Chapter 3: Welcome Back

39 0 0
                                    

Drew’s POV

Finally I arrive safely here at Philippines. Kainis naman kasi sila dad pinilit akong paunahin dito. By the way before anything else I’ll introduce myself…

Sakay muna ako ng car…

See the picture on the side ---->

I’m Andrew Charles Walden, 16 years old, gwapo, matcho, matalino, at makulit pero mabait. I’m pure Filipino kaya wag magtaka kung bakit marunong ako mag tagalong. Nung 3rd year high school lang naman kasi kami nag migrate sa US dahil sa work ni daddy. Pero I’m glad nakabalik na din ako dito.

I’m a 1st year college student there at US and taking up a Business Management, I hate there, all of them…That’s why I convinced my parents to continue my studies here and luckily they allow me.

Hay! Haba ng speech at dahil doon eh nagutom ako…makadaan nga muna sa 7-11 para makabili ng makakain.

Mini mini mynie mooo.. Ay eto my favorite chips delight..

Kukunin ko nasana pero may isang kamay na naghila ng favorite ko…Di ako papayag ,gutom pa naman ako….Baka sya pa makain ko sa sobrang gutom..

Hoy akin toh!!!

Girl: hoy ka din! Nauna akong nakakuha sayo neto noh..

Ako kaya yung nauna *ting!light bulb sa brain..bwahahhaaha evil plan..hinila ko sakanya at sabay takbo papuntang cashier and katching bayad na..Ohh diba??hahaha..nakakatawa naman yung reaction nya, talagang nainis sa ginawa ko…hahahha nakakatawa talaga..

Ohh miss sabi ko sayo eh nauna ako dito..

Girl: Ewan ko sayo!

Hahaha galing ko talaga..eh sa gutom talaga ako kaya sorry sya..Pero sayang yun ahhh, ang ganda pa naman nya sexy pa..

And finally nakarating na din sa bahay, malapit lang naman yung 7-11 sa bahay ehh..

Maid: Goodmorning sir! Welcome back po!

Paki sunod na lang yung mga gamit ko sa taas..

Maid: Sige po sir.

Hay!! I miss this room, buti nalang at walang binago dito..Makain na nga ang favorite ko..

Cyndy’s POV

Ihh nakakabad mood naman yung lalaking yun..Inunahan ako sa favorite ko..Aiish!!!Gwapo pa naman nya kaso ganun naman ugali Gentledog ang bwisit..Kakainis! He ruined my morning.

Cyrus: Oh Princess bakit ka nakasimangot??at nasan na yung binili mo, kala ko ba nagugutom ka?

Ay kuya nakakabadtrip yung gentledog na nakita ko dun..Inagawan ba naman ako ng favorite ko?nakaka highblood siya…

Cyrus: Kaya pala eh! Don’t worry Princess Pagsundo natin kala mom and dad papabili tayo ng sandamakmak ng chips delight.

Sige sige! Love you kuya…at eto ako ngayon nakangiti ng wagas..hahaha

At ako’y nakatulog..ang layo naman kasi eh..tapos gutom pa ako kaya ayun knock down ang beauty ko…

Cyrus: Princess, wake up..we’re here at the airport…Tara!

Habang naglalakad nakita ko na ang napakaganda kong mommy na mana saakin at kasama ng gwapo kong daddy.

Kuya ayun sila ohh..sabay turo kung nasan sila mommy..Mom! Dad! Sinisigaw ko name nila habang kumakaway ako..

Mom: hi baby! We miss u sooo much.sabay kiss ni mom and da samin ni kuya ang nag kiss back naman kami ni kuya sakanila..

We miss u too mom, dad. Tara na po..

*Author’s note: Abangan ang next chapter para malaman nyo anu ang favor ng mommy ni Cyndy sakanya.

Sorry kung di pa masyadong maganda ang mga naunang part pero sa mga susunod eh siguradong mag eenjoy kayo ng sobra..

itatype ko pa yung susunod na chapter.nakasulat lang kasi sa notebook ko..

thanks sa pag babasa vote nyo kung nagustuhan nyo…

U and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon