Chap 3.2

730 40 7
                                    

Tầng cao nhất, nơi ở của bà Yubaba. Hành lang tối tăm ảm đạm nhưng lại sang trọng quý phái như một tòa lâu đài , mang đến cho người ta một cảm giác âm u, lạnh lẽo. Chihiro bước từng bước về phía trước, xung quanh không hề có một tiếng động, chỉ nghe thấy mỗi tiếng bước chân của cô vang vọng trên nền đá. Cho tới khi trước mặt Chihiro xuất hiện một cánh cửa gỗ màu nâu sậm. Nó cao gấp năm lần Chihiro. Tay nắm cửa có khuôn mặt của một bà già trông thật dữ tợn. Chihiro đưa tay gõ cửa, bỗng khuôn mặt bà già lên tiếng:

_Lần này thì đỡ hơn rồi đấy! Ít nhất thì ngươi cũng đã biết gõ cửa.

Bỗng nhiên cánh cửa mở toang và như có một lực hút kéo cô vào bên trong. Xuyên qua hàng chục cánh cửa gỗ khác, cuối cùng lực hút biến mất và thả cô xuống một căn phòng u tối nhưng vô cùng xa hoa. Chính giữa căn phòng, Chihiro nhìn thấy một bà lão già khọm, khuôn mặt đầy nếp nhăn vói một mái tóc bạch kim khổng lồ. Bà ta chính là Yubaba, chủ nhân củ nhà tắm.

_Con bé hỗn xược! Tại sao ngươi lại xuất hiện ở đây?

_Cháu không biết, cháu đã ở cánh cổng nhưng nó không hoạt động và chớp mắt một cái, cháu đã ở đây, ở nơi này.

_Lũ lính gác cổng chết tiệt, ta đã nộp thuế cho những linh hồn tối cao để bọn họ rước cái thứ vô dụng đó về làm việc!!! Làm cách nào mà ngươi đến được chỗ của ta? Ta nhớ rằng vị trí của từng mảnh đất đã bị thay đổi kể từ khi bọn phù thuỷ sáp nhập với thế giới này kia mà?

_Cháu đã đi tàu hoả, thưa bà. Họ đồng ý lấy những giọt nước mắt của cháu để thế cho vé tàu.

_Hừm! Đúng thật là nước mắt rất có giá trị trong giới phù thuỷ.

_Tại sao họ lại cần nước mắt của cháu?

_Con bé ngu ngốc, bọn chúng không cần nước mắt của ngươi, thư bọn chúng cần là những giọt nước mắt đau buồn của con người để thực hiện những phép thuật cấm. Mà ở đây, nơi chỉ dành riêng cho những linh hồn sinh sống thì lấy đâu ra nước mắt của con người.

_Thế tại sao họ lại không sống ở gần con người ?

_Đồ lắm chuyện, ngươi nghĩ là ta sẽ trở thành cái máy giải đáp cho mọi thắc mắc của ngươi sao?!?

Chihiro im lặng, cô nghĩ nếu cô hỏi thêm một câu nào nữa thì Yubaba sẽ biên cô thành heo mất.

Và quả thực là như thế, Yubaba lúc này đang tức đến tím mặt, bà ta là một phu nhân cao quý, tại sao bà lại phải trả lời những câu hỏi ngu xuẩn của con bé loài người này kia chứ!

Yubaba phất tay và trước mặt Chihiro hiện ra một tờ giấy với vài dòng chữ ghi trên đó. Cô nghi hoặc nhìn bà Yubaba, bà ta quay mặt đi và lên giọng với vẻ châm chọc:

_Không phải ngươi đến đây để nhận công việc sao?!? Đó là thứ mà ngươi cần, chỉ cần ký vào đó và ngươi sẽ không sợ bị biến mất!

_Nhưng thưa bà, 'Wen' ư?

_Đó sẽ là tên của ngươi khi ở đây và sau này.

_Nhưng cháu vẫn muốn giữ lại cái tên Chihiro thưa bà .

Spirited Away And Howl's Moving Castle 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ