Chap 2.2

921 44 5
                                    

Chihiro vẫn còn đang ngỡ ngàng, đây là mơ sao, cô đã trở về thế giới đó. Nếu đây là mơ thì sao cô lại cảm nhận được động cơ tàu đang rung lên theo từng chuyển động. Cô hỏi Rai

_Cho cháu hỏi trước đây từng có một chuyến tàu lửa chạy một chiều đúng không ạ?

_À, cô hỏi chuyến tàu đó ấy à, đó là tàu cũ, trước đây nó chạy khắp nơi nhưng từ khi nơi này và thế giới phù thủy được sáp nhập thì nó không còn chạy thường xuyên nữa và chuyến tàu này ra đời, tàu hỏa hai chiều chuyên chở những phù thủy và linh hồn đến thế giới của họ. Cô biết không, khi nãy ta đã rất ngạc nhiên khi cô ở đó, ga tàu đó đã không có khách cả ngàn năm rồi!

_Chỉ khi nào trời tối thì những vị thần mới xuất hiện ở đó _ông tài xế Kai tiếp lời

_Đúng đúng, các vị thần, những hành khách yên lặng nhưng đáng kính.

_Nhưng không phải từ đây tới nhà tắm của bà Yubaba rất gần sao ạ

_Gần sao cô gái, ừ thì trước đây nó gần thật nhưng 10 năm về trước khi thế giới linh hồn và thế giới phù thủy sáp nhập lại với nhau thì khu vực ấy đã bị chuyển đi xa khỏi chỗ này. Nhưng bây giờ nó cũng gần vậy, cháu chỉ cần 15 phút đi tàu là tới nơi ngay.

_À, ra thế.

Chihiro ngước nhìn ra cửa sổ, bầu trời xanh biếc, thảm cỏ xanh mướt, thật giống với cái ngày mà cô đặt chân tới nơi này. Những cánh hoa bồ công anh bay bay. Chihiro khẽ chạm tay lên cửa kính
_Ối!
Cô phát hiện tay của mình đang dần tan biến. Cô quên mất đây là vùng đất linh hồn, cô phải ăn thứ gì đó ở đây thì mới không bị tan biến. Lần trước anh Haku đã cho cô một viên kẹo, anh đã cứu cô. Nhưng bây giờ thì cô chả có cái gì cả, bất cứ một cái gì là thực phẩm để bỏ vào miệng. Cô phải làm sao bây giờ, hai chân cô cũng đã dần tan biến.

_A ta quên mất cô là một con người, đây ăn cái này đi, nó không hẳn là thức ăn nhưng ta chắc rằng nó vô hại đối với cô.

Rai đưa cho cô một thứ gì đó tròn tròn, nó bé bằng một hạt đậu và có màu lục, trông giống một viên thuốc,Chihiro nghĩ, nhưng không còn thời gian nữa, cả người cô đang dần tan vào hư không, cô không còn nhìn thấy tay của mình nữa, nó mờ mờ và trông giống như một làn sương giữa không trung. Cô bỏ thứ trông giống như một -viên-thuốc vào miệng và cố gắng nuốt nó xuống. Ngay lập tức, tay cô đã dần rõ hơn và ngay cả chân cũng vậy.

_Ha ha, ta nghĩ là nó có tác dụng mà, thấy chưa Kai, thuốc cũng có thể tính là thực phẩm đấy, chỉ có điều là nó không làm cho chúng ta no thôi.

_Nhưng dù gì thì nó cũng là thuốc, người ta dùng nó để chữa bệnh chứ không phải để ăn.

_Thưa ông, đây là. . .

_Ồ nó chỉ là một viên thuốc chống say xe mà thôi cô gái trẻ ạ, có một số vị khách mới đi tàu lần đầu, cô biết đấy, họ đã quen đi thuyền nhưng bây giờ không cần thuyền nữa, họ sẽ phải lên chuyến tàu này . . .và họ không quen đi tàu, nói cách khác là họ bị say xe, và họ sẽ chóng mặt và nôn mửa . . .

_Ôi!!!Những bãi nôn, chúng thật kinh tởm. Kai thốt lên. Và Chihiro thề rằng là cô đã không thấy ông ấy cầm bánh lái, vả lại tàu lửa mà cũng cần có tài xế ư? Thật kỳ quặc, nhưng ở đây thì có gì là bình thường đâu chứ, tất cả mọi thứ đều kỳ hoặc và tuyệt vời theo một cách nào đó.

_Đúng đúng, những bãi nôn, chúng khiến tôi không muốn ăn món ngũ cốc ngâm với sữa. Tệ nhất là hồi tuần trước, khi chúng ta có một vị thần củ cải và thật không may, chỗ đất ông ta sống bị ô nhiễm một cách nặng nề, ông ta phải đến nhà tắm để rửa sạch những thứ ô uế dính trên người mình, và ông ta đã lên con tàu này, chỉ vài phút thôi, tôi nghĩ ông ta đã nôn ra cả bữa tối! Chúng thật sự rất kinh khủng, trông giống như một ụ đất chứa đầy những cái lá đã mòn rục và có vài con giun đất ngoe nguẩy.

_Tôi thì thấy nó trông giống như một bãi phân với vài con sán lãi.

_Anh có thể dừng lại được không Kai, tôi sẽ không thể ăn trưa được mất!

_Và điều kinh khủng hơn là tôi là người phải dọn dẹp cái đống kinh tởm đó, ôi,chúng bốc mùi phân bón pha lẫn với mùi của những thứ đại loại vậy, tôi đã nghĩ rằng mình đã bị viêm mũi đấy.

_Đó là nhiệm vụ của chúng ta Rai, chăm sóc cho con tàu.
À đúng rồi cô gái, cô chưa giới thiệu tên của cô cho chúng tôi biết, thế chúng tôi phải gọi cô là gì? Kai hỏi

_Sen, ông có thể gọi cháu là Sen ạ.

_Sen! Một cái tên nghe mới dễ thương làm sao, thế nói cho tôi biết cô đang định đến nơi nào, và làm cách nào mà một con người như cô có thể vào được nơi này.

_À nhà tắm của bà Yubaba , cháu không biết làm cách nào mà cháu ở đó, khi cháu ngẩng đầu lên thì cháu đã thấy ông rồi.

_Hừm, thật kì lạ,bọn linh hồn gác cổng lại ngủ quên à

_Ông không ngạc nhiên với điều đó à?

_Không không, điều đó xảy ra thường xuyên ấy mà, con người với bản tính tò mò của họ hay đi lạc vào những cánh cổng, và đôi khi chúng ta phải xóa trí nhớ của và đưa họ trở về nơi mà họ tới.

_Nhưng trông ông không có vẻ ngạc nhiên khi thấy cháu

_Ồ,ta nghĩ rằng cô đã từng đến đây rồi, bởi vì cái thứ trên đầu cô,.phải cái dây chun ấy, nó rất đặc biệt, nó thuộc về nơi này, hay nói cách khác nó được tạo ra ở đây cô gái ạ, có một điều gì đó ở nó làm cho ta cảm thấy rất thân thuộc và ấm áp.

_Vâng, các bạn của cháu đã làm nó và họ tặng nó cho cháu.

_Nó là một món quà đầy ý nghĩa. Cô biết không, thật hạnh phúc khi có bạn bè vì ở đây tình bạn vô cùng quý hiếm. Và nhìn kia, chúng ta tới nơi rồi, hãy chuẩn bị xuống tàu đi cô gái, chúc cô có một chuyến đi tốt lành.

Chihiro bước ra cửa, con tàu chạy chậm dần rồi ngừng hẳn lại, và khi cô kịp bước xuống bậc thềm thì Kai nói với lại

_Cẩn thận nhé cô gái trẻ, bọn linh hồn ở đó không thích mùi của con người đâu!

_Vâng cảm ơn ông

Chihiro bước xuống tàu và tiến vào thị trấn, trời sẩm tối và những cái bóng màu đen đang dần hiện lên trong những cửa hàng ...
~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷~÷
_Được rồi, bây giờ thì anh có thể giải thích cho tôi biết vì sao anh lấy giọt nước mắt đó thay cho tiền vé được chứ.

_Ồ Kai,giọt nước mắt đó có giá trị hơn anh nghĩ đấy, chúng ta có thể đem bán nó cho những phù thủy, họ sẽ trả giá cao cho nó vì đó là một trong những nguyên liệu mà họ cần cho những thứ bùa chú quái quỷ của họ.

_Tôi mong là anh sẽ không vướng vào rắc rối ,Rai.

_Ôi ông bạn già lo xa của tôi ạ,sẽ không có chuyện gì đâu, đây chỉ là một cuộc mua bán bình thường thôi mà.


Spirited Away And Howl's Moving Castle 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ