa mga Readers ko po sa pagsupport, yung mga silent readers po, pwede naman po kayong magcomment, :)

sana naman po magcomment kayo sa mga chapter na ginagawa ko po, kahit isa lang, gusto ko lang naman po malaman kung ano sa tingin nyo ang story ko.. sana lang po magsi labasan na ang mga silent readers po out there.. yun lang po, salamat sa pagsupport! thanks again! :)

and PM me =)

------------------------------------------------------------------------------------------------------

KATH'S POV.

ok, ako na masama, pero mas masama naman sya diba? ako na ang harsh, pero mas harsh naman yung ginawa nya sakin diba? oo, ako na ang mayabang at maangas, pero diba sya din naman.. patas lang kami noh! gusto ko lang naman mag move on, at para sakin, eto ang pinaka madaling paraan para malimutan sya..

naglakad na ako paalis sakanya, suya ako eh.. at tama lang naman na maranasan nya ang sakit na naranasan ko, sa totoo lang, kulang pa nga yung mga salita kong yun eh. right?

eto na ako, natatanaw ko na si Julia, ayun, kasama na si Tikoy, oo, si Tikoy, hindi sya kasama ni mokong sa pustahan, loyal yan sakin.. haha! wala si Kuya, diba? kahapon pa.. ewan ko lang kung kelan na yun babalik. bahala sya sa buhay nya! lol.. just kidding.

(nga pala, 'Tikoy' ang pangalan ni Neil coleta dito kasi mas feel ko na Tikoy ang name nya! haha!)

"oh, Bes.. bakit ngayon ka lang, malapit na magbell oh" sabi sakin ni Juls sabay pakita ng watch niya, oo nga, ganun ba katagal ang pangyayaring yun? grabe naman.. 6:45 na oh.. haha!

"ah, may inasikaso lang ako, oh.. ano? anong balita sa inyo?" sabi ko ng medyo pataray, nagprapractice ako.. haha. "Ha? Kathkath, may sakit ka ba? bakit ganyan ka mkaasta?" tanong nanaman nitong si Tikoy, tsss.. puro tanong naman tong dalawang to.

"may nagbago ba? well, masanay na kayo.. ngayon, di na ako yung down to earth Kathryn, tough na ako ngayon.. ako na yung babaeng di na MALOLOKO.." sabi ko, tango naman tong dalawang to.. oo, magbabago na talaga ako, seryosong seryoso ako, wala na akong pake sa iba, basta ang iisipin ko nalang ay ang sarili ko, Selfish much? LOL.

"OH?! Chill ka lang teh! kung gusto mo, edi susupportahan ka namin.. pero kaya ka ba ganyan dahil kayy.."

"don't you dare say HIS name!" sabi ko sabay takip sa bibig nitong babaeng toh, badtrip lang talaga ako sa lalakeng yun, nakakaasar, nakuha pa nyang akalain na ok na kami.. BALIW lang sya.. as if mafoforegive ko sya..

"ok, ok, Sorry! eto naman, ang init masyado ng ulo.. cool ka lang.."

ano panga ba, eh hinihimas himas na nito likod ko, eto namang si Neil, eto, di parin makapaniwala na nagiba na ako ng ugali, lagi kasi akong under sa mga to.. now, i'm OVER >:)

"Sige guys ha, alis na muna ako.. may kukunin pa ako sa locker, see yah later nalang," ayun.. nagbabay na ako sa dalawa, alone time muna nila yun!! hahaha. just kidding, iniwan ko na din sila dun kasi gusto ko munang mapagisa.. at bakit ba ako pupunta sa locker, malamang may kukunin diba..

-.-

habang naglalakad ako, ayun.. pinagchichismisan ako, I mean KAMI ni bakulaw, ang bilis talaga kumalat dito sa school, pati yung pagkakaron ng pigsa ni Paul eh naging hot topic din dati! amfufu lang, di ko nga alam kung nagbubulungan ba mga to, daig pa ang boses ng taong nagsasalita sa mic..

"nagbreak na daw si Daniel at Kath, totoo ba yun?"

OO, TOTOO

"sayang naman, pinakawalan pa nya si Daniel, sayang naman si bebe"

Mistakes - KATHNIELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon