Cyndy’s POV
Fast forward natin boring kasi yung maghapon ehh..sila mom and dad nagpahinga lang sa room nila..Si kuya naman lumabas kasama mga friends nya, namiss ko tuloy sila Caye ang Trish..baka eneenjoy na talaga nila ang sembreak…haaay! Buti pa sila, ako eto kinakausap ang sarili ko. Malapit na akong mabaliw neto pag wala parin akong gagawin..konti nalang talaga..Haaayy!!!
*Knock knock*
Come in…
Cyrus: Princess mag ready kana daw sabi nila mommy dadating na mayamaya yung bisita.
Andyan kana pala kuya..Osige mag reready nako.
Oo nga pala may bisitang dadating, anu kaya itsura nun??gwapo kaya?mabait kaya??sana lang..
maging close ko sana sya ..ay ewan bahala na mamaya..makapag ready na nga lang.
Pag pasok ko sa CR
*I got the eye of the tiger a fighter dancing through a fire coz I am a champion and your gonna hear me roar* nalalabas ko lang ang hidden talent ko sa CR baka kasi ma discover ako pag may nakarinig sakin sa sobrang galing ko…hahaha
Humarap ako sa salamin after kong mag ready at nagulat ako pag harap ko ay nakita ko nanaman yung dyosang nakita ko sa salamin ko dati.
see the picture onthe side ---->
Ang ganda nya grabiii.. naka simple floral dress sya, naka heels, simple lang ang buhok and walang make up pero ang rosy ng cheeks nya at red ang lips nya..ang Ganda k……..
*knock knock*
Ay palakang kokak, panira naman yun ng moment.
Manang: Ms. Cyndy tinatawag na po kayo doon sa baba, andyan na po yung bisita nyo kayo nalang po ang hinihintay para maghapunan.
Ay sige po susunod ako manang…
Lagot nanaman ako nyan..Haaay nakuuu..Inhale…Exhale…
Habang papalapit ako ng papalapit sa dining table nakita ko na yung bisita naming kaso nakatalikod pero immmperrrrneeesshh ang gwapo ng dating oohhh..
Mom, dad sorry po..
Dirediretso akong umupo sa upuan ko, hindi ko tinitignan yung bisita nahihiya ako…baka kasi kanina pa ito gutom tapos ako pa sisihin nya kung bakit hindi agad sya nakakain..
Dad: Cyndy this is the Andrew Charles the son of Mr. Walden.
Drew: Hi! Drew nalang for short, nice to meet you.
Nakita ko yung kamay nya nagustong makipag shake hands so inangat ko na yung ulo ko para naman makapag hi din..
Hi I’m…..teka sya yung gentle dog na nang agaw ng Chips delight ko..
IKAW???(wow! nakiduet pa talaga cya ahh)
Mom: you know each other?
Hindi po. Pero cya yung gentledog na nang agaw ng chips delight ko..
kuya sya yun..
Drew: I’m sorry ..Cyndy right? Kaka uwi ko lang kasi nun and gutom na talaga ako and nagkataon na isa nalng yung favorite ko kaya nagawa ko yun..I’m really sorry..
Che! Ewan ko sayo… *sabay walk out*
Cyrus’s POV
So eto pa yung lalaking yun..
Mom: Ay Drew pasensya kana kay Cyndy ahh…Favorite nya din kasi yun kaya ganun nalang kung maka react.
Drew: Ay ok lang po..Ako nga po dapat mag sorry kasi inagawan ko sya nun.
Sus sorry sorry ka dyan sorry mo mukha mo…Subukan mo lang ulit ganunin yung kapatid ko lagot ka talaga sakin..
Dad: Were very sorry Drew.
Drew: It’s ok tito..so I have to go..Thanks po for the dinner
Mom: Sige drew, sa susunod nalang ahh..balik ka dito ulet para naman maka kwentuhan ka namin.
Drew: Sige po Tito, Tita, Cyrus una nap o ako paki sabi nalang kay Cyndy I’m really really sorry for that incident.
Ay ba naman kung maka tito tita kala mo kung sinong kamag anak..eh kabusiness partner lang naman at kung maka Cyrus feeling nya close kami??
Mapuntahan na nga lang si Princess para naman makausap ko.
Mom, dad puntahan ko lang po si Princess sa room nya.
Dad: mabuti pa. Pag sabihan mo nga yun.
Ok po..sige po akyat na ko..
Cyndy’s POV
Ihhh! Nakakainis naman! Sa lahat naman ng anak ng business partner ng family naming bakit siya pa..I hate that guy..that ugly gentledog..Grrr…Ay cute pala siya ay hindi gwapo siya…ay anu ba yang naiisip ko dapat galit ako sakanya..
*knock knock* Princess??
Come in kuya…
Cyrus: bakit naka simangot ka dyan Princess? Yung lalaking yun ba ang dahilan?
hayaan mo nay un, sabihin mo lang sakin pag may ginawa ulit siyang hindi maganda sayo at ako mismo magpapa salvage sakanya…hahaha
Cyrus: Pero kailangan mo talagang siyang pakisamahan his family is one of the biggest share holder at our campany..tutal mukha naming mabait ehh. Lalo na ngayon na alam na nya kung sina ka. So don’t worry about him..
Hhmm ewan?! Bahala na. I’ll just do it for our company..
Cyrus:Ok..So matulog kana..Goodnight Princess *kiss sa forehead* love you
Goodnight Kuya…love you too
*Authors note: Abangan ang susunod na chapter dahil doon na mag start ang pagsasama nilang dalawa..abangan kung magkaka world war 3 sa susunod na chapter..hahaha
Please vote ang spread this story.. thank you ^_^
BINABASA MO ANG
U and I
RomanceCyndy is a childish person who's forced to make friends with Drew, because he's the son of one of the biggest share holder at their company.They're always quarreling in many things and Cyndy hates him so much,but it is possible to happen that they f...