Chapter 4: The Favor

31 1 0
                                    

~Sa car..

Cyrus’s POV

Mom, dad ibili nyo nga si Princess ng Chips Delight..Gutom na kasi yan kanina pa..

Mom: Osige..Manong Driver sa MOA tayo…para makapag breakfast na din tayo ng maayos at makashopping ng konti, kasi wala kaming pasalubong sainyo..

Ang bait talaga ng mom naming kaya love na love ko yan ehh..Di lang masyadong halata, ayaw kong magpaka childish katulad ng kapatid ko..kasi sakanya bagay yung masyadong malambing ehh saakin parang gay..

Eto naming si Princess kung makangiti wagas... Ibibili na kasi siya ng Chips Delight at nakarinig na magshoshopping. Isa din kasing kikay itong si Princess kaya kulang nalang mapunit na yung pisngi nya sa sobrang lapad ng ngiti mas malapad pa sa ngiti ni McDonald…

Cyndy: Yehey!yehey!Shopping, shopping!~habang pumapalakpak

Dad: baby!Don’t be so childish, remember dalaga kana.. so Please act as your age..

Cyndy: Ok dad..I’m sorry, I’m just too Excited..

Dad: It’s ok baby!

Yan kasi, sobra naman makachildish si Princess kulang nalang eh pagkamalan syang kulang kulang sa sobrang pagka childish…hahaha

We’re here at a Japanese restaurant for our breakfast…Once a month lang kami nakakapag family bonding sa sobrang busy ng parents ko sa business kaya ineenjoy talaga naming..

Si Princess  naman napaghahalataang gutom,busy sa kanyang pagkain…akala mo isang buwang hindi pinakain ehh..Pero siguro dala na din ng pagkabatrip at pagod sa byahe kanina…kaya grabeee kung makakain ngayon lagging puno ang bibig ehh..

Dad: hey baby!Don’t be so hurry in your food, hindi ka namain naming aagawan eh..

Eto naming si Princess nag smile lang at nagpeace sign pa sa dad ko isip bata talaga pero cute talaga ng kapatid ko mana saakin..

Ohh walang aangal! Baka pagnakita nyo ako ehh malaglag dalawang eyeballs nyo sa sobrang kagwapuhan ko…

Cyndy’s POV

Mom: Baby diba sabi ko sayo last time may small favor ako sayo?

Yes mom what is it??

Mom: kasi yung anak nung business partner natin sa US ehh uuwi ditto at itutuloy nya yung studies nya .I want you to be his friend here… Same school kayo and same course, so if it’s ok to you can you help him to adjust here? Don’t worry he’s a nice person…

Ok po :))

Hahaha..ang haba ng sinabi ni mommy, ok lang sinabi ko. Ayaw ko kasing iniistorbo ako sa pagkain ko gusto ko ng maubos ito para makapagshopping na kami..Ngayon nlang kasi nag-aya si mommy na magshopping kaya susulitin ko na.Dahil libre nya ito samin ni kuya.Pag ako lang kasi nagshoshopping yung savings ko ginagamit ko kaya susulitin ko talaga ang pagiging galante ni mommy.

After kumain….

Mommy dun tayo ohh…...Mommy dito naman…
Ang dami na naming napasukang stores at ang dami ko na ding nabili, sabi kasi ni mommy eh kunin ko lang daw gusto ko..At dahil sa masunurin akong bata eh talagang kunukuha ko lahat ng nagugustuhan ko..

Sila kuya and dad naman isang store lang ata pinasukan at after nun eh pumunta nalang sila sa isang fast food chain..Ayaw nila sumama saamin mapapagod lang daw sila sa kakasunod samin…hahahha….

At nung halos maikot na naming ang lahat ng store at pagod na kami eh inayana naming sila kuya and dad na umuwi para na din makapag pahinga na kami..Bumili nalang din kami ng food para sa lunch namin.

U and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon