Chapter 7: Frienemy

28 1 2
                                    

Drew’s POV

~sigh…natatawa ako pag naaalala ko yung 1st time na pagkikita naming at nung ininvite nila ako sakanila para magdinner…nakakatawa talaga siya…Ang sarap nya asarin, ang bilis kasi nyang mapikon eh...hahahaha

It’s been a week na din akong nandito pero hindi pa ako nakakapasyal sa buong village. Nung last time na nandito kasi ako hindi pa naman gaanong develop itong lugar ehh…Makapamasyal na nga lang, nakakabored kasi dito sa bahay…hindi padin dumarating sila mom and dad baka sa pasukan ko na sila uuwi dito..

Maglalakad na nga lang ako ~ headphones, Check /..

So madami na palang nagbago sa village, kung sabagay more than two years din akong wala dito....

Angels Academy..Wow talagang nagbago na ang village, lalo na itong school ko dati at dito ako papasok ngayong 2nd sem ng 1st year college ko.

Naayos na siguro nila daddy yung papers ko para maka transfer dito..malapit na pala mag start  ang 2nd sem …Haayy hayaan ko na nga muna ang school matter, susulitin ko yung pamamasyal ko dito…

Habang naglalakad ako papalayo sa park malapit sa school may nakita akong babae..ang ganda nya grabeee at sexy pa..teka papunta siyang park, sundan ko kaya at makipag friend ako sakanya…hahaha

Girl: Ouch…Ano ba yan.. Tao po yung nabangga nyo hindi poste! try mo kasi tumingin sa dinadaanan mo..

Ay may nabangga ako..nabusy kasi ako dun sa magandang girl..

Ay sorry miss….

Cyndy?? I’m relly sorry…

Cyndy: Ikaw nanaman?! Sinasadya mo na ata talaga ehh..

Noooo… your wrong Cynd’s , may tinignan kasi ako na dumaan…Sorry talaga.

So where are you going??sa park ba??tara samahan na kita.

Cyndy: no! kung ikaw nalang kasama ko mas gusto ko pang mag-isa and pupunta naman yung mg abest friends ko kaya I don’t need your company…

Kukulitin ko nga toh nakakatuwa kasi itsura nya pag naiinis…

Sige na Cynd’s pumayag kana, sasamahan lang kitang hintayin mga bestfriends at para naman maka kwentuhan kita…Diba you’re the one who will help me to adjust here? So I need to be friends with you and please help me to make new friends here.

sabay smile ng cute sakanya para hindi na makatanggi..hahha

*cyndy’s mourmouring *

adjust adjust ka dyan adjust ko mukha mo sa pwetan mo ehh..

Are you saying something??

Cyndy: WALA!

So samahan na kita sa park ahh??

Cyndy: EWAN KO SAYO!!

Ok, so FRIENDS??

Cyndy: Friend mo mukha mo! Hhmm..

Ang ganda talaga nya pag naiinis…hahahaha..Ay naglakad na siya, hindi man lang ako hinintay..

Hey Cynd’s wait for me!

Ay dedma?? Ang bilis naman nyang maglakad kala mo tumatakbo..tapos ang astig pa ehh nagtetext siya.Kaya siguro hindi nya ako napansin kanina kasi nagtetext siya..Siya din pala may Kasalanan hindi lang ako..hindi rin siya tumitingin sa dinadaanan nya..

Finally umupo ma din siya sa bench at naabutan ko na siya matabihan nga sa upuan…Iinisin ko ulet hahaha…ang bad ko talaga

~ui joke lang makulit lang talaga ako

*hiningal kunwariako..

Woooh!!! Ui Cynd’s ang bilis mo naman maglakad..napagod tuloy akong habulin ka…

Cyndy: Sino ba may sabing habulin mo ko?!

Wala, gusto ko lang..Eh bakit ka naman umusog ng upo palayo sakin??mabango naman ako ahh?*sniff sniff, baka kasi may something na sakin ehh..hahaha

Cyndy: kala mo kasi kung makatabi ka sakin close na close tayo?? FC ka din noh?!

Huh?? FC??What’s that??

Cyndy: wag mo nang alamin!

Ok sabi mo ehh, pero kaya nga ako tumabi sayo kasi gusto kitang maka close..You know what I mean, As in Close friend…

Cyndy: THAT WILL NEVER EVER HAPPEN, EVEN IN YOUR DREAM…NEEEEVER! UNDERSTAND?!

Napa smirk nalang ako sa sinabi nya, childish pala itong si Cyndy ehh..

U and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon